Chọn mua smartphone mùa giảm giá cuối năm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các thương hiệu smartphone phân khúc tầm trung hoặc bình dân đua nhau giảm giá, tạo ra nhiều chọn lựa cho người tiêu dùng vào dịp mua sắm cuối năm.

Người tiêu dùng thử nghiệm smartphone trước khi chọn mua tại Siêu thị Thế giới Di động (Q.1, TP.HCM) – Ảnh: T.Trực

Cuối năm thường là khoảng thời gian người tiêu dùng sắm một chiếc điện thoại di động mới để trải nghiệm những công nghệ di động mới nhất, cũng như hưởngmức giá ưu đãihoặc các chương trình khuyến mãi đi kèm. Theo xu hướng năm nay, smartphone được ưu tiên hơn điện thoại di động phổ thông (feature phone) khi chọn mua ĐTDĐ.

Thị trường smartphone tại Việt Nam hiện rất sôi động với nhiều nhãn hàng, từ thương hiệu tên tuổi lớn cho đến nhỏ lẻ. Qua khảo sát giá trong tháng cuối năm từ các nhãn hàng smartphone, đây là thời điểm người tiêu dùng có thể chọn mua một chiếc smartphone từ cao cấp, tầm trung hay bình dân với mức giá phù hợp.

Smartphone cao cấp: giảm giá ít, khuyến mãi nhiều

Ở nhóm thương hiệu lớn, Sony giảm giá mạnh cho Xperia Z1, từ 16.490.000đ còn 12.990.000đ, đây là dòng smartphone chủ lực của Sony trong năm 2013 với các tính năng cao cấp và khả năng chống thấm nước (xem “”). Bên cạnh đó, phablet Xperia Z cũng giảm hai triệu đồng, từ 14,9 triệu đồng xuống 12,9 triệu đồng.

Smartphone cao cấp Sony Xperia Z1 đã có mức giá hấp dẫn hơn cho mùa mua sắm cuối năm- Ảnh: T.Trực

So với năm trước, số liệu GFK 10 tháng đầu năm nay cho thấy thị phần smartphone Sony Việt Nam tăng trưởng từ 6% lên 10,4%. Sony hiện nắm giữ vị trí số 2 về giá trị smartphone Android tại Việt Nam, cụ thể, giá trị smartphone Android của Sony trong tháng 10 là 12,1% (GFK).

Cùng phân khúc, Samsung Galaxy Note 3 và iPhone 5S chưa có dấu hiệu sẽ giảm giá. Thay vào đó, Samsung đưa thêm gói khuyến mãi lớn đi kèm cho Note 3. Năm nay, Nokia có hai đại diện gồm Lumia 1020 (13,9 – 14,9 triệu đồng) và Lumia 1520 (15,9 triệu đồng) hướng đến người dùng yêu thích chụp ảnh trên di động.

Nokia Lumia 1520, đại diện mới nhất thuộc nhóm smartphone cao cấpcó mặt tại thị trường Việt Nam trong tháng 11 – Ảnh: T.Trực

Một lựa chọn hấp dẫn khác là HTC One, giá chính hãng của smartphone cao cấp này giảm 1,5 triệu, giảm từ 16 triệu đồng còn 14,5 triệu đồng (phiên bản 32GB). Đàn em One mini giảm mạnh hơn, từ 11.590.000đ xuống 9.690.000đ. Hiện giá của HTC One 16GB còn 13.290.000đ.

Tầm trung và bình dân: đa dạng chọn lựa giá cả

So với phân khúc cao cấp có ít sản phẩm chọn lựa, nhóm smartphone tầm trung và bình dân đông đảo và đa dạng, khiến người tiêu dùng có thể bối rối khi chọn mua.

Theo anh Lê Duy, quản trị Diễn đàn MobileWorld.vn, người tiêu dùng chọn mua smartphone tầm trung và bình dân thường không lấy thương hiệu làm tiêu chí hàng đầu, thay vào đó, kiểu dáng, tính năng và các thông số cấu hình sẽ dễ dàng thu hút khách hàng móc hầu bao.

Model LG Optimus G Pro rời bỏ nhóm smartphone giá trên 10 triệu đồng cho LG G2, gia nhập phân khúc giá tầm trung, đồng hành cùng Oppo Find 5, HTC Desire 700 (2 SIM), Sony Xperia SP.. có giá xấp xỉ 10 triệu đồng. Tương tự Optimus G Pro còn có BlackBerry Z10, mức giá hiệnchỉ còn 9 – 9,5 triệu đồng.

Chiếm lĩnh phân khúc tầm trung và bình dân là các smartphone dùng hệ điều hành Android. Các đại diện Lumia dùng Windows Phone từ Nokia dần tăng trưởng thị phần khi BlackBerry tiếp tục lùi về sau.

Ở khoảng giá 7 triệu đồng, Nokia Lumia có khá nhiều đại diện, như Lumia 720, Sony Xperia C (6,69 – 6,9 triệu đồng), Galaxy Win, LG Optimus L9 (6 triệu đồng), . Nếu cần mua smartphone 2 SIM thì phân khúc này có các đại diện như: Sony Xperia C (6,9 triệu đồng), LG G Pro Lite (6,9 triệu đồng), HTC Desire L (6 triệu đồng), Q-Smart Dream SI (6,6 triệu đồng) và Q-Smart Dream EIII (5,6 triệu đồng), HTC Desire X (4,65 triệu đồng)…

Smartphone bình dân giá rẻ, phân khúc sôi động nhất có cuộc đua tranh gay gắt hơn so với năm trước. Sau khi chen chân vào phân khúc cao cấp với Oppo N1, Oppo tỏ rõ quyết tâm trong cuộc đua về giá ở nhóm bình dân khihạ giá smartphone Oppo Muse R821từ 3,5 triệu xuống 2,89 triệu đồng. Theo đại diện Oppo, Hãng giữ nguyên mức giá này cho tất cả các cửa hàng hay đại lý để tránh tình trạng làm giá.

Oppo Muse khuấy động phân khúc smartphone bình dân với mức giá giảm xuống dưới 3 triệu đồng – Ảnh: Internet

Đại gia Samsung cũng so kè cùng Nokia qua model Samsung Galaxy Trend giảm nhẹ từ 3,6 triệu đồng xuống 3,2 triệu đồng. Trong khi đó, Lumia 520, dòng smartphone bình dân bán chạy nhất của Nokia giảm từ 3,5 xuống 2,9 triệu đồng. Một số cửa hàng bán lẻ ĐTDĐ tại TP.HCM có mức giá xê dịch từ hai đến ba trăm ngàn đồng.

Giá dưới 4 triệu đồng có Mobiistar Touch Lai 504, LG Optimus L7, Samsung Galaxy Ace Duos và Galaxy Y Duos (2 SIM), Sony Xperia E (3 triệu đồng).

Giá cả đang là một trong những yếu tố cạnh tranh trong cuộc đua smartphone, và theo các chuyên gia phân tích, xu hướng cạnh tranh về giá cả sẽ trở nên quan trọng hơn trên thị trường smartphone thế giới trong năm sau.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!