Chọn mua và sử dụng mũ bảo hiểm an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mũ bảo hiểm là vật che chắn và hấp thu xung động khi xảy ra va chạm, bảo vệ an toàn cho vùng đầu của người sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn mua và sử dụng mũ bảo hiểm an toàn, đúng cách.

Dưới đây là những lưu ý quan trọng về cách chọn mua, cũng như sử dụng mũ bảo hiểm sao cho đúng.

Kiểm tra tem chất lượng

Trước khi chọn mua mũ bảo hiểm, người tiêu dùng cần chú ý xem mũ có được dán tem CR hợp quy của cơ quan kiểm định chất lượng, có ghi thông tin về sản phẩm và nguồn gốc, xuất xứ của mũ bảo hiểm rõ ràng hay không, tránh mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng.

Bên cạnh đó, hiện nay một số nhà sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm đã dùng các biện pháp chống giả, bảo vệ thương hiệu sản phẩm của mình. Người tiêu dùng cũng nên để ý xem sản phẩm có dán tem chống giả hay không.

Chú ý lớp cấu tạo của mũ bảo hiểm

Ngày nay, hầu hết các loại mũ bảo hiểm đều có lớp vỏ ngoài cùng được làm bằng vật liệu chắc chắn, nhẹ, chịu được va đập. Vì là phần che chắn cho đầu, nên khi mua mũ bảo hiểm, nên chọn đúng kích cỡ đầu của mình, để mũ bảo hiểm có thể ôm trọn đầu người sử dụng, tránh sử dụng mũ bảo hiểm quá chật hoặc quá rộng.

Tiếp theo đó, bạn cần chú ý đến lớp đệm lót bên trong mũ bảo hiểm. Theo các chuyên gia, lớp đệm này phải làm bằng vật liệu có tính đàn hồi cao và độ dày tối thiểu 10cm. Chính lớp đệm này sẽ hấp thu lực tác động từ vỏ mũ, giúp bảo vệ đầu người sử dụng.

Các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng, mũ thời trang thường không có lớp đệm hấp xung này hoặc cực mỏng, không đảm bảo an toàn. Khi chọn mua mũ bảo hiểm, người tiêu dùng nên để ý phần đệm hấp xung này. Nếu không có hoặc lớp đệm hấp xung quá mỏng, hoặc không có tính đàn hồi, dễ nứt, vỡ thì tác dụng của mũ bảo hiểm trong việc bảo vệ đầu hầu như không còn.

Có một số loại xốp lót bên trong mũ bảo hiểm chỉ sử dụng một lần duy nhất, nên sau khi xảy ra một tai nạn nhỏ, bạn cần thay mũ bảo hiểm mới để đảm bảo an toàn.

Đeo đúng cách

Khi đội mũ bảo hiểm cần phải chú ý cài dây quai chắc chắn. Khi cài dây quai, chú ý không quá chật sẽ gây khó chịu hoặc quá lỏng sẽ không đảm bảo mũ bảo hiểm cố định khi xảy ra va chạm.

Bên cạnh đó, khi mua mũ bảo hiêm, cần chú ý xem dây cài quai có chắc không, tránh tình trạng bị đứt dây quai khi bị tác động. Bạn cũng nên chú ý đến lớp đệm cằm của dây quai, nếu cứng quá cũng sẽ gây khó chịu, ngứa…cho người sử dụng.

Kiểm tra mũ bảo hiểm

Trong quá trình sử dụng mũ bảo hiểm, bạn cũng cần kiểm tra độ chắc chắn của dây đeo. Nếu thấy dây đeo tuột ra thì nên cài lại cho chắc chắn, sau đó mới tiếp tục tham gia giao thông.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Lý do nên chọn mũ bảo hiểm có kính khi đi xe máy

Lý do nên chọn mũ bảo hiểm có kính khi đi xe máy

Bạn thích một chiếc mũ bảo hiểm có lưỡi trai để trông trẻ trung hơn? Bạn nghĩ rằng mũ bảo hiểm có kính sẽ thật vướng víu và có thể ảnh hưởng tầm nhìn? Sự thực là chiếc mũ bảo hiểm có kính nên là lựa chọn bạn nên ưu tiên sau khi tìm hiểu chính xác hơn về nó.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!