Có nên mua máy tính bảng cho công việc học tập?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nên mua máy tính bảng cho công việc học tập? Để có thêm thông tin lựa chọn cũng như giải đáp những thắc mắc đó, bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Có nên mua máy tính bảng không là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra hiện nay vì họ đang băn khoăn giữa việc chọn mua một chiếc máy tính bảng với việc mua một chiếc máy tính xách tay. Để có thêm thông tin lựa chọn cũng như giải đáp những thắc mắc đó, bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Chức năng của máy tính bảng trong cuộc sống

Máy tính bảng là một thiết bị điện tử thông minh ra đời sau điện thoại di động cảm ứng và máy tính xách tay. Tuy nhiên, tốc độ phát triển và sức ảnh hưởng của nó đến cuộc sống của chúng ta lại là điều khiến ai cũng bất ngờ.

Chức năng của máy tính bảng trong cuộc sống
Chức năng của máy tính bảng trong cuộc sống

Ban đầu người ta chỉ biết đến máy tính bảng như một sản phẩm mang tính chất giải trí nhiều hơn là một thiết bị thông minh như hiện nay. Nhưng trên thực tế, máy tính bảng sở hữu cho mình nhiều chức năng hơn như thế nữa và nó đang thực sự trở thành cánh tay đắc lực cho con người trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Máy tính bảng không chỉ đơn giản phục vụ cho nhu cầu giải trí mà nó còn là phương tiện học tập và làm việc của đa số người sử dụng hiện nay. Chính vì vậy mà sản phẩm này có chức năng hoàn toàn tuyệt vời và bất cứ ai cũng khao khát sở hữu chiếc máy tính bảng hoàn hảo, cấu hình mạnh, đa tính năng, tiện lợi.

2. Có nên mua máy tính bảng cho công việc học tập

Máy tính bảng cho dân văn phòng có cấu hình mạnh sở hữu nhiều lợi thế để sử dụng trong công việc và học tập. Vì vậy, bạn không cần phải đắn đo xem có nên mua máy tính bảng không vì câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

So với Laptop, máy tính bảng vượt xa nó về mọi mặt từ thiết kế cho đến cấu hình lẫn các chức năng. Chính vì vậy, xu hướng chuyển qua dùng máy tính bảng thay thế cho một chiếc laptop cá nhân đang ngày càng thịnh hành hơn.

Đặt trong sự so sánh giữa máy tính bảng và laptop thì máy tính bảng thể hiện những ưu và nhược điểm của mình cụ thể như sau:

Thuận tiện di chuyển: đây là ưu điểm đầu tiên và dễ thấy nhất của máy tính bảng. Với thiết kế mỏng, nhẹ kèm theo đó là không có thiết bị đi kèm rườm rà nên việc mang theo nó đi khắp mọi nơi thực sự thoải mái. Trong trường hợp bạn có công việc cần giải quyết gấp thì chỉ vài thao tác trên máy tính bảng là mọi chuyện đã được hoàn thành.

Có nên mua máy tính bảng cho công việc học tập
Có nên mua máy tính bảng cho công việc học tập

Sở hữu những tính năng và ứng dụng chuyên nghiệp: không giống như laptop, máy tính bảng sử dụng những tính năng chuyên biệt cho công việc và những ứng dụng được cài đặt để hỗ trợ bạn quản lý công việc của mình được tốt nhất. Bên cạnh đó, những ứng dụng dành cho công việc văn phòng chỉ có máy tính bảng mới làm tốt được điều đó.

Sử dụng được ở bất cứ mọi nơi với thao tác đơn giản và dễ dàng: với thiết kế cầm tay dễ dàng mang theo đến bất kỳ đâu thì dù bạn có bận đến mấy cũng sẽ chẳng có gì khó khăn để bật chiếc máy tính bảng lên và làm việc.

Bên cạnh đó, có  những lý do mà bạn không thể chối từ khi mua iPad hỗ trợ kết nối di động 3G, wifi cho công việc thay thế cho một chiếc laptop nặng, cồng kềnh. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất của hai thiết bị này khiến người sử dụng có thêm lý do để trả lời cho câu hỏi có nên dùng máy tính bảng?

Thời lượng sử dụng pin lâu hơn: Dù chiếc laptop của bạn mới mua thì so với khả năng sử dụng pin của một chiếc máy tính bảng vẫn còn kém xa. Độ bền bỉ của pin trong máy tính bảng sẽ dễ dàng cạnh tranh được với thời lượng sử dụng pin của laptop, bạn sẽ nhận thấy điều này dễ dàng khi trải nghiệm cả hai dòng sản phẩm này. Đặc biệt, nếu có cơ hội sở hữu iPad Pro cấu hình khủng, pin lì dung lượng lên đến 10h, bạn thoải mái tha hồ làm việc và trải nghiệm mọi tính năng giải trí tiện ích.

Chức năng giải trí tuyệt vời: Giữa máy tính bảng và laptop thì người ta nhận thấy rằng việc giải trí trên chiếc máy tính xách tay là rất hạn chế và không thể đáp ứng tốt được nhu cầu người sử dụng so với máy tính bảng. Chính vì vậy, dễ hiểu rằng tại sao khách hàng luôn sẵn sàng đầu tư một chiếc máy tính bảng hơn là một chiếc laptop dù cho giá cả của nó chênh lệch rất lớn.

Như vậy, có nên mua máy tính bảng để phục vụ cho công việc và học tập không thì câu trả lời của chúng ta là có. Tablet ở giá tầm trung không chỉ là lựa chọn thông minh mà nó còn là sự lựa chọn dẫn đầu công nghệ cũng như xu thế hiện đại ngày nay.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!