Công nghệ Hi Power máy lạnh là gì? Phân tích ưu – nhược điểm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hi Power là một trong các công nghệ nổi bật được tích hợp trên các dòng máy lạnh. Vậy công nghệ Hi Power trên máy lạnh là gì? Có ưu – nhược điểm gì và có nên mua điều hòa có tính năng Hi Power không?

Nếu bạn cũng có đang có chung những thắc mắc trên, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của websosanh.vn để biết câu trả lời nhé!

Công nghệ Hi Power máy lạnh là gì?

Hi Power là công nghệ được các hãng sản xuất điều hòa trang bị trên các dòng máy lạnh của mình với mục đích giúp làm mát căn phòng nhanh chóng và ngay tức thì trong thời gian ngắn nhất. Công nghệ này được tích hợp chủ  yếu trên các dòng máy lạnh của các thương hiệu điều hòa như Toshiba, Mitsubishi Heavy.

Để kích hoạt chế độ Hi Power, bạn chỉ cần nhấn nút Hi Power được trang bị trên điều khiển từ xa của điều hòa. Ngay lập tức chiếc máy lạnh của bạn sẽ tăng tốc làm mát để căn phòng của bạn nhanh chóng đạt mức nhiệt như người dùng mong muốn mà không mất thời gian chờ đợi.

công nghệ Hi Power trên máy lạnh
Hi Power là công nghệ được các hãng sản xuất điều hòa trang bị trên các dòng máy lạnh của mình với mục đích giúp làm mát căn phòng nhanh chóng

Nguyên lý hoạt động của công nghệ Hi Power thế nào?

Tùy thuộc vào chế độ hoạt động (sưởi ấm hay làm mát) người dùng cài đặt mà chế độ Hi Power sẽ có nguyên lý hoạt động khác nhau. Cụ thể như sau:

Khi máy điều hòa ở chế độ làm mát: Nếu ở chế độ này, khi Hi Power được kích hoạt thì máy nén của điều hòa sẽ tự động giảm nhiệt trong phòng xuống thấp hơn mức nhiệt cài đặt khoảng 3 độ C. Nhưng cần lưu ý là nhiệt độ hiển thị trên điều khiển từ xa sẽ không thay đổi, chỉ hiển thị mức nhiệt mà người dùng cài đặt. Không chỉ máy nén, quạt của dàn lạnh cũng hoạt động hết công suất đồng thời hướng cánh đảo gió xuống phía dưới để làm mát phòng nhanh chóng hơn. Sau khi căn phòng đã đạt được mức nhiệt như người dùng mong muốn, máy điều hòa sẽ tự động trở lại hoạt động ở trạng thái bình thường và nhiệt độ sẽ được điều chỉnh trở lại như đúng trên điều khiển từ xa.

Khi máy điều hòa ở chế độ sưởi ấm: Nếu bạn kích hoạt Power khi máy đang ở chế độ sưởi ấm thì máy điều hòa sẽ tự động tăng nhiệt độ cao hơn nhiệt độ cài đặt là 2 độ C (nhiệt độ mà người dùng cài đặt hiển thị trên điều khiển từ xa  không đổi). Theo đó, công suất của máy nén và tốc độ của quạt cũng hoạt động ở mức tối đa nên căn phòng sẽ nhanh chóng được sưởi ấm. Khi nhận thấy căn phòng đã đạt được mức nhiệt độ mục tiêu, máy lạnh sẽ tự động trở về trạng thái bình thường như người dùng đã cài đặt.

công nghệ Hi Power trên máy lạnh
Kích hoạt chế độ Hi Power trên máy lạnh căn phòng của bạn sẽ được làm mát/sưởi ấm nhanh chóng

Ưu điểm, nhược điểm của Hi Power trên máy lạnh

Ưu điểm lớn nhất của chế độ Hi Power trên máy lạnh chính là giúp làm mát hoặc sưởi ấm căn phòng nhanh chóng và ngay tức thì chỉ sau vài phút khởi động máy. Do đó, vào những ngày hè nắng nóng đỉnh điểm hay những ngày mùa đông lạnh giá khi đi ở ngoài trời về, bạn sẽ được làm mát hoặc sưởi ấm ngay, không phải chờ đợi.

Tuy nhiên, Hi Power còn tồn tại một số nhược điểm như: không sử dụng được khi người dùng đang cài đặt máy lạnh ở các chế độ quạt, sấy khô hay hẹn giờ.

 

công nghệ Hi Power trên máy lạnh
Công nghệ Hi Power trên máy lạnh không thể sử dụng ở chế độ quạt, sấy khô hoặc hẹn giờ.

Có nên mua máy lạnh Hi Power không?

Hi Power là một trong các công nghệ và tính năng cực kỳ thông minh và tiện lợi được các hãng sản xuất trang bị cho các dòng máy lạnh của mình nhằm mang lại cho người dùng những trải nghiệm sử dụng tốt nhất. Do đó, nếu bạn thường xuyên có nhu cầu làm mát hoặc sưởi ấm nhanh chóng sau một ngày làm việc vất vả và căng thẳng thì máy lạnh Hi Power chính là sản phẩm hoàn hảo và phù hợp dành cho bạn.

Chế độ làm lạnh nhanh trên máy lạnh ngoài tên gọi Hi Power thì một số hãng điều hòa còn đặt với các tên khác như: Chế độ làm lạnh nhanh Turbo trên các thương hiệu máy lạnh Gree, Akito, Aqua, Beko, Casper, Comfee, Kangaroo và Midea; chế độ Fast Cooling của máy lạnh Samsung; chế độ iAuto, iAuto X, Powerful trên máy lạnh Panasonic; chế độ Powerful trên máy lạnh Daikin; chế độ Jet Cool trên máy lạnh LG; chế độ Super trên máy lạnh Nagakawa hay chế độ Super Jet trên máy lạnh Sharp…

Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa cung cấp ở trên đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về công nghệ Hi Power trên máy lạnh. Chúc các bạn có sự lựa chọn sáng suốt!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Khám phá 8 công nghệ làm lạnh nhanh trên điều hòa, máy lạnh

Khám phá 8 công nghệ làm lạnh nhanh trên điều hòa, máy lạnh

iAuto, iAuto X, Powerful, Jet Cool, Super Jet, Hi Power, Super, Turbo, Fast Cooling là những công nghệ làm lạnh nhanh trên điều hòa nổi bật hiện nay. Cùng khám phá chi tiết từng công nghệ để biết đâu là chiếc điều hòa phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình bạn nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!