Có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người tìm đến tủ lạnh như một nơi lưu trữ an toàn và kéo dài thời gian sử dụng cho các loại mỹ phẩm. Tuy nhiên liệu đây có phải là một giải pháp hữu hiệu cho mọi loại mỹ phẩm, hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời.

Các loại mỹ phầm đều có sẵn chất bảo quản

Chất bảo quản làm cho các thành phần cũng như công thức trong mỹ phẩm duy trì được trong khoảng thời gian nhất định đáp ứng nhu cầu sử dụng dài lâu của người dùng. Do đó, việc nhiều người bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh với mục đích kéo dài thời gian sử dụng của chúng là không hiệu quả. Thông thường, nhiệt độ trong tủ thấp hơn nhiệt độ bảo quản của một số mỹ phẩm sẽ phá hủy các công thức làm đẹp vốn có của chúng. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại mỹ phẩm đều kị với tủ lạnh. Tùy vào đặc tính riêng của mỗi loại mà bạn có thể lựa chọn cất giữ trong tủ lạnh hoặc không.

Các loại mỹ phẩm thường có sẵn chất bảo quản 
Các loại mỹ phẩm thường có sẵn chất bảo quản

Những loại mỹ phẩm nên bảo quản trong tủ lạnh

Tủ lạnh là môi trường thuận lợi cho một số loại mỹ phẩm để đảm bảo được chất lượng của chúng tốt nhất. Kem dưỡng ẩm, nước hoa hồng và các loại mặt nạ gel sau khi mở hũ bạn nên bảo quản chúng trong tủ lạnh. Các hợp chất retinol, vitamin C và peptide nếu được duy trì trong nhiệt độ lạnh sẽ giữ được chất lượng tốt nhất.

Các loại kem dưỡng ẩm nên bảo quản trong tủ lạnh
Các loại kem dưỡng ẩm nên bảo quản trong tủ lạnh

Một số sản phẩm thuốc trị mụn của chị em phụ nữ rất dễ bị thay đổi chất lượng và thành phần hóa học nếu cất giữ không đúng cách hoặc để ở nơi nhiệt độ quá cao. Bạn hãy căn cứ theo hướng dẫn bảo quản của nhà sản xuất để có thể cất chúng trong ngăn mát tủ lạnh.

Ngoài ra, sơn móng tay và các loại mỹ phẩm dạng lỏng như mascara, kem BB, Cc, bút kẻ mắt cũng rất thích hợp khi để trong tủ lạnh.

Một số loại mỹ phẩm tuyệt đối không để tủ lạnh

Bạn không nên để các loại mỹ phẩm dạng dầu trong tủ lạnh vì lớp dầu rất dễ tách khỏi nước khi gặp nhiệt độ lạnh. Việc thay đổi cấu trúc sản phẩm không những làm mất tác dụng vốn có mà còn có khả năng gây hại cho người dùng. Các dòng sản phẩm dầu như dầu tẩy trang, tinh dầu dưỡng ẩm, tinh dầu kích thích mọc tóc…

Các loại phấn cũng tối kị với nhiệt độ thấp trong tủ lạnh. Chúng thích hợp hơn với những nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, các loại nước hoa cũng là dòng mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất phức tạp. Bạn nên giữ nước hoa ở nhiệt độ ổn định, quá nóng hoặc quá lạnh có thể ảnh hưởng đến hương thơm cũng như tuổi thọ sản phẩm.

Nước hoa nên được bảo quản ở nhiệt độ thường
Nước hoa nên được bảo quản ở nhiệt độ thường

Để các loại mỹ phẩm của bạn phát huy được tác dụng tốt nhất cũng như duy trì hạn sử dụng tối đa. Bạn nên lưu ý đặc biệt đến cách bảo quản chúng. Tùy theo đặc tính riêng mà một số loại mỹ phẩm phù hợp với nhiệt độ bảo quản trong tủ lạnh trong khi một số khác thì không.

Trên đây là một số loại mỹ phẩm mà bạn nên hoặc không nên bảo quản trong tủ lạnhcùng với cách bảo quản chính xác cho từng loại trong trường hợp trên bao bì của nó không ghi “nên bảo quản trong tủ lạnh”. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trong việc làm đẹp và chăm sóc sắc đẹp, giữ gìn vẻ đẹp của riêng bạn.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!