Da hỗn hợp có thật sự khó chiều?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Câu trả lời là đúng vậy. Da hỗn hợp khi thì bình thường, lúc vừa khô, vừa nhờn, rất khó chăm sóc và khó có phương pháp dưỡng da phù hợp. Nhưng khó không có nghĩa là không thể.

Câu trả lời là đúng vậy. Da hỗn hợp khi thì bình thường, lúc vừa khô, vừa nhờn, rất khó chăm sóc và khó có phương pháp dưỡng da phù hợp. Nhưng khó không có nghĩa là không thể. Chỉ cần hiểu rõ về làn da và có được quy trình dưỡng da hợp lý, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về làn da tưởng như khó chiều của mình.

1. Hiểu về da hỗn hợp

Da hỗn hợp là sự kết hợp của 3 loại da: Da thường, da dầu, da khô. Tuy nhiên, với mỗi người, sự kết hợp này lại có những đặc điểm khác nhau. Thông thường, người có làn da hỗn hợp sẽ nhận thấy vùng chữ T thường xuyên đổ dầu trong khi các vùng còn lại sẽ khô hoặc toàn toàn bình thường. Chính vì đặc điểm này, việc chăm sóc làn da hỗn hợp trở nên khá phức tạp bởi trong một số trường hợp, bạn phải lựa chọn loại sản phẩm phù hợp cho từng vùng da cụ thể. Ví dụ như dùng các sản phẩm dạng lỏng, dạng gel hoặc kiềm dầu cho vùng chữ T nhưng lại phải dùng dạng sữa hoặc dạng kem cho các vùng còn lại chẳng hạn. Tốt nhất bạn nên dùng mỹ phẩm dành riêng cho da hỗn hợp để đảm bảo làn da không bị kích ứng hoặc trở nên tệ hơn sau khi sử dụng.

Da hỗn hợp là loại da bao gồm nhiều vùng da mang các đặc điểm khác nhau

2. Rửa mặt bằng các sản phẩm dịu nhẹ

Luôn luôn sử dụng các sản phẩm tẩy rửa dịu nhẹ nếu bạn có làn da hỗn hợp để tránh kích ứng và làm khô da. Nếu da bạn thuộc dạng dầu và khô, hãy chọn dùng dạng gel hoặc dạng bọt. Nếu da bạn khô và mẩn đỏ hoặc hư tổn, sữa rửa mặt dạng nước là lý tưởng nhất. Bất kể điều kiện da như thế nào, điều tối quan trọng chính là thành phần dịu nhẹ. Tuyệt đối không dùng các loại xà phòng rửa mặt do các sản phẩm loại này thường chứa thành phần gây bít lỗ chân lông và làm khô da, dễ gây kích ứng da.

3. Dùng nước hoa hồng để phục hồi da

Khi chọn nước hoa hồng cho da hỗn hợp, chú ý tránh các sản phẩm có thành phần chứa cồn, chiết xuất cây phỉ, bạc hà, hương liệu (kể cả nhân tạo lẫn tự nhiên) hoặc tinh dầu cam quýt. Chỉ nên dùng các sản phẩm có đặc tính phục hồi da, chống oxy hóa.

Sử dụng nước hoa hồng thường xuyên là giải pháp duy trì độ ẩm cho vùng da nhiều dầu

4. Dùng sản phẩm chống nắng

Bạn nên sử dụng các sản phẩm chống nắng mỗi ngày để ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da. Ngoài kem chống nắng, bạn cũng có thể lựa chọn các sản phẩm trang điểm như kem nền, phấn phủ có chứa chất chống nắng để bảo vệ da. Tuy nhiên, nếu da bạn có biểu hiện mẩn đỏ hoặc di ứng, chỉ sử dụng các loại chống nắng chứa Titanium Oxide hoặc kẽm oxit để đảm bảo an toàn cho da.

5. Tẩy da chết định kỳ

Thường xuyên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết chứa BHA/Salicylic Acid hoặc AHA/Glycolic Acid ở dạng gel hoặc dạng lỏng cho vùng da dầu, dạng sữa cho da thường và da khô để khôi phục tình trạng tươi mới, khỏe mạnh của làn da. BHA là thành phần rất có kích cho da thường và da dầu bởi nó không chỉ tẩy tế bào chết trên bề mặt da mà còn làm sạch sâu và giúp lỗ chân lông se khít, đồng thời diệt khuẩn và ngừa mụn.

Ngoài các bước chăm sóc cơ bản với sữa rửa mặt, nước hoa hồng, kem chống nắng và tẩy da chết định kỳ, tùy thuộc vào các vấn đề cụ thể của từng vùng da, bạn có thể lựa chọn sử dụng thêm các loại mỹ phẩm dưỡng da khác.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!