Có nên vay vốn ngân hàng mua nhà cũ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang có ý định vay vốn ngân hàng để mua nhà cũ nhưng không biết có nên hay không, bởi mua nhà cũ bạn phải chấp nhận nó không còn mới tinh nhưng bù lại bạn sẽ tốn ít tiền hơn. Vậy có nên vay vốn ngân hàng để mua nhà cũ?

Nhiều người mong muốn được sở hữu một ngôi nhà mới, chưa qua sử dụng. Nhưng, để có được một ngôi nhà mới tinh, bạn phải có một khoản tiền rất lớn. Đặc biệt khi bạn chưa có đủ tiền mà phải vay mua nhà trả góp thì mua nhà cũ sẽ với số tiền ít hơn đồng nghĩa gánh nặng trả nợ và tiền lãi cho ngân hàng sẽ bớt đi. Việc lựa chọn một ngôi nhà đã có người sử dụng trước đó sẽ giúp bạn có được nhà ở ngay lập tức mà không mất quá nhiều chi phí.

Bạn cần lưu ý những điều sau để quyết định có nên mua nhà cũ hay không:

Lý do người chủ cũ bán nhà là gì?

vay mua nhà

Trước khi bạn cân nhắc mua một ngôi nhà cũ, bạn cần nắm được các thông tin cơ bản như hướng nhà, lịch sử ngôi nhà, lý do vì sao người chủ cũ lại muốn bán ngôi nhà đó… Nếu lý do là chủ nhà cũ muốn đổi sang một ngôi nhà mới hoặc do gia đình đó chuyển đi nơi khác sinh sống hay không ở đến nên cần bán… thì việc bạn mua lại ngôi nhà đó để ở là điều hoàn toàn bình thường. Biết được lý do bán nhà sẽ giúp bạn quyết định có hay không nên mua ngôi nhà đó.

 Lưu ý vị trí của ngôi nhà

Vị trí nhà vô cùng quan trọng, một ngôi nhà có vị trí tốt là khi nó tọa lạc gần các chợ, gần trường học và bệnh viện…Bởi từ xưa đã có câu “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”. Nếu như bạn chọn được một ngôi nhà như vậy thì cuộc sống sau này của gia đình bạn sẽ vô cùng thuận lợi. Nhưng nếu ngôi nhà bạn định mua không có đủ các yếu tố trên thì việc bạn xem xét một ngôi nhà có vị trí giao thông thuận lợi là lựa chọn tối ưu nhất và nhanh chóng lựa chọn ngân hàng cho vay mua nhà lãi suất thấp nữa là xong.

Lưu ý tìm hiểu môi trường, hàng xóm xung quanh

Môi trường xung quanh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của gia đình bạn khi di chuyển đến đó sinh sống. Ở đây chính là môi trường sống, văn hóa sống của những người hàng xóm bên cạnh và quanh khu vực nhà bạn định mua cũng như môi trường không khí (trong lành hay ô nhiễm).

Một môi trường sống tự nhiên với một bầu không khí trong lành là điều bạn luôn mong muốn để đảm bảo sức khỏe cho bạn cùng gia đình. Ngoài ra nếu hàng xóm thân thiện, hay giúp đỡ, chan hòa, thân thiện thì chắc chắc cuộc sống của gia đình bạn sau này sẽ vui vẻ hơn. Ngược lại nếu bạn ở một khu dân cư hay xảy ra tranh chấp thì cuộc sống của bạn ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Có nên vay tiền ngân hàng mua nhà cũ?

Vay mua nhà cũ là một lựa chọn sáng suốt dành cho những người có nhu cầu về nhà ở luôn và thu nhập thấp bởi nó đem đến vô số lợi ích lớn. Những căn nhà cũ thường được xây dựng từ trước và đã hoàn thiện nên mỗi ngôi nhà sẽ có khoảng đất rộng hơn như sân, vườn… giúp bạn có được một không gian sống thoải mái, thậm chí là để xe… Tuy nhiên, khi lựa chọn mua nhà cũ, chắc chắn bạn không thể tránh khỏi những bất lợi như việc phải sửa sang lại nhà sau khi đã mua. Vì vậy bạn nên lưu ý những điều trên và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn vay tiền mua đất, vay tiền mua nhà cũ để có quyết định sáng suốt và phù hợp nhất với gia đình mình.

HẠNH VI

Tin tức về