Công suất bếp hồng ngoại là bao nhiêu? Cần lưu ý gì khi sử dụng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Công suất bếp hồng ngoại là bao nhiêu? Websosanh sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn và mách ngay các mẹo tiết kiệm điện khi sử dụng bếp qua bài viết dưới đây.

Công suất bếp hồng ngoại là điều khiến cho người tiêu dùng quan tâm. Bếp có công suất lớn, hoạt động mạnh thì mới có thể tiết kiệm được thời gian nấu nướng. Cùng Websosanh tìm hiểu về công suất của bếp điện và các sai lầm thường gặp khi sử dụng bếp hồng ngoại nhé.

Công suất bếp hồng ngoại là bao nhiêu?

Hầu hết, các loại bếp điện nói chung và đặc biệt là bếp hồng ngoại nói riêng phần lớn đều có công suất hoạt động rất mạnh mẽ. Bếp hồng ngoại đều được các nhà sản xuất trang bị công suất lớn tương đương khoảng 2000W cho 1 vùng nấu. Nếu bạn dùng thiết bị liên tục trong vòng 1 giờ, thì sẽ mất khoảng 2kwh điện, tương đương với 3000 đồng.

Tuy nhiên, khi sử dụng bếp hồng ngoại để nấu ăn mỗi ngày thì công suất trung bình của thiết bị dao động trong khoảng từ 800W cho đến 1000W. Thế nên, việc đun nấu thức ăn bằng bếp hồng ngoại không tiêu tốn quá nhiều năng lượng điện, vì nhiệt được truyền trực tiếp vào xoong nồi, và tập trung khoảng 60% nhiệt lượng.

Công suất bếp hồng ngoại là bao nhiêu?
Công suất bếp hồng ngoại là bao nhiêu?

Các sai lầm phổ biến khi sử dụng bếp hồng ngoại

Dưới đây là những sai lầm thường gặp trong quá trình sử dụng bếp hồng ngoại mà Websosanh đã tổng hợp cho các bạn.

1. Sử dụng ổ cắm bếp hồng ngoại chung với nhiều thiết bị

Công suất của bếp hồng ngoại khá lớn vì vậy, khi sử dụng cần lưu ý nguồn điện cho bếp hồng ngoại cần được đảm bảo an toàn, tránh chập nổ với các thiết bị điện khác cùng sử dụng. Nguồn điện cung cấp cho sản phẩm bếp hồng ngoại nên được dùng thông qua một thiết bị chuyên ngắt mạch tự động đơn cực.

2. Không nên kéo lê các sản phẩm xoong, nồi trên mặt kính

Mặt bếp hồng ngoại được làm từ chất liệu kính siêu bền, chống xước tốt, nhưng không phải bởi vì vậy mà người dùng chủ quan và có thể kéo lê các sản phẩm xoong nồi trên bề mặt kính. Lâu ngày việc làm này sẽ dẫn đến kính bị bào mòn, sản phẩm bị mờ dần và mất thẩm mỹ.

Các sai lầm phổ biến khi sử dụng bếp hồng ngoại
Các sai lầm phổ biến khi sử dụng bếp hồng ngoại

3. Che kín khoảng trống luồng khí lưu thông của bếp

Người dùng thường tận dụng các khoảng trống phía trên hoặc bên cạnh bếp để có thể sắp xếp và bỏ các đồ đạc, việc này vô tình che luồng khí lưu thông của bếp, dẫn đến tình trạng hơi ẩm mốc đọng lại bên trong bếp nên có thể dẫn đến các hiện tượng chập mạch, hỏng hóc.

4. Đặt các dụng cụ làm bằng kim loại trên bếp

Các vật làm bằng kim loại đặt trên mặt bếp bởi khả năng dẫn nhiệt nên đều bị làm nóng, người sử dụng cần phải tránh trường hợp này không khiến bản thân bị bỏng trong quá trình sử dụng.

5. Rút nguồn điện ra ngay sau khi vừa nấu bếp hồng ngoại

Chúng ta thường có thói quen ngắt điện ngay lập tức khi vừa nấu xong xuất phát từ lý do vì muốn tiết kiệm điện, thế nhưng việc làm này là hoàn toàn sai lầm vì sẽ làm cho quá trình làm mát của thiết bị chậm lại do hệ thống quạt tản nhiệt không hoạt động nữa.

Sử dụng khăn ướt và có chất liệu mịn để lau chùi sạch sẽ sau khi bếp đã nguội
Sử dụng khăn ướt và có chất liệu mịn để lau chùi sạch sẽ sau khi bếp đã nguội

6. Lau chùi bếp liền sau khi vừa đun nấu

Sau khi tắt bếp, bề mặt bếp hồng ngoại vẫn còn rất nóng, do đó, bạn không nên lau dọn bếp ngay mà hãy chờ cho vùng nấu hết đỏ mới lau chùi. Sử dụng khăn ướt và có chất liệu mịn để lau chùi sạch sẽ sau khi bếp đã nguội.

Mẹo tiết kiệm điện khi sử dụng bếp hồng ngoại

1. Điều chỉnh nhiệt độ tăng dần

Người nội trợ nên điều chỉnh nhiệt độ tăng dần từ thấp tới cao, khoảng 2 phút một lần, giúp cho nhiệt được lan tỏa từ từ, tiết kiệm điện năng. Không điều chỉnh nhiệt độ đột ngột như cao quá ngay lập tức, làm hao tốn điện năng và ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm.

2. Giảm nhiệt độ của bếp về mức tối thiểu khi thay nồi nấu

Khi đặt nồi hoặc xoong mới lên bếp người nội trợ sau đó mới điều chỉnh tăng dần nhiệt độ. Không nên tắt bếp ngay lập tức, sau đó bắt đầu khởi động lại, như vậy sẽ tốn điện hơn nhiều lần.

Bếp hồng ngoại sử dụng được tất cả các loại nồi
Bếp hồng ngoại sử dụng được tất cả các loại nồi

3. Tắt bếp sớm hơn vài phút

Khi nấu thức ăn sắp xong, bạn có thể tắt bếp sớm trước khi thức ăn chín vài phút vì lượng hơi nóng còn dư từ bếp đủ sức để có thể làm thức ăn chín hoàn toàn. Tuy nhiên, cách làm này chỉ nên áp dụng khi ninh hầm hay xào đồ ăn, không áp dụng với việc chiên thức ăn.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây các chị em nội trợ sẽ có thêm nhiều mẹo hay ho để sử dụng bếp điện cho phù hợp. Bài viết đã giải đáp được thắc mắc công suất bếp hồng ngoại cho bạn. Cảm ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi bài viết của Websosanh.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!