"Chú thỏ muốn đi ngủ" - cuốn truyện "thần kỳ" dỗ bé ngủ ngon

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cuốn sách “Chú Thỏ Muốn Đi Ngủ” mặc dù mới ra mắt nhưng lại được rất nhiều ông bố bà mẹ quan tâm và hiện đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng Sách bán chạy nhất.

window.onload = function () {resizeNewsImage(“news-image”, 500);}

Những ngày đầu chăm sóc bé thật hào hứng nhưng cũng khá vất vả, nhất là khi bạn mới lần đầu làm mẹ. Ngoài nhu cầu được bú no, ủ ấm và được chăm sóc yêu thương, giấc ngủ cũng rất cần thiết đối với bé sơ sinh. Và điều kỳ diệu đã xẩy ra với các ông bố bà mẹ luôn phải vật vã hàng giờ để ru con ngủ, một cuốn sách “thần kỳ” đã ra đời. Theo tin tức từ Telegraph, tác giả Carl-Johan Forssen Ehrlin – vốn là chuyên gia ngôn ngữ học và tâm lý học hành vi – đã vận dụng các kỹ thuật tâm lý trong câu chuyện để giúp trẻ em thư giãn, tập trung và dần chìm vào giấc ngủ ngon lành chỉ sau khoảng 10 phút.

Ngay bìa cuốn sách là dòng chữ:“Tôi có thể khiến bất cứ ai chìm vào giấc ngủ.”

“The rabbit who wants to fall asleep”- Chú thỏ muốn đi ngủ là trường hợp sách tự xuất bản đầu tiên của một tác giả độc lập đứng đầu danh sách các sách in bán chạy nhất trên Amazon, vượt qua những tác phẩm nổi tiếng như “Go set a watchman” của Harper Lee và “The girl on the train” của Paula Hawkins về doanh số bán. Chỉ có vẻn vẹn 26 trang sách nhưng “Chú thỏ muốn đi ngủ” lại đang “làm mưa làm gió” vì đánh trúng tâm lý của các bà mẹ trẻ.

Tác giả của cuốn sách, Carl-Johan Forssen Ehrlin, cho biết tác động của ngôn ngữ trong trường hợp này cũng tương tự như việc ru trẻ ngủ vậy. Ông nói: “Trước đây, khi viết sách về nghệ thuật lãnh đạo và kỹ năng phát triển bản thân, tôi đã dùng những kỹ thuật này. Nhưng ý nghĩ sử dụng chúng trong sách viết cho trẻ chỉ đến vào lần tôi lái xe chở mẹ đi một hành trình dài, bà buồn ngủ và tôi nảy ra ý nghĩ dùng các phương pháp của mình để giúp trẻ được thư giãn”. Sau đó ông đã thể hiện ngay ý tưởng trên giấy ăn, tuy nhiên phải mất ba năm rưỡi ông mới hoàn thành câu chuyện hoàn hảo với 26 trang và sắp xếp theo trật tự chính xác tất cả những kỹ thuật tâm lý cần sử dụng.

Ngay bìa cuốn sách là dòng chữ: “Tôi có thể khiến bất cứ ai chìm vào giấc ngủ.” Với nhân vật chính là chú thỏ Roger đang cố gắng chìm vào giấc ngủ cùng sự giúp đỡ của mẹ, Cú Díp Mắt, bác Ngáp Ngủ và Ốc Sên Buồn Ngủ, cuốn sách đưa các bé vào một không gian mà mọi thứ xung quanh đều chuyển động từ từ, chậm rãi: “Ngày xửa ngày xưa có một chú thỏ có tên là Roger. Chú rất muốn đi ngủ nhưng không thể ngủ được. Chú thỏ Roger cũng bằng tuổi của… (tên em bé – bố mẹ sẽ tự thêm). Chú thỏ thích thức khuya và chơi đùa hơn là đi ngủ. Tất cả những anh chị em thỏ khác đều dễ dàng chìm vào giấc ngủ mỗi tối khi mẹ thỏ cho các bạn đi ngủ nhưng Roger thì không. Roger chỉt hích nằm xuống và nghĩ về những điều mình thích làm thay vì đi ngủ”…

Điều kỳ diệu ở đây chính là việc tác giã đã tạo ra một nhân vật giống trẻ em, gặp những vấn đề giống với trẻ em. Xuất hiện dày đặc trong câu chuyện là những thuật ngữ liên quan đến giấc ngủ “… Sau một lúc, họ gặp lại Cú Díu mắt thông thái và xinh đẹp. Cú Díu mắt bảo Thỏ Roger: “Tớ thấy cậu đang mệt và các cậu sắp buồn ngủ rồi”. Roger rất mệt và lừ đừ gật đầu, nói “Đúng”, rồi cảm thấy điều Cú Díu mắt nói thật đúng, “Tôi đang buồn ngủ quá đây”, nó nghĩ. “Chúc ngủ ngon“, Cú Díu mắt thông thái nói. “Bây giờ, nhắm mắt lạingáp thật dài rồi ngủ thôi”… Bạn có cảm thấy mắt mình đang díu lại không?”…

Bố mẹ khi đọc cho bé nghe cuốn sách này được hướng dẫn là phải ngáp thường xuyên, nhấn mạnh vào những từ in nghiêng trong sách và đọc bằng một giọng trầm, thấp, chậm rãi, bình tĩnh. Mặc dù sách có tranh nhưng trẻ sẽ nghe chứ không đọc. Sách giúp trẻ tập trung và hòa mình vào một phần của câu chuyện, dần dần đi vào giấc ngủ cùng chú thỏ nhân vật chính lúc nào không hay.

Phản hồi từ các bậc cha mẹ từng dùng thử “sách ru ngủ” đã chứng minh được hiệu quả tích cực của cuốn sách.

Một phụ huynh viết trên Amazon: “Tôi thật sự không biết diễn tả thế nào. Tôi từng phải ngồi đờ đẫn cho tới lúc ai đó tới cấu vào người. Thời gian cho con ngủ từ 2 – 3 tiếng giờ đã xuống chỉ còn 12 phút. Con tôi ngủ ngay từ giữa trang thứ 2”.

Một người khác viết: “Con trai tôi bắt đầu buồn ngủ sau 3 phút và được khoảng 10 phút thì nó thiếp đi”.

Việc ru bé ngủ từ đây sẽ không còn là chuyện quá khó khăn đối với mẹ nữa. Cả những đứa trẻ khó tính nhất cũng sẽ dần dần chìm vào giấc ngủ ngon thông qua giọng đọc của bố mẹ.

Được biết, cuốn sách của Forssen Ehrlin được dịch sang 7 thứ tiếng và hiện ông đang lên kế hoạch viết một cuốn sách giúp trẻ học cách dùng nhà vệ sinh.

G.H

(tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!