Cốc nguyệt san dùng có tốt không ? dùng được bao lâu thì phải thay mới ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cốc nguyệt san dùng có tốt không ? Liệu khi cho cốc vào cơ thể có an toàn và ảnh hưởng gì không ? dùng được bao lâu thì phải thay mới ? Những thắc mắc này sẽ được giải đáp ở bài viết dưới đây. Hãy cùng xem nhé!

Dù được nghe nói khá nhiều đến sản phẩm cốc nguyệt san nhưng bên cạnh nhiều chị em đã giám sử dụng và trải nghiệm thử sản phẩm mới thì cũng có không ít chị em còn khá lo lắng về sản phẩm này. Với rất nhiều thắc mắc và đắn đo về ảnh hưởng của sản phẩm đến cơ thể như cốc nguyệt san dùng có tốt không ?dùng có khó không ?Liệu khi cho cốc vào cơ thể có an toàn và ảnh hưởng gì không ? dùng được bao lâu thì phải thay mới ?

Biết được những lo lắng và thắc mắc của chị em nên hôm nay Websosanh.vn sẽ có một bài chia sẽ và giải đáp những thắc mắc này của chị em.

Cốc nguyệt san dùng có tốt không ?

Cốc nguyệt san gây rộng tử cung và vô sinh không
Cốc nguyệt san dùng có tốt không

Ưu điểm

Như bạn biết thì sản phẩm cốc nguyệt san sử dụng để cho vào âm đạo trong những kỳ kinh nguyệt để hứng dịch kinh. Sản phẩm có thể để bên trong âm đạo tối đa được 10 – 12 tiếng. Vì vậy bạn có thể thoải mái vận động cả ngày mà không lo bị tràn băng hay phải thay băng sau 2 tiếng.

Ngoài ra còn phụ thuộc vào lượng kinh nguyệt nhiều hay ít. Sản phẩm được cho là an toàn và đem lại cảm giác dễ chịu hơn so với dùng băng vệ sinh. Bởi vì khi cho cốc nguyệt san vào bên trong bạn gần như không có bất cứ cảm giác khó chịu gì. Thậm chí còn có thể quên đi việc có chiếc cốc nguyệt san đang nằm trong cơ thể mình.

Bên cạnh đó do dịch được chứa bên trong âm đạo nên không bị tiếp xúc với môi trường không khí bên ngoài nên không bị vi khuẩn xâm nhập và gây nên mùi khó chịu như khi bạn sử dụng băng vệ sinh. Đây là một ưu điểm mà được nhiều chị em khi sử dụng cốc nguyệt san khá hài lòng và đánh giá cao.

Thêm một ưu điểm từ cốc nguyệt san chính là sản phẩm sẽ tiết kiệm được chi phí khá nhiều cho chị em. Bởi dù phải đầu tư một số tiền khá lớn từ 300.000 – 700.000 đồng cho một sản phẩm cốc nguyệt san, nhưng chiếc cốc được vệ sinh và tái sử dụng từ 3 – 5 năm. Tính ra so với việc mua băng vệ sinh hàng tháng thì tiết kiệm hơn khá nhiều.

Nhược điểm

Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm mà nó đem lại thì sản phẩm cũng có không ít những nhược điểm khiến cho nhiều người sống rở chết rở với chiếc cốc này.

Sản phẩm được cho là khó sử dụng, đến 80% phụ nữ gặp khó khăn khi sử dụng lần đầu, việc cho cốc vào bên trong âm đạo khiến chị em phải loay hoay và mất khá nhiều thời gian. Một số người thì thành công, nhưng cũng có khá nhiều người đã bỏ cuộc và còn tuyên bố không bao giờ dùng lại sản phẩm này nữa. Việc sử dụng cốc khó khăn cũng có khá nhiều nguyên nhân như chọn thiết kế size cốc chưa phù hợp, ngoài ra nguyên nhân chính là do chưa biết cách sử dụng và bị quá căng thẳng do sử dụng lần đầu.

Ngoài ra nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa khi dùng cốc nguyệt san cũng khá cao, bởi đây là một sản phẩm tái sử dụng nên việc vệ sinh và tiệt trùng cốc trước và sau khi sử dụng vô cùng quan trọng. Một số người chủ quan không vệ sinh kỹ vô tình mang vi khuẩn vào bên trong âm đạo và dễ gây ra các bệnh về phụ khoa.

Bên cạnh đó do trên thị trường cốc nguyệt san được bán khá tràn lan, chủ yếu được bán theo hình thức nhỏ lẻ và bán online không được các cơ quan chức năng quản lý nên việc mua phải sản phẩm hàng nhái kém chất lượng là điều rất dễ sảy ra. Chắc bạn cũng hiểu được tác hại lớn thế nào khì sử dụng sản phẩm kém chất lượng, lại nhất là sản phẩm lại đưa vào trong cơ thể thì càng nguy hiểm và gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dùng. Vì vậy bạn nên lựa chọn những thương hiệu cốc nguyệt san uy tín để sử dụng.

Hiện trên thị trường có một số thương hiệu cốc nguyệt san uy tín được nhiều người dùng như cốc nguyệt san Lincup, cốc nguyệt san Caricup, cốc nguyệt san Sibell, cốc nguyệt san saforelle, cốc nguyệt san liberty… Là những sản phẩm cốc nguyệt san của Pháp, của Mỹ, Đức…

Tuy nhiên chị em vẫn phải lựa chọn của hàng uy tín để mua sản phẩm để tranh mua phải hàng giả kém chất lượng.

Dùng được bao lâu thì phải thay mới ?

Mỗi loại cốc nguyệt san đều được nhà sản xuất khuyến cáo dùng trong bao lâu thì nên thay mới. Trung bình sản phẩm đều được khuyến cáo sử dụng từ 3 – 5 năm. Tuy nhiên trên thực tế thì còn phụ thuộc vào việc bạn vệ sinh cốc có tốt không, dịch kinh của bạn chứa nhiều sắt không. Bởi điều này sẽ khiến cốc nhanh bị đổi màu và cũ đi ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Bởi vậy khi bạn thấy cốc bị đổi màu nhiều thì nên thay cốc mới để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!