Có nên sử dụng túi sưởi ấm trong gia đình không? Hướng dẫn sử dụng túi sưởi an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Túi sưởi ấm được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhưng nhiều người vẫn chưa hiểu rõ các nguyên tắc an toàn khi dùng chúng. Hãy theo dõi bài viết sau để có được những thông tin bổ ích nhé. 

Sử dụng túi sưởi ấm trong gia đình vốn không còn xa lạ nhất là vào những ngày trời chuyển lạnh khi bước sang mùa đông. Sử dụng túi sưởi ấm để làm ấm và chữa bệnh là cách hiệu quả nhất và tiết kiệm chi phí nhất. Ngày nay, túi sưởi được bày bán đa dạng trên thị trường khiến người dùng cảm thấy băn khoăn khi lựa chọn. Bên cạnh đó, không phải ai cũng hiểu về những nguyên tắc an toàn khi dùng túi. Để tìm hiểu các thông tin trên, mời quý bạn đọc tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây nhé. 

Có nên sử dụng túi sưởi ấm trong gia đình không?

Có nên sử dụng túi sưởi ấm trong gia đình không?
Có nên sử dụng túi sưởi ấm trong gia đình không?

Cơ thể không được giữ ấm khi thời tiết giá lạnh sẽ gặp các bệnh không mong muốn. Việc luôn ủ ấm cơ thể vào mùa đông và vào ban đêm là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn. Hiện nay, nhiều gia đình đã sử dụng máy sưởi để làm ấm khi thời tiết lạnh. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện để mua các thiết bị làm ấm. Do đó, cách tốt nhất và hiệu quả nhất chính là sử dụng túi chườm ấm trong nhà. 

Công dụng đa dạng của túi chườm ấm trong chăm sóc sức khỏe  

Công dụng đa dạng của túi chườm ấm trong chăm sóc sức khỏe  
Công dụng đa dạng của túi chườm ấm trong chăm sóc sức khỏe
  • Ủ ấm cơ thể, giữ ấm cơ thể vào ban đêm và khi di chuyển ngoài trời
  • Giảm đau bụng kinh, đau cơ, đau nhức xương khớp
  • Đẩy nhanh tuần hoàn máu đến tứ chi 
  • Hỗ trợ giảm mỡ bụng cho phụ nữ sau sinh

Tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả tốt

So với việc tốn chi phí để mua thiết bị làm ấm thì giờ đây bạn hoàn toàn có thể bỏ ra từ 100,000 – 300,000 đồng đã có thể mua được một chiếc túi sưởi. 

Ông bà ta có câu: “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” với túi sưởi nhỏ gọn, bạn có thể mang theo mọi nơi để làm ấm cơ thể, nhờ đó hạn chế được một số bệnh cảm cúm khi thời tiết chuyển mùa. 

Một số người hay bị đau nhức xương khớp thường tốn nhiều tiền vào thuốc men nhưng hiệu quả chậm hơn. Do đó, việc chườm nóng kịp thời giúp đả thông kinh mạch và làm giảm các cơn đau nhanh chóng mà không cần phải uống nhiều thuốc. 

Hướng dẫn sử dụng túi sưởi an toàn

Hướng dẫn sử dụng túi sưởi an toàn
Hướng dẫn sử dụng túi sưởi an toàn

Nên dùng túi sau khi đã sạc từ 7-10 phút

Nhiệt độ tối đa mà túi có thể đạt được là 70 độ C, do đó bạn chỉ nên sử dụng túi khi túi đã đạt đến mức nhiệt này từ 7-10 phút. Tuyệt đối không được vừa cắm sạc vừa dùng để tránh nguy hiểm. Ngoài ra, nếu để túi quá lâu cũng có thể khiến chúng bị nổ nếu thiết kế của túi không có rơ le tự động. 

Hạn chế đặt túi sưởi gần trẻ em

Trẻ em là lứa tuổi hiếu động và ít khám phá cho nên khi chúng nhìn thấy túi có thể sẽ tìm tòi và làm hư túi. Túi có thể bị bục chỉ hoặc rò rỉ dung dịch ra bên ngoài mà bạn không biết. Do đó, để đảm bảo túi không bị hư bạn nên để tránh xa tầm tay của trẻ. 

Mặc khác khi túi đã được làm nóng cũng hạn chế cho trẻ đến gần túi sưởi. Vì tâm lý tò mò sẽ khiến bé dễ bị bỏng và tổn thương làn da bé. 

Không sử dụng các vật sắc nhọn chọc vào túi

Việc sử dụng vật nhọn sẽ khiến túi dễ bị thủng và hư hỏng, dung dịch làm nóng có thể rò rỉ ra bên ngoài khiến hiệu quả giữ ấm giảm và gây nguy hiểm cho người dùng. 

Không tự ý thay nước bên trong túi

Túi được thiết kế với dung dịch đặc thù do đó tuyệt đối đừng tự ý thay đổi dung dịch bên trong túi để tránh bị nguy hiểm. Đây là điểm bạn nên đặc biệt cẩn trọng và chú ý. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Túi sưởi Miniso có tốt không? Giá bao nhiêu?

Túi sưởi Miniso có tốt không? Giá bao nhiêu?

Túi sưởi Miniso là dòng túi sưởi ấm được lựa chọn bởi nhiều gia đình nhờ chất lượng ưu việt và giá thành phải chăng. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về dòng túi sưởi này thông qua bài viết sau. 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!