Đánh giá Acer Aspire 5 2021 (A514): Có tất cả những gì bạn cần!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dòng Acer Aspire đã phân phối một số máy tính xách tay đáng giá tiền nhất trong những năm gần đây. Vì vậy, nếu đang xem xét một số laptop giá rẻ tốt nhất năm 2021, Acer Aspire 5 2021 là một cái tên mà bạn không nên bỏ qua.

Thiết kế

  • 12,91W x 8,78D x 0,70H-inch, 1,7 kg
  • Nắp nhôm (hoàn thiện mờ), thân nhựa

Hãy bắt đầu với thiết kế đầu tiên. Đối với hầu hết các phần, trong khi thân máy tính xách tay này được làm bằng nhựa, Acer đã đủ tốt để bao gồm một nắp nhôm phun cát. Giống như phần còn lại của khung máy, nó có lớp hoàn thiện mờ giúp chống bám vân tay và vết ố khá hiệu quả.

Như bạn có thể thấy, đơn vị máy tính xách tay của tôi có màu xanh lam. Nhưng bạn có thể chọn một chiếc phù hợp với cá tính của mình nhất vì Acer cung cấp thêm bốn tùy chọn màu sắc cho Aspire 5, đó là: hồng, bạc, đen và vàng. Tuy nhiên, tính thẩm mỹ sống động này không mở rộng đến phần còn lại của máy tính xách tay vì mọi thứ từ bàn phím đến bảng điều khiển phía dưới đều được hoàn thiện bằng màu bạc.

Bản lề của nó là một thứ khác mà tôi thích vì tôi thấy nó tốt hơn so với bản lề trên các máy tính xách tay khác mà chúng tôi đã thử nghiệm, như Asus VivoBook 15 . Mặc dù được làm bằng nhựa nhưng bản lề cho cảm giác khá chắc chắn. Và thực tế là nó nâng bàn phím máy tính xách tay của bạn lên một chút là một phần thưởng bổ sung.

Tuy nhiên, tôi ước bản lề này có thể đặt nắp xuống sâu hơn. Tôi biết mình đang khó tính vào thời điểm này nhưng đến từ Lenovo IdeaPad 3 tuyệt vời , tôi không thể không bỏ lỡ các tính năng tiện lợi như vậy.

Đến I / O, hầu hết các cổng đều nằm ở khung bên trái. Có hai USB-A, một USB-C, một HDMI, một DC-in và một cổng Ethernet. Ở bên phải, bạn có một USB-A, giắc cắm tai nghe 3,5 mm và một khe khóa Kensington. Acer cũng trang bị hai đèn LED báo nguồn và sạc ở mặt này.

Màn hình

  • Bảng điều khiển FHD IPS mờ 14 inch không cảm ứng
  • 45% NTSC, độ sáng 260 nits

Tiếp tục, lớp phủ mờ trên bảng FHD 14 ”này có nghĩa là tôi không gặp vấn đề gì khi sử dụng nó trong điều kiện ánh sáng trong nhà. Nhưng vì đây là một máy tính xách tay giá rẻ, độ chính xác của màu sắc sẽ có một điểm nhấn lớn ở đây — và nó đúng như vậy. Màn hình này chỉ bao phủ 45% gam màu NTSC, mặc dù đó là khá tiêu chuẩn giữa các máy tính xách tay trong tầm giá này.

Tuy nhiên, màn hình trên thiết bị của tôi có hiệu chuẩn màu ban đầu kém. Nó tạo ra một màu hơi xám làm cho màu hồng trông giống như màu tím. Rất may, mọi thứ bây giờ trông đẹp hơn với độ bão hòa cao hơn sau khi tôi hiệu chỉnh lại với SpyderX Pro.

Mặt khác, Aspire 5 2021 đạt độ sáng cao nhất là 260 nits. Vì vậy, tôi không gặp khó khăn gì khi nhìn màn hình này trong nhà với độ sáng khoảng 50%. Tấm nền IPS này cũng có góc nhìn tốt.

Thêm vào đó, các viền bên ở đây khá tối thiểu. Tuy nhiên, phần trên và dưới khá dày vì chúng chứa một webcam và nhãn hiệu “Acer” tương ứng.

Bàn phím và bàn di chuột

  • Bàn phím kích thước đầy đủ có đèn nền (một màu)
  • Bàn di chuột chính xác, phím trái / phải tích hợp

Đến với bàn phím, tôi khá nghi ngờ về đèn nền trắng trên các phím màu bạc này. Kiểu kết hợp màu này thông thường sẽ làm cho đèn nền trở nên vô dụng. Trong khi tôi thực sự tin rằng Acer nên cung cấp một cái gì đó có độ tương phản tốt hơn, tôi không thấy nó tệ đến vậy sau tất cả thời gian tôi gõ vào thứ này. Các phím khá tốt với hành trình phím khá tối thiểu.

Bàn di chuột của Aspire 5 cũng chia sẻ lớp hoàn thiện màu bạc mờ như sàn bàn phím. Một số mô hình thậm chí có tính năng quét dấu vân tay nhưng đơn vị của chúng tôi thiếu một. Dù vậy, vị trí tương đối trung tâm của bàn di chuột này đảm bảo tránh được những va chạm ngẫu nhiên. Ngoài ra, tôi cũng không có gì phàn nàn về khả năng phản hồi hoặc khả năng tương thích cử chỉ của nó.

Âm thanh

Về âm thanh, Aspire 5 có loa kép ở đáy. Và như bạn mong đợi, những thứ này không tốt. Trong khi âm trung và âm cao thể hiện tốt hơn một chút, từ âm trầm thiếu đến âm lượng không đủ, Acer đã cung cấp một thiết lập âm thanh cực kỳ mờ nhạt trên máy tính xách tay này.

Webcam

  • Camera HD 720p
  • Không có màn trập riêng tư

Video từ webcam 720p này không bị nhiễu hạt ngay cả khi bạn đang ở trong phòng đủ ánh sáng. Tuy nhiên, nó đủ để tham dự các lớp học trực tuyến và như vậy. Nhưng nếu bạn muốn thiết lập chuyên nghiệp hơn, bạn sẽ phải mua một webcam bên ngoài riêng biệt.

Cấu hình – Hiệu suất

  • CPU Intel Core i5-1135G7 (28W TDP)
  • Đồ họa rời NVIDIA GeForce MX350
  • RAM 8GB DDR4, SSD PCIe NVMe 512GB

Bây giờ, hãy nói về hiệu suất. Như tôi đã đề cập ở phần đầu, Acer Aspire 5 2021 của chúng tôi có CPU Intel Core i5-1135G7 thế hệ thứ 11 và GPU MX350 của NVIDIA. Tôi rất thích nhìn thấy MX450 mới hơn hoạt động, nhưng tôi lạc đề. Đối với bộ nhớ, có 8GB RAM hàn và 512GB SSD NVMe.

Ở đây, người dùng có thể nâng cấp dung lượng lưu trữ SSD và thậm chí bạn còn có thêm một khe DIMM để lắp thêm một thanh RAM. Có một giao diện SATA còn trống để thêm ổ cứng (HDD) hoặc SSD. Acer cũng cung cấp máy tính xách tay này với CPU dòng Ryzen 5000 của AMD , nhưng biến thể này không phổ biến rộng rãi như biến thể có bộ xử lý Intel.

Dù sao, Aspire 5 đã xử lý khá tốt khối lượng công việc hàng ngày của tôi — bao gồm việc mở nhiều tab Chrome trong nền cùng với việc mở các ứng dụng như LibreOffice và Photoshop. Điều đó đang được nói, tôi đã nhận thấy một vài trường hợp mà tiếng ồn của quạt khá rõ ràng trong khi sàn bàn phím đôi khi cũng hơi ấm.

Trải nghiệm chơi game

Vì có một GPU rời tích hợp trên bo mạch, mặc dù là cấp đầu vào, tôi đã chơi một vài vòng CS: GO để xem Aspire 5 hoạt động tốt như thế nào dưới khối lượng công việc đòi hỏi. Với đồ họa được đặt thành Cao, tôi có thể nhận được trung bình 40 – 50 khung hình / giây. Theo điều này, tôi nhận thấy tình trạng nói lắp nhiều lần trong khi số khung hình / giây đôi khi giảm xuống mức 20.

Ngoài ra, máy tính xách tay cũng có xu hướng nóng lên nhanh chóng khi chơi game, đặc biệt là ở phía bên trái của bàn phím. Tôi đã ghi lại nhiệt độ của khu vực này là 42º C chỉ sau 30 phút vào game.

Pin

  • Pin 3 cell 52Wh
  • Adapter AC 65W

Về phần pin, Acer chưa cho biết chính xác dung lượng nhưng mở laptop lên, chúng tôi thấy đó là cell 52Wh. Về độ bền, sử dụng máy tính xách tay ở độ sáng 100% có thể cho bạn thời gian bật màn hình (SoT) lên đến 5 giờ.

Mặt khác, giữ độ sáng ở mức khoảng 60% trong điều kiện sử dụng thường xuyên sẽ mang lại 6,5 – 7 giờ SoT. Về mặt sạc, bộ đổi nguồn 65W mất khoảng 2 giờ 30 phút để tăng tốc từ 0 lên 100%.

Lời kết

Kết thúc bài đánh giá này, sau khi sử dụng Aspire 5 2021 làm trình điều khiển hàng ngày của tôi trong hơn một tuần, điều tôi có thể tự tin nói là Acer đã cung cấp một chiếc máy tính xách tay nhỏ gọn mạnh mẽ phù hợp với hầu hết các hộp. Mặc dù có phần bắt mắt nhưng nó cũng có thiết kế chắc chắn, màn hình hiển thị tốt, thời lượng pin và hiệu suất đáng tin cậy.

Nhận được một cái có đồ họa rời cho phép bạn chơi một số trò chơi nhẹ ở cài đặt thấp đến trung bình. Tuy nhiên, công ty nên cố gắng cải thiện các khía cạnh như nhiệt, webcam, âm thanh và đèn nền bàn phím trên các phiên bản sắp tới của máy tính xách tay này.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!