Đánh giá Huawei Nova 3i có tốt không chi tiết? 7 lý do nên chọn mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là phiên bản được nâng cấp từ dòng Nova 3e trước, đánh giá Huawei Nova 3i thấy có bộ vi xử lý Kirin 710 mới mẻ, cụm 4 camera cùng thiết kế cao cấp với màu Iris Purple cực kì đẹp mắt. Thế nhưng, bấy nhiêu yếu tố đó có đủ làm cho người dùng chọn dùng sản phẩm này?

1. Đánh giá Huawei Nova 3i có tốt không?

Sau sự thành công vang dội của Nova 2i và Nova 3e, điện thoại Huawei hiệu năng sử dụng tốt mà giá rất vừa tiền đã tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập Nova Series chiếc Nova 3i với nhiều nâng cấp đáng giá.

1.1. Thiết kế

Có thể nói, Nova 3i là chiếc điện thoại sở hữu màu sắc vô cùng đặc biệt, hoàn toàn mới mẻ trong danh sách những sản phẩm cùng loại có mức giá tầm trung trên thị trường hiện nay. Cụ thể mặt lưng kính có khả năng chuyển đổi màu sắc từ màu gradient – từ sắc xanh biến đổi dần sang sắc tím- đây chính là sự kế thừa từ sản phẩm Huawei P20 Pro., mang lại sự thú vị, hấp dẫn người dùng của chiếc Nova 3i này.

Đồng thời, đánh giá điện thoại Huawei Nova 3i còn thấy nó tiếp tục giữ lại đặc điểm của chiếc Nova 3e, đó là hai mặt kính 2.5D, chúng được thiết kế ép sát vào phần khung viền kim loại, giúp cho việc cầm nắm trở nên ít trơn trượt và dễ dàng hơn. Đặc biệt, phiên bản tiền nhiệm có nhược điểm là bám vân tay, nhờ những nỗ lực cải tiến, Huawei đã có thể trang bị cho sản phẩm mới Nova 3i ít bám hơn đến 50%.

Tuy nhiên, điểm trừ còn tồn tại là cổng kết nối micro USB, còn cổng USB-C thông dụng hiện nay ở các dòng điện thoại thông minh không có vấn đề gì.

 

Phiên bản Huawei Nova 3i được nâng cấp hoàn hảo (Nguồn: hoanghamobile.com)

 

1.2. Chất lượng màn hình      

Mặc dù màn hình có kích thước khá lớn, nhưng đánh giá Huawei Nova 3i tổng thể thì chiếc máy nhỏ gọn, dùng một tay dễ dàng. Đặc biệt, mặt trước của smartphone này là một màn hình có tai thỏ tỉ lệ 19.5:9, với kích thước 6.3 inch, độ phân giải Full HD+ đem lại cho người dùng một không gian với góc nhìn rộng, màu sắc tươi tắn, độ sáng khá cao, thích hợp cho việc trải nghiệm giải trí như xem phim, chơi game…tốt nhất. Điều này giúp sản phẩm nằm trong top 15 điện thoại chơi game tốt đáng mua nhất ở phân khúc giá rẻ.

Nova 3i mang màu sắc nhạt, người dùng muốn có hiển thị thích hợp với khả năng và nhu cầu nhìn của mình thì hoàn toàn chủ động chỉnh lại tone màu cho phù hợp qua mục cài đặt.

1.3. Hiệu năng

Nova 3i được trang bị bộ vi xử lý cực độc, chất lượng. Bởi nó được Huawei tự sản xuất ra, đặt tên là Kirin 710. Cùng với đó là sự kết hợp bộ nhớ RAM 4 GB, Nova 3i còn sở hữu dung lượng bộ nhớ 128 GB- mức lưu trữ rộng, ít sản phẩm điện thoại nào hiện nay có được. Người dùng có thể tải, cài thả ga các tác vụ, ứng dụng mình thích về máy mà không lo không có không gian lưu trữ. Nhờ những đặc điểm này mà Nova 3i có được hiệu năng sử dụng mạnh mẽ, nổi bật, gây ấn tượng với mọi người dùng.

1.4. Camera

Đánh giá camera Nova 3i thì thấy nó có khả năng nhiếp ảnh cao khi máy có tới 4 camera giống như Nova 2i nhưng lại tốt hơn rất nhiều đồng thời đi kèm với các tính năng khá mới mẻ. Chiếc máy này có cụm camera kép chính phía sau 16MP + 2MP và camera kép phía trước 24MP khẩu độ F/2.0 + 2MP.Do đó, có thể hỗ trợ hiệu ứng bokeh giúp đem tới những bức ảnh xóa phông chuyên nghiệp.

Về chất lượng, cả hai camera chính phía sau và phía trước đều cho ra những hình ảnh vô cùng sắc nét với màu sắc và độ tương phản chính xác khi ở trong điều kiện đủ sáng. Thậm chí, khi bật chế độ HDR thì hình ảnh còn sống động như thật. Do đó, Nova 3i thực sự rất phù hợp cho những bạn có nhu cầu live stream, video call với bạn bè.

 

huawei nova i3
Camera sắc nét, sống động như thật (Nguồn: cnet.com)

 

1.5. Thời gian pin     

Đánh giá Huawei Nova 3i cho thấy pin có dung lượng 3340 mAh giống như bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, ưu điểm là sản phẩm được trang bị công nghệ sạc nhanh, giúp sạc đơn giản, tiết kiệm thời gian đáng kể. Thời gian onscreen của Nova 3i là trên 6 tiếng cho mức sử dụng trung bình, bạn có thể trải nghiệm việc truy cập mạng hay sử dụng các tác vụ giải trí cùng lúc mà vẫn có thể yên tâm về pin sạc nhé!

1.6. Phần mềm, chức năng

Dựa trên nền tảng Android 8.1, Nova 3i đã được thiết lập sẵn EMUI 8.2 phiên bản mới nhất hiện nay. Theo những đánh giá điện thoại Huawei Nova 3i  việc cài đặt này mang đến nhiều tính năng hữu ích đó là: đa nhiệm chia đôi màn hình, hay không gian rất riêng tư, cùng một loạt tiện ích đi kèm với ID Huawei khác, có khóa ứng dụng. Hơn nữa, bên cạnh cảm biến vân tay được đặt ở mặt lưng, sản phẩm còn có phần mềm ứng dụng diệt vi rút tân tiến, an toàn cao với khả năng bảo mật sinh trắc học khác bằng gương mặt. Điều này hỗ trợ  mở khóa nhanh hơn đặc biệt khi tay người dùng có bị dính bẩn hoặc điều kiện mở khóa khó khăn.

1.7. Mức giá bán

Có thể nói , theo tổng thể bao gồm cả về thiết kế, chất lượng màn hình hay đánh giá camera Nova 3i thì đây là chiếc smartphone đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế nhiệm của các bậc tiền bối trước đó. Mặc dù máy có sự nâng cấp hoàn hảo cả về cấu hình lẫn thiết kế nhưng mức giá vẫn cực kỳ yêu thương khi dao động chỉ 5.839.000 đồng. Mức giá bán của sản phẩm này mọi người có thể tham khảo thêm trên các website thương mại điện tử uy tín.

2. Trong tầm giá 5.839.000đ có nên mua Huawei Nova 3i không?

Nhìn chung, có thể đánh giá Huawei Nova 3i đã nâng cấp thành công và mạnh mẽ, so với nhiều smartphone như Nova 2i, Nova 3i hay Huawei Mate 9 Pro đã ra đời từ lâu…Cụ thể với những ưu và nhược điểm như sau:

Ưu điểm:

– Được thiết kế cao cấp với màn hình lớn, đẹp đẽ

– Máy ảnh 4 camera có độ phân giải cao hơn.

– Hiệu suất mạnh mẽ, cùng với dung lượng lưu trữ lớn gấp đôi và đi kèm với một loạt các tính năng AI mới.

– Mức giá bán “yêu thương” phù hợp với kinh phí nhiều người dùng.

Nhược điểm:

– Máy không có cổng USB Type-C

– Đồng thời, không hỗ trợ chống rung quay video.

Nếu bỏ qua được những nhược điểm không đáng có như trên và bạn vẫn muốn sở hữu một chiếc smartphone thực sự nổi bật và tạo được nét cá tính riêng có so với “một rừng” smartphone phổ thông khác trên thị trường thì Huawei Nova 3i chính là một sự lựa chọn đúng đắn và tuyệt vời nhất.

Ngoài ra, với mức giá dao động trong khoảng 6-7 triệu đồng thì người dùng còn có thêm rất nhiều lựa chọn khác với những chiếc điện thoại di động mới mẻ, sang trọng như Oppo F7 4GB/64GB Đỏ, Honor Play 4GB/64GB, Samsung Galaxy J8 3GB/32GB, Xiaomi Mi Note 3 6GB/64GB, Nokia 7 Plus 2 Sim 4GB/64GB…

 

Huawei nova 3i
Huawei nova 3i là smartphone có mức giá tầm trung.

 

Với những đánh giá Huawei Nova 3i thì thực sự đây là chiếc điện thoại thông minh vô cùng nổi bật, giá cả cạnh tranh của Huawei, là một ứng cử viên sáng giá cũng như một lựa chọn thật đáng cân nhắc cho mức giá tầm trung mà đem lại rất nhiều lợi ích, thuận tiện cho nhu cầu công việc lẫn giải trí.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!