Có nên mua điện thoại Huawei Nova 3i trong tầm giá 4 triệu đồng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang cân nhắc mua điện thoại nào trong tầm giá 4 triệu đồng thì Huawei Nova 3i có lẽ sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Đối với nhiều người dùng tại Việt Nam, 5 triệu là số tiền mà họ có thể dành cho việc mua smartphone mới. Và chính vì thế, trong phân khúc giá 5 triệu đồng cũng có xuất hiện của khá nhiều smartphone khác nhau đáp ứng nhu cầu đa dạng từ người dùng.

Huawei Nova 3i là một trong những sản phẩm được nhiều người chú ý khi mua smartphone mới trên thị trường hiện nay trong phân khúc giá rẻ. Tuy nhiên với những gì được trang bị, liệu rằng Huawei Nova 3i có là lựa chọn tốt cho người sử dụng không? Cùng Websosanh tìm hiểu và đánh giá chi tiết về chiếc smartphone này:

huawei nova 3i

1. Thiết kế Huawei Nova 3i được đánh giá là cao cấp trong phân khúc giá rẻ

Nếu nhìn qua Nova 3i sở hữu thiết kế không có sự thay đổi so với Nova 3 hay Nova 3e. Tuy nhiên, nó chỉ khác khi bạn cầm trên tay, lần này Nova 3i đem tới cảm giác chắn chắn và đầm tay hơn so với Nova 3e trước đó. Các góc cạnh vẫn được bo cong mềm mại giúp đem lại khả năng cầm nắm thoải mái nhất dù sử dụng trong thời gian dài.

Tuy vậy, do có kích thước hơi lớn cùng mặt kính bóng nên thi thoảng máy vẫn đem lại cảm giác trơn trượt. Đồng thời, nó cũng dễ bám dấu vân tay, chính vì vậy để bảo vệ mặt lưng luôn bền đẹp thì bạn nên sử dụng ốp lưng.

Nova 3i được hoàn thiện bằng bộ khung kim loại nguyên khối kết hợp với hai mặt kính bóng bẩy. Màn hình của máy có kích thước 6.3 inches với thiết kế tai thỏ như xu hướng. Khay nano-SIM được đặt ở bên trái, nút nguồn và cụm phím tăng giảm âm lượng nằm ở bên phải. Bên trên là micro phụ, cạnh dưới là cổng tai nghe 3.5 mm, micro chính, loa ngoài và cổng microUSB.

Ở mặt lưng, chúng ta có cụm camera kép lồi ra, đèn flash LED và cảm biến vân tay hình giống như những gì Nova 3/3e sở hữu. Máy có hai phiên bản Đen bóng và Iris Purple 9 (Xanh tím) có thể đổi màu tùy theo góc nhìn khi ánh sáng chiếu vào rất đẹp.

2. Đánh giá khả năng hiển thị của màn hình điện thoại Huawei Nova 3i

Nova 3i có một màn hình FullView kích thước 6.3 inches, tỷ lệ 19.5:9 và nó chiếm tới 81% diện tích toàn mặt trước của máy nhờ có cụm Notch phía trên. Màn hình này có độ phân giải FullHD+ và mật độ điểm ảnh lên tới 409ppi.

Đặc biệt hơn, bạn cũng có thể tùy chỉnh giảm độ phân giải xuống HD+ (1560 x 720 pixels) hoặc bật chế độ “Độ phân giải thông minh” nhằm giúp tiết kiệm pin. Ngoài ra còn có một tùy chọn để điều chỉnh chế độ màu từ Bình thường thành Sống động, hay như nhiệt độ màu từ Mặc định sang tông màu Ấm hoặc Lạnh. Nếu không quen với Notch thì Nova 3i cũng hỗ trợ ẩn đi bằng cách hiện một dải màu đen song song hay chia đôi màn hình để dùng 2 ứng dụng cùng lúc.

Chính vì thế, qua trải nghiệm thực tế thì Huawei Nova 3i cho chất lượng hiển thị rất tốt, ngay cả khi sử dụng máy dưới trời nắng với cường độ ánh sáng lớn.

3. Cấu hình chi tiết và hiệu năng xử lý của điện thoại Huawei Nova 3i

Huawei trang bị cho Nova 3i con chip Kirin 710 có 8 nhân, xung nhịp 2.2 GHz và lõi đồ họa Mali-G51. Các tác vụ thông thường như vuốt màn hình, mở ứng dụng, đa nhiệm và hơn thế nữa hầu như chẳng thế làm khó máy một chút nào. Tất cả đều được xử lý một cách mượt mà và nhanh chống, những hiện tượng như giật lag, độ trễ là điều không thể với máy.

điện thoại Huawei Nova 3i

Về khả năng đa nhiệm thì Nova 3i lại một nữa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi có bộ nhớ RAM 4GB. Chúng tôi đã thử chạy hai tựa game là Asphalt 9 và Liên Quân Mobile thì máy chạy rất trơn tru. PUBG Mobile cũng không thành vấn đề, nhưng bạn chỉ nên để ở mức cài đặt trung bình cho tốc độ khung hình mượt mà hơn.

4. Trang bị về camera và khả năng chụp ảnh của điện thoại Huawei Nova 3i

Một trong những tính năng chính của Nova 3i chính là khả năng nhiếp ảnh khi máy có tới 4 camera giống như Nova 2i nhưng tốt hơn và đi kèm với rất nhiều các tính năng mới mẻ. Máy có cụm camera kép chính phía sau 16MP + 2MP và camera kép phía trước 24MP khẩu độ F/2.0 + 2MP. Giống như với Nova 2i, các cảm biến phụ 2MP ở đó hỗ trợ hiệu ứng bokeh giúp đem tới những bức ảnh xóa phông chuyên nghiệp.

Các tính năng mà Nova 3i sở hữu bao gồm Pro, Slow-motion, Night, Panorama, ánh sáng, HDR, Time-Lapse, 3D Panorama, Quét tài liệu, Làm đẹp, Khẩu độ, Chân dung và ống kính AR. Máy cũng chế độ nhận dạng AI thông minh có thể nhận diện lên đến 22 cảnh vật khác nhau.

Thực tế chất lượng ảnh chụp từ Huawei Nova 3i cũng làm hài lòng người sử dụng với việc mang tới những bức ảnh với màu sắc đẹp mắt và sắc nét. Camera trước của Huawei Nova 3i cho hình ảnh rất nịnh mắt, xóa phông rất tinh tế. Trải nghiệm camera trước, máy có khả năng tự động xóa phông, rõ ràng và bắt nét tốt nên rất phù hợp cho những bạn có nhu cầu live stream, video call với bạn bè.

Về thời lượng pin, Nova 3i có viên pin dung lượng 3.340mAh, đủ để cho bạn sử dụng một ngày dài và thậm chí có thể sang ngày một sau một chút. Trong thử nghiệm thì máy có thể sử dụng tới 13 tiếng 30 phút khi xem video 1080p ở độ sáng 50% và âm lượng tối đa. So sánh với Nova 2i thì máy chỉ đạt khoảng 12 tiếng mà thôi. Để sạc đầy viên pin này thì bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng 30 phú

5. Giá bán điện thoại Huawei Nova 3i – có nên mua không?

Theo thống kê từ Websosanh, giá bán của điện thoại Huawei Nova 3i rẻ nhất trên thị trường hiện nay là từ 3,700,000 đồng – đây là mức giá thuộc phân khúc giá rẻ trên thị trường hiện nay.

So với mức giá và những gì mà Nova 3i mang lại, thì nó thực sự là chiếc smartphone “đáng đồng tiền bát gạo” trên thị trường hiện nay. Sản phẩm là lựa chọn tuyệt vời cho những ai có nhu cầu về chiếc điện thoại đáp ứng nhu cầu thông thường từ phía người dùng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!