Đá khô là gì ? Đá khô dùng trong quạt điều hòa có hại cho sức khỏe con người ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay khi mua quạt điều hòa máy làm mát không khí bằng hơi nước bạn thường được tặng kèm 2 viên đá khô dạng gel. Liệu đá khô dùng trong quạt điều hòa có gây hại cho sức khỏe con người ? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu ngay điều đó nhé!

Đá khô là gì ?

Đá khô còn có nhiều tên gọi khác như đá khói, băng khô, nước đá khô, băng khói hay đá CO2. Đá khô là dạng rắn hay còn được gọi là dạng đóng băng của cacbon đioxit (Co2). Đá khô có rất nhiều loại, nhưng đá khô sử dụng để hỗ trợ làm mát trong quạt điều hòa thường chỉ có dạng gel.

Đá khô còn có nhiều tên gọi khác như đá khói, băng khô, nước đá khô, băng khói hay đá CO2
Đá khô còn có nhiều tên gọi khác như đá khói, băng khô, nước đá khô, băng khói hay đá CO2

Đá khô dạng gel là gì ?

Đá khô dạng gel là hỗn hợp được cấu tạo bởi gel và nước. Bạn có thể hiểu là gel khi hòa tan trong nước sẽ hình thành hỗn hợp có độ dẻo kết dính tự nhiên. Sau đó, hỗn hợp gel và nước này được đông cứng lại gọi là đá khô dạng gel. Chất gel trong đá khô khi được đông lạnh có đặc điểm giữ độ lạnh trong thời gian dài. Độ lạnh mà đá giữ được đạt từ 5-10 độ C.

Đá khô là gì ? Đá khô dùng trong quạt điều hòa có hại cho sức khỏe con người ?
Đá khô là gì ? Đá khô dùng trong quạt điều hòa có hại cho sức khỏe con người ?

Đá khô dùng trong quạt điều hòa hơi nước – máy làm mát không khí có đặc điểm gì ?

Không chỉ có đặc điểm là giữ được độ lạnh đạt từ 5 – 10 độ C trong thời gian dài mà đá khô dạng gel dùng trong quạt điều hòa hơi nước – máy làm mát không khí còn sở hữu những đặc điểm khác như sau:

  • Hộp đựng đá khô dạng gel trong quạt điều hòa thường được làm bằng chất liệu nhựa cứng và dày.
  • Gel trong hộp đá khô được sử dụng bằng loại hóa chất an toàn với thực phẩm, có giấy chứng nhận của cơ quan chức năng rõ ràng.
  • Đá khô dạng gel trong quạt hơi nước – máy làm mát không khí đều có giấy chứng nhận của cơ quan chức năng về đảm bảo chất lượng TCVN, an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm.
  • Đầu mối hàn ở đầu hộp đá khô rất chắc chắn đảm bảo gel không bị rỉ ra bên ngoài.

Đá khô dùng trong quạt điều hòa có hại cho sức khỏe con người ?

Dựa vào những đặc điểm của đá khô dạng gel sử dụng trong quạt điều hòa Websosanh đã cùng bạn phân tích bên trên thì có thể khẳng định: Đá khô dùng trong quạt điều hòa hoàn toàn không có hại cho sức khỏe con người như nhiều người vẫn tưởng.

Nhưng bạn cần lưu ý rằng phải để đá khô dạng gel có độ lạnh khoảng 10-25 độ C và để an toàn cho người sử dụng, các nhà sản xuất đã dùng lớp nhựa cứng để bọc kín hỗn hợp đá khô khi ở dạng lỏng. Nhưng để tránh rủi ro, bạn không nên để trẻ em nghịch đá khô, đặc biệt không được ăn hay uống đá khô.

Đá khô dạng gel chỉ an toàn khi còn trong hộp niêm phong nếu bị hở hay để trẻ con nghịch sẽ tiềm ẩn nhiều hậu quả khôn lường
Đá khô dạng gel chỉ an toàn khi còn trong hộp niêm phong nếu bị hở hay để trẻ con nghịch sẽ tiềm ẩn nhiều hậu quả khôn lường như bỏng lạnh, đau đầu, chóng mặt nếu hít phải hơi bốc lên. 

Cách sử dụng đá khô trong quạt điều hòa đúng và lâu bền

Thường thì khi mua quạt điều hòa bạn sẽ được tặng kèm luôn từ 1 – 2 hộp đá khô đi kèm. Tuy nhiên nhiều khi bạn chấp nhận mua quạt điều hòa giá rẻ và nghiễm nhiên đã bị các nơi bán cắt mất 2 hộp đá khô thì bạn có thể mua ngoài với giá 35.000 vnđ – 80.000 vnđ/hộp đá khô tùy chất lượng và điều kiện tại nơi bán.

Để sử dụng đá khô dạng gel trong quạt điều hòa đúng cách nhất bạn nên cho đá khô vào ngăn đá tủ lạnh để đá khô đông cứng lại. Sau đó, bạn cho đá khô vào quạt điều hòa để dùng. Đá khô có thể sử dụng được khoảng 5-8 tiếng, khi thấy đá hết lạnh bạn lại đem đá ra cho vào tủ lạnh để chúng đông lại rồi sử dụng tiếp cho lần sau nhé!

3 lưu ý khi dùng quạt điều hòa hơi nước cho trẻ nhỏ

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!