Đặc điểm nổi bật và vai trò của dây hơi máy nén khí?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện trên thị trường có khá nhiều các dòng dây hơi máy nén khí khác nhau, tùy nhu cầu công việc mà người sử dụng tự cân nhắc để lựa chọn được loại tốt nhất phù hợp.

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy nén khí thì chắc hẳn không còn xa lạ với dây hơi máy nén khí. Đây là một bộ phận có tác dụng truyền dẫn khí nén từ bình hơi của máy nén khí đến các thiết bị đầu cuối có nhu cầu về khí nén. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin chi tiết hơn về bộ phận này, cùng xem nhé.

Đặc điểm nổi bật của dây hơi máy nén khí

Đặc điểm nổi bật của dây hơi máy nén khí
Đặc điểm nổi bật của dây hơi máy nén khí
  • Dây hơi máy nén khí có thiết kế vô cùng đa dạng với nhiều kích thước khác nhau, nhằm đáp ứng từng nhu cầu của người dùng.
  • Dây hơi có khả năng chịu được áp lực lớn. 
  • Dây hơi có chế độ co giãn tốt nên có thể kéo dây hơi tới nhiều vị trí một cách linh hoạt.
  • Dây hơi máy nén khí được thiết kế hai đầu rất thuận tiện cho các công việc tháo lắp và sử dụng khi kết hợp với các loại máy móc khác.
  • Dây hơi khá chắc chắn và có khả năng chống xì hơi bởi được thiết kế một độ dài thống nhất không có mối nối.
  • Nếu có nhu cầu sử dụng dây dài hơn, ở hai đầu của dây hơi bạn có thể lắp thêm các loại dây nối có cùng kích cỡ, giúp công việc thuận tiện và dễ dàng hơn.
  • Dây hơi có độ bền, dẻo cực tốt nhằm nâng cao tuổi thọ của thiết bị nén khí.
  • Giá thành của dây hơi trong máy nén khí rẻ hơn các loại các loại dây khác.

Vai trò của dây hơi máy nén khí

Vai trò của dây hơi máy nén khí
Vai trò của dây hơi máy nén khí
  • Dây hơi được sử dụng kết hợp với máy nén khí để phun sơn, bắn định hoặc bắn vít,…
  • Làm đường ống dẫn cho hệ thống phun sương hoặc làm ống dẫn nước.
  • Dây bơm hơi các loại ô tô, xe máy, xe đạp,…

Với những công dụng kể trên, dây hơi máy nén khí được ứng dụng trong nhiều ngành nghề như: Công nghiệp, xây dựng và trang trí, bảo dưỡng…Đặc biệt là các nhà xưởng, dây chuyền, gara ô tô, tiệm sửa xe, bơm vá xe,…

Phân loại dây hơi máy nén khí

Trên thị trường hiện nay có các loại dây hơi máy nén khí phổ biến như sau:

Dây hơi máy khí nén tiêu chuẩn

Đây là các cuộn dây hơi thông thường, khi cần có thể rải trên mặt sàn hoặc cuộn lại để cất giữ. Loại dây hơi này được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, song phổ biến nhất là Nilon, PVC, PU, cao su và hỗn hợp các chất liệu này. Ngoài ra, nó cũng có thể được gia công bằng sợi Polyester hay kim loại nhằm tăng cường áp lực làm việc cũng như khả năng chống chịu môi trường.

Dây hơi máy nén khí lò xo

Loại dây hơi này còn được gọi là dây ruột gà hay dây xoắn, có hình dạng và đặc tính tương tự như dây điện thoại bàn. Dây hơi có thiết kế xoắn vặn và có khả năng đàn hồi như lò xo nên có thể kéo giãn ra rất dài và thu lại rất gọn.

Có nhiều loại dây hơi khác nhau để khách hàng lựa chọn
Có nhiều loại dây hơi khác nhau để khách hàng lựa chọn

Dây hơi máy nén khí tự rút

Dây hơi máy nén khí tự rút là dòng dây hơi máy nén khí tiêu chuẩn lắp đặt sẵn trong hộp cứng, có lò xo bên trong với chức năng tự động cuốn dây vào hộp khi không sử dụng rất gọn gàng và không chiếm diện tích không gian. Do đó rất phù hợp với các nhà xưởng hay cửa hàng dịch vụ hoạt động chuyên nghiệp có yêu cầu sử dụng khí nén với tính thẩm mỹ cao.

Tuy vậy, dòng dây hơi này có giá thành tương đối cao, đồng thời kích thước tối đa bị hạn chế với đường kính lớn nhất khoảng 10x14mm và chiều dài tối đa khoảng 20m.

Trên đây là một số thông tin về đặc điểm nổi bật, vai trò và các loại dây hơi máy nén khí được sử dụng rộng rãi hiện nay. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về dây hơi máy nén khí nhé.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!