Acer Chromebook Spin 311: Còn nhiều sai sót nhưng vẫn đáng trải nghiệm!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop Acer Chromebook Spin 311 là một trong những Chromebook giá rẻ tốt nhất mà bạn có thể mua ngay lúc này!

Những năm qua, bên cạnh sự phát triển của các dòng Ultrabook thì Chromebook cũng có thăng tiến vượt bậc. Thế nhưng, hầu hết các dòng máy này chưa đủ để thỏa mãn nhu cầu của người dùng, rất nhiều ý kiến cho rằng chúng không đáng để bạn bỏ tiền bạc để sắm sửa lẫn thời gian trải nghiệm.

Phải đến hiện tại, mọi người mới bắt đầu có cái nhìn khác về Chromebook. Nã phát súng đầu tiên là Lenovo với Chromebook C340 làm rung chuyển phân khúc giá rẻ bằng cách nhồi nhét cho thiết bị thông số kỹ thuật tuyệt vời mà không vi phạm nghiêm trọng ngân sách. Tiếp đó, chính là Acer với Chromebook Spin 311 với phần cứng tốt, lượng pin dài mà giá chỉ 320 USD (tương đương 7,4 triệu đồng). Mặc dù màn hình và touchpad của nó vẫn còn hơi gây thất vọng, nhưng tin rằng với mức giá này nó vẫn sẽ là một lựa chọn tốt cho những ai cần một thiết bị giá rẻ để giải quyết công việc.

Thiết kế, phần cứng và chất lượng hoàn thiện Acer Chromebook Spin 311

Về mặt thiết kế, phải nói là Spin 311 hết sức bình thường. Khung máy có lớp hoàn thiện bằng hạt, tạo cho nó vẻ ngoài phẳng mờ trông không được sang trọng lắm. Thân máy bằng nhựa nhưng chất lượng hoàn thiện đem lại cảm giác bền bỉ. Phần nửa sau của máy dày hơn một chút so với phần tước, tạo độ dốc về phía cạnh. Các loa được đặt bên dưới và mặc dù vẫn có thể voice chat nhưng đừng mong đợi chất lượng âm thanh cao từ nó.

Model dùng để đánh giá trong bài được trang bị chip MediaTek MT8183, một bộ vi xử lý dựa trên kiến trúc ARM 8 nhân. Vì CPU không đòi hỏi nhiều năng lượng nên Spin 311 có thể làm mát thụ động mà không cần quạt, khi sử dụng nhiều cũng không gây tích tụ nhiệt bên trong.

Cổng kết nối trên máy hơi thiếu. Bên trái có 1 cổng USB-C để truyền dữ liệu và sạc, 1 cổng AUX 3.5mm. Bên phải chỉ có duy nhất một cổng USB-A và khóa Kensington.

Đúng với cái tên Spin, chiếc Chromebook này có thể lật màn hình để sử dụng nhưng một máy tính bảng, hoặc nâng lên như một giá đỡ. Tuy nhiên mình kiến nghị bạn không nên thường xuyên sử dụng nó như tablet làm gì, vì nó hơi khó cầm, đã thế giao diện cũng không được mượt mà, trôi chảy cho lắm.

Màn hình cảm ứng 11,6 inch trên Spin 311 làm màn IPS độ phân giải 1336 x 728 pixels, tỉ lệ 16:9 với kính Gorilla Glass. Màn hình này sáng và trông đẹp ở các góc khuất nhưng độ phân giải lại gây thất vọng nặng nề. Lý do là ở thời điểm hiện nay tiêu chuẩn 1920 x 1080 pixels đã quá phổ biến rồi, việc hạ nó xuống còn HD+ là không nên. Độ chính xác màu trung bình là 54% sRGB cũng làm cho nội dung bị trôi và khó chịu.

Bàn phím và Touchpad

Mặc dù bàn phím của Spin 311 với sàn nhựa không đem lại cảm giác chắc chắn cho lắm nhưng nó mang lại trải nghiệm gõ rất đáng kinh ngạc. Các phím có hành trình khoảng 1,5mm và cho cảm giác nhạy gõ. Cảm giác tốt và độ bền sẽ đủ tốt cho hầu hết mọi người, nhưng nếu nó có thêm đèn nền sẽ tốt hơn.

Tuy nhiên, touchpad của nó thì lại không tốt như vậy. Nếu chỉ để di chuyển quanh màn hình thì không sao, nhưng dùng đến đa cử chỉ thì đôi khi không có tác dụng. Nhìn chung nếu bạn dự định mua chiếc laptop này thì nên sử dụng chuột ngoài sẽ tốt hơn.

Hiệu suất và phần mềm của Acer Chromebook Spin 311 thế nào?

Spin 311 có nhiều cấu hình khác nhau, model dùng để đánh giá trong bài viết này dùng CPU ARM MediaTek MT8183 8 nhân tốc độ 2GHz và GPU Mali G72 MP3, RAM 4GB LPDDR4X và 64GB bộ nhớ flash eMMC.

Đánh giá Acer Chromebook Spin 311: Laptop tốt với những sai sót không đáng kể!

Acer đã làm rất tốt việc cân bằng giữa hiệu suất chung và tuổi thọ. Chrome OS 86 chạy trơn tru trên Chromebook này. CPU không đạt được điểm chuẩn cao nhất, nhưng nó không cần thiết.

Spin 311 nhanh chóng với các tác vụ hàng ngày như duyệt web trên Chrome và xử lý tài liệu. Tuy nhiên, khi khởi chạy các ứng dụng Android và Linux thì hơi chậm, các trang web nặng (hoặc nhiều tab quá) cũng cần mất một chút thời gian để kết xuất dữ liệu, và 4GB RAM cũng có vẻ không đủ dùng.

Nhìn chung, nếu bạn cần khả năng xử lý tốc độ và nhanh chóng thì Spin 311 sẽ khó mà làm bạn hài lòng, nhưng nhìn nhận ở khía cạnh giá tiền thì hiệu suất của nó đủ dùng cho người sử dụng phổ thông.

Thời lượng pin

Pin là điểm sáng của Spin 311. Với viên pin 4670 mAh, mẫu Chromebook này có thể sử dụng liên tục trong 15 giờ, thậm chí là 17 giờ tùy thuộc lượng tác vụ mà bạn đổ vào nó. Bên cạnh đó nó cũng có tính năng sạc nhanh, chỉ cần 15 phút sạc là có thêm 3 giờ sử dụng.

Có nên mua Acer Chromebook Spin 311 không?

Như đã nói ở trên, nếu bạn không yêu cầu quá nhiều đối với một chiếc Chromebook thì Spin 311 là lựa chọn rất tuyệt vời với cấu trúc bền bỉ, hiệu năng đủ tốt và thời lượng pin khủng, bàn phím cũng tốt. Hơn hết, mức giá 320 USD (khoảng 7,4 triệu đồng) thực sự quá hấp dẫn.

Nhược điểm của máy là touchpad không mấy hiệu quả nhưng có thể khắc phục bằng chuột ngoài. RAM 4GB thì có thể sẽ không đủ để chạy các tác vụ nặng và âm thanh càng không phải bàn đến, nghe rất rỗng. Lớn nhất vẫn là màn hình, mặc dù dùng tấm nền IPS nhưng độ phân giải HD+ rõ ràng là chưa đủ, mặc dù sản phẩm này có giá rẻ thật nhưng Acer hoàn toàn có thể nâng nó lên Full HD để đổi lấy mức giá cao hơn một chút.

Tóm lại, bạn hãy mua nó nếu:

  • Bạn muốn một chiếc Chromeboo tốt, giá rẻ
  • Ưu tiên thời lượng pin

Và đừng nên mua nó nếu:

  • Bạn cần hiệu suất phần cứng tốt hơn để làm việc
  • Màn hình 11,6 inch và độ phân giải HD+ không đủ khiến bạn hài lòng

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!