Có nên mua Xiaomi Mi Pad 2 ở thời điểm này hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi Mi Pad 2 mặc dù đã bước sang tuổi thứ 5 nhưng vẫn là lựa chọn máy tính bảng giá rẻ rất đáng cân nhắc. Tại sao vậy? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu nguyên nhân trong bài viết này nhé.

Thiết kế của Xiaomi Mi Pad 2 thỏa mãn tiêu chí đẹp, sang trọng

Nếu đã sử dụng bất kỳ sản phẩm điện tử nào của nhà Xiaomi thì hẳn bạn sẽ không thể chối từ rằng khía cạnh thẩm mỹ của họ rất là tốt, có bản sắc riêng. Mi Pad 2 không ngoại lệ. Nó gây ấn tượng với thiết kế khung nhôm chắc chắn, gia công tỉ mỉ sang trọng đến từng đường nét và được phủ lên lớp màu vàng champagne vô cùng lịch lãm. Xét riêng tiêu chí này thôi Mi Pad 2 đã đủ sức làm xiêu lòng bất kỳ người dùng nào rồi.

máy tính bảng xiaomi mi pad 2

Các thông số bên lề của nó cũng không tệ. Trọng lượng nhỏ nhẹ để bạn cầm trên tay thoải mái, có thể nhét vừa túi chéo nhỏ để mang đi mọi nơi. Các phím bấm được đặt ở cạnh phải, thao tác dễ dàng và có độ nảy vừa phải, bấm rất sướng tay. Máy vẫn giữ cổng 3,5 mm để người dùng kết nối tai nghe.

Dải loa được đặt ở mặt lưng cho chất lượng âm thanh ở mức khá, độ trong tương đối nhưng nhược điểm là cứ phải cầm trên tay, đặt xuống mặt bàn thì chất lượng âm thanh sẽ bị ảnh hưởng. Camera ở vị trí góc trên cùng bên phải, độ phân giải 8MP cho chất lượng ảnh chụp trung bình, đủ dùng với các nhu cầu phổ thông.

Màn hình của Xiaomi Mi Pad 2 vẫn hiển thị rất tốt

Kích thước màn hình của Mi Pad 2 là 7,9 inch, chỉ hơi lớn hơn so với smartphone hiện nay mà thôi. Viền hai bên không phải quá mỏng và cằm trên dưới vẫn khá dầy nhưng trông vẫn rất dễ nhìn. Màn hình có độ phân giải 2K sắc nét, hiển thị tốt các nội dung giải trí. Tuy nhiên nhược điểm dễ thấy là nó không được trang bị công nghệ chống chói nên sử dụng ngoài trời hơi khó khăn.

máy tính bảng xiaomi mi pad 2

Nếu cần một thiết bị để xử lý công việc văn phòng đơn giản, Mi Pad 2 cũng đáp ứng được với chế độ desktop. Tuy nhiên có điều cần lưu ý là khi chuyển sang chế độ này các chữ cái sẽ được thu nhỏ lại để phù hợp với kích thước màn hình. Nếu muốn cỡ chữ to hơn bạn có thể vào phần Setting để cài đặt lại.

Cuối cùng, màn hình này cũng có chế độ đọc sách vào ban đêm để không gây mỏi mắt. Dù vậy mình vẫn khuyên các bạn nên sử dụng trong điều kiện ánh sáng tốt nhất để tránh gây hại cho mắt nhé.

Thông số phần cứng của Xiaomi Mi Pad 2 có phần nhỉnh hơn máy tính bảng giá rẻ hiện nay

Mi Pad 2 sử dụng vi xử lý Intel Atom X5-Z8500 4 nhân xung nhịp 1.44GHz đi kèm với 2GB RAM, chạy Windows 10, bộ nhớ trong 16GB. Cấu hình này của máy cho khả năng đa nhiệm ở mức vừa phải, có thể đáp ứng một số tựa game nhẹ, duyệt web với khoảng 7-8 tab vẫn được, vượt qua mức đó mới có hiện tượng quá sức. Ngoài ra thì nếu dùng máy trong thời gian dài sẽ có hiện tượng trồi sụt khung hình và bắt đầu giật lag.

máy tính bảng xiaomi mi pad 2

Nhìn chung mức cấu hình này của nó so với nhiều chiếc máy tính bảng giá rẻ hiện nay vẫn có sự vượt trội không nhẹ. Nếu dùng để làm công việc văn phòng đơn giản như gõ văn bản, duyệt web, check mail thì vẫn có thể đáp ứng được.

Bộ nhớ trong 16GB là nhược điểm của chiếc máy này. Với dung lượng như vậy thì nội việc lưu trữ hệ thống thôi cũng đã là cả vấn đề rồi, không gian để bạn lưu trữ gặp khá nhiều hạn chế. Thêm nữa nó cũng không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng cho nên nếu muốn có nhiều không gian lưu trữ hơn bắt buộc ta phải dùng ổ cứng gắn ngoài hoặc lưu trữ đám mây.

Thời lượng pin của Xiaomi Mi Pad 2 đủ dùng

Với 6190 mAh dung lượng pin, chiếc máy tính bảng Xiaomi này cung cấp thời gian sử dụng trung bình. Nếu dùng để làm việc với các tác vụ văn phòng như Office, Wi-Fi luôn bật thì pin của nó rơi vào khoảng 4,5 tiếng đồng hồ. Chơi game tất nhiên pin sẽ tụt nhanh hơn rồi. Nhìn chung với lượng pin này thì nó chỉ có thể giải quyết được công việc tức thời, chứ còn làm việc vẫn nên dùng laptop thì tốt hơn. Còn nếu bạn chỉ dùng để giải trí, đọc báo, thỉnh thoảng xem video… thì có thể dùng lâu hơn mức này một chút.

máy tính bảng xiaomi mi pad 2

Có nên mua Xiaomi Mi Pad 2 ở thời điểm này hay không?

Hiện tại Xiaomi Mi Pad 2 không còn được sản xuất nữa, các đời máy lưu hành trên thị trường hiện chỉ là hàng like new 99% giá khoảng 3,5 triệu đồng, hoặc mua hàng second-hand giá trên dưới 1 triệu tùy mức độ bảo quản. Nếu bạn ưa thích sản phẩm mới, công nghệ mới và không gặp rào cản tài chính thì nên tìm mua các model cao cấp hơn như iPad Pro, Samsung Galaxy Tab hay máy tính bảng Huawei, Lenovo.

Cá nhân mình vẫn đánh giá rất cao chiếc tablet này ở phân khúc giá rẻ vì nó vừa có thiết kế đẹp, màn hình độ phân giải cao mà cấu hình cũng khá mượt nữa. So với các model giá rẻ trên dưới 2 triệu đồng như Masstel Tab 10 Pro, Lenovo Tab E7 thì Mi Pad 2 nhỉnh hơn về mọi mặt.  Do đó nếu đang tìm mua máy tính bảng tron tầm giá này bạn có thể cân nhắc em nó xem sao nhé.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!