Đánh giá Acer Chromebook 311: Chromebook giá hợp lý, sử dụng lâu dài!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Acer Chromebook 311 có thiết kế chắc chắn, bền bỉ và hiệu năng phù hợp với việc họp tập. Tuy nhiên, nó bị nhược điểm là khả năng xử lý hơi chậm cùng màn hình độ tương phản thấp.

Đánh giá Acer Chromebook 311: Những điều bạn cần biết

Về hầu hết các khía cạnh, đây là một chiếc Chromebook giá rẻ cổ điển với bộ xử lý Intel Celeron và màn hình HD 11,6 inch, nhưng Acer đã thêm một số độ bền nhẹ để làm cho nó hấp dẫn hơn đối với những người mua CNTT ở trường học và bất kỳ ai muốn có một chiếc máy giá rẻ nhưng bền bỉ. Giống như bất kỳ Chromebook ngân sách nào, nó được thiết kế để xử lý các tác vụ duyệt và email cơ bản cùng với các ứng dụng dựa trên web, nhưng nó cũng có thể chạy phần lớn các ứng dụng Android. Tuy nhiên, chỉ với 32GB bộ nhớ eMMC, bạn có thể không muốn sử dụng quá nhiều trong cửa hàng Google Play.

Có những hạn chế bạn sẽ không tìm thấy trên laptop Windows về những ứng dụng bạn có thể chạy, nhưng bạn có thể ngạc nhiên về mức độ linh hoạt của Chromebook ngày nay và những gì bạn có thể làm khi chỉ sử dụng các ứng dụng web.

acer chromebook 311

Đánh giá Acer Chromebook 311: Thiết kế

Tại đây, bạn nhận được những gì bạn phải trả về độ chắc chắn. Mặc dù dày hơn 2cm và tương đối nặng 1,25kg, nhưng Chromebook 311 cho cảm giác chắc chắn, với nắp dày hơn Chromebook trung bình của bạn và ốp lưng bằng cao su dày dặn bảo vệ tất cả các cạnh trên đế.

Với bàn phím chống tràn, rõ ràng nó nhắm đến thị trường giáo dục, nhưng bạn có thể hài lòng với cấu tạo cứng cáp của nó nếu bạn mang nó đi suốt ngày từ lớp này sang lớp khác hoặc công việc này sang công việc khác. Các miếng đệm cao su dày ở phía dưới cũng giúp giữ nó cố định vào bàn làm việc hoặc đùi của bạn khi bạn đi ra ngoài, một lần nữa cho bạn ấn tượng rằng đây là một chiếc máy được thiết kế cho một số mục đích sử dụng khó.

Trên thực tế, có rất nhiều điều rất thiết thực về Chromebook này. Không có gì đặc biệt về kết nối, chỉ với một USB 3.1 Kiểu C duy nhất và Kiểu A phù hợp ở mỗi bên của thiết bị, cùng với các cổng âm thanh và microSD, nhưng bạn đã có tất cả những điều cơ bản, cùng với Wi-Fi 802.11ac và Bluetooth 5.0.

Đánh giá Acer Chromebook 311: Bàn phím và bàn di chuột

Bàn phím và bàn di chuột đều là những vấn đề vô nghĩa – không có gì sang trọng, nhưng có thể sử dụng được, phản hồi nhanh và khó đeo. Bàn di chuột bằng nhựa và không quá bóng, nhưng nó không dính và các nút tích hợp ở phía trước nhấp xuống mà không cần quá nhiều lực. Và mặc dù bàn phím có cảm giác nhẹ và hơi xốp, đặc hữu của Chromebook giá rẻ, nhưng không có gì là bạn không thể làm quen và các phím hoạt động nhất quán khi chạm vào.

Đánh giá Acer Chromebook 311: Màn hình và âm thanh

Có lẽ điều thất vọng lớn nhất ở đây là màn hình. Mặc dù độ sáng tối đa không quá khủng khiếp ở mức 237cd / m², nhưng có độ tương phản rất nhỏ, màu đen trông xám và toàn bộ màn hình trông mờ và mờ. Nghiêng màn hình về phía sau hoặc về phía trước từ góc tối ưu và độ tương phản mờ dần và màu sắc sớm bắt đầu đảo ngược. Hơn nữa, khả năng tái tạo màu khá kém, với màn hình hầu như không bao phủ 50% gam sRGB và loại số liệu về độ chính xác màu – Delta E là 8,51 – đó là điển hình của màn hình TN giá rẻ.

acer chromebook 311

Nó phù hợp để duyệt web và một chút công việc nhẹ (hoặc bài tập về nhà), nhưng nó không phải là loại thiết bị bạn muốn xem video hoặc chơi trò chơi – mặc dù cha mẹ mua một chiếc cho nhiệm vụ giáo dục có thể coi đây là một điểm cộng. Trong khi đó, âm thanh đi khá cao, nhưng có âm sắc trầm và nhiều âm treble. Bạn sẽ lấy tai nghe của mình trong vòng một phút, và tiếc cho người giáo viên tội nghiệp với một lớp học đầy những điều này đã trở nên ồn ào.

Đánh giá Acer Chromebook 311: Hiệu suất và tuổi thọ pin

Hiệu suất chính xác là những gì bạn mong đợi từ laptop Chromebook trong phân khúc này. Bộ vi xử lý Celeron N4000 có từ năm 2017 và nó là thứ gì đó của một di tích hai lõi, hai luồng không có sức mạnh để giữ cho hàng chục tab mở hoặc chạy một số ứng dụng đòi hỏi nhiều hơn cùng một lúc. Bám sát vào các ứng dụng năng suất nhẹ và duyệt web và bạn sẽ không cảm thấy các bánh răng đang mài mòn, nhưng bạn phải thực tế về những gì một Chromebook như thế này có thể đạt được. Sử dụng điểm chuẩn Geekbench 5 của Android, chúng tôi nhận thấy hiệu suất ở mức trung bình đối với một chiếc Chromebook ngân sách, nhưng khá kém so với Chromebook mới nói chung.

Tuy nhiên, tuổi thọ pin là tuyệt vời; chúng tôi đã đạt 12 giờ 7 phút phát lại video trước khi C733 hết pin, đưa C733 311 lên trước một số Chromebook đắt tiền hơn, mặc dù Chromebook có bộ xử lý nhanh hơn và màn hình độ phân giải cao lớn hơn.

Đánh giá Acer Chromebook 311: Nhận định

Chỉ có cấu trúc mạnh mẽ mới làm cho 311 trở nên đặc biệt. Nếu bạn muốn có một chiếc Chromebook ngân sách bền bỉ với thời lượng pin cả ngày (và sau đó là một số), thì đây là một lựa chọn hoàn toàn phù hợp, miễn là bạn có thể sống chung với màn hình và tốc độ. Tương tự, bạn không cần phải chi nhiều hơn để tìm một chiếc Chromebook có hiệu suất nhanh hơn đáng kể và màn hình đẹp hơn.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!