Có những loại kính áp tròng nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là 4 loại kính áp tròng mà bạn cần nắm rõ để có cho mình thông tin chính xác trước khi chọn mua kính áp tròng phù hợp

Kính áp tròng là một trong những giải pháp tuyệt vời cho những người bị tật về mắt mà không muốn phải đeo những chiếc kính vướng víu trên mặt, bạn có thể thoải mái tham gia các hoạt động mà không sợ tình trạng kính bị rơi hoặc gãy…

Tuy nhiên, tuy nhiên, có những loại kính áp tròng nào và nên chọn loại nào phù hợp với từng đối tượng là câu hỏi mà những người mới đầu sử dụng kính áp tròng thường khá thắc mắc.

Dưới đây là những loại kính áp tròng có mặt trên thị trường mà bạn có thể tham khảo để chọn cho mình chiếc kính phù hợp.

Kính áp tròng cứng

Kính áp tròng cứng có nhiều ưu điểm để bạn sử dụng

Kính áp tròng cứng có nhiều ưu điểm để bạn sử dụng

Kính áp cứng – RGP (Rigid Gas Permeable), như cái tên của mình, chính là dòng kính áp tròng có khả năng truyền dẫn oxy rất tốt, do đó, giảm hiện tượng thiếu oxy hoặc khô mắt khi dùng kính áp tròng trong thời gian lâu.

Kính áp tròng cứng được làm từ chất dẻo linh hoạt nhẹ, có độ bền cao từ 3 – 5 năm. Được thiết kế phù hợp với cầu mắt của nhiều đối tượng khác nhau. Ngoài ra, kính áp tròng cứng cũng có thiết kế nhiều màu sắc, và sử dụng cho nhiều tật khúc xạ khác nhau, thậm chí cả 2 tròng, nên rất được các bác sĩ khuyên dùng.

Kính áp tròng mềm

Kính áp tròng mềm thoải mái cho mắt hơn, nhưng không bền lâu như kính áp tròng cứng

Kính áp tròng mềm thoải mái cho mắt hơn, nhưng không bền lâu như kính áp tròng cứng

Kính áp tròng mềm được làm từ loại vật liệu mềm, với khuôn hình mềm, có thể ôm sát cầu mắt, và cho phép oxy vào mắt, không khiến mắt bị thiết oxy hoặc khô mắt.

Loại kính áp tròng mềm có khả năng thay đổi khuôn hình linh hoạt hơn loại kính áp tròng cứng, do đó, thoải mái khi đeo hơn cho người sử dụng.

Tuy nhiên, kính áp tròng mềm chỉ sử dụng được trong thời gian ngắn, có loại là 1 ngày, có loại là vài tuần hoặc vài tháng, nên không bền như kính áp tròng cứng. Đồng thời, do tính chất mềm của mình, nên kính áp tròng mềm khong chữa được các tật khúc xạ một cách hiệu quả.

Kính áp tròng đeo không cần tháo

Đối với loại kính áp tròng đeo không cần tháo, bạn có thể đeo kính liên tục hàng tháng trời

Đối với loại kính áp tròng đeo không cần tháo, bạn có thể đeo kính liên tục hàng tháng trời

Là loại kính áp tròng mềm, có thể đeo liên tục trên mắt trong thời gian khoảng dài liên tục mà không cần nhấc ra, do đó giúp người sử dụng kính áp tròng thoải mái hơn khi sử dụng. Thời gian đeo kính áp tròng của loại kính áp tròng đeo không cần tháo có thể và 1 tuần, 1 tháng, hoặc vài tháng, tùy chu kỳ điều trị mà bác sĩ lập ra cho bạn.

Loại kính áp tròng này thường có tác dụng trong việc chữa và khắc phục các tật khúc xạ của mắt tốt, và là một trong những phương pháp điều trị tật khúc xạ của mắt.

Tuy nhiên khi đeo loại kính áp tròng này, người đeo cần có chế độ chăm sóc đặc biệt đối với mắt, đồng thời thường xuyên có sự kiểm soát với kính áp tròng mà mình đang đeo.

Kính áp tròng đeo 1 lần (kính áp tròng màu)

Kính áp tròng đeo 1 lần thường là loại kính áp tròng có màu

Kính áp tròng đeo 1 lần thường là loại kính áp tròng có màu

Loại kính áp tròng đeo 1 lần thường là dòng kính áp tròng mềm và chỉ sử dụng cho 1 lần đeo duy nhất.

Loại kính áp tròng đeo 1 lần rất thoải mái cho mắt, và có khả năng ôm mắt rất tốt. Loại kính áp tròng 1 lần thường là dòng kính áp tròng có màu, phù hợp với nhu cầu làm đẹp của người dùng. Bên cạnh đó, kính áp tròng 1 lần cũng có thể khắc phục các tật khúc xạ mắt, thậm chí là dòng kính 2 tròng.

Tuy nhiên, loại kính áp tròng dùng 1 lần thường không có khả năng sửa được tật khúc xạ, và tầm nhìn khi đeo loại kính này cũng không được tốt như dòng kính áp tròng khác.

Trên đây là một số loại kính áp tròng mà bạn cần nắm rõ để có thể chọn cho mình dòng kính áp tròng phù hợp với tình trạng mắt và mục đích chính khi đeo kính áp tròng của mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!