Đánh giá Acer ConceptD 7 Ezel: Quá đẹp, quá đỉnh!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thiết kế độc đáo, tính đa năng cao, Acer ConceptD 7 Ezel mang đến cho các chuyên gia thiết kế một lựa chọn hiệu năng mạnh mẽ, màn cảm ứng chất lượng cao cùng thời lượng pin ấn tượng.

1. Đánh giá thiết kế Acer ConceptD 7 Ezel

ConceptD 7 Ezel có ngoại hình rất đẹp mà bất kỳ ai nhìn thấy đều sẽ dính phải ‘tiếng sét ái tình’. Lớp vỏ kim loại màu trắng bạc tinh khiết cực kỳ bắt mắt và nổi bật ở bất kỳ không gian nào, các hoạt tiết trang trí trên vỏ máy cũng rất tinh tế, tôn vinh phong cách của người dùng.

Kích thước và trọng lượng của ConceptD 7 Ezel là 14,1 x 10,2 x 1,1 inch và 2,5kg. Trọng lượng này khá nặng so với một chiếc laptop 15 inch phổ thông, tuy nhiên vẫn thuộc dạng chấp nhận được với một chiếc laptop gaming – workstation cỡ lớn.

Acer ConceptD 7 Ezel có ngoại hình đẹp không tì vết
Acer ConceptD 7 Ezel có ngoại hình đẹp không tì vết (Ảnh: PhongVu).

ConceptD 7 Ezel có rất nhiều cổng giao tiếp, bao gồm:

  • 2 cổng USB 3.2 Gen 2 Type-A
  • 2 cổng Thunderbolt 3
  • 1 cổng HDMI 2.0
  • 1 cổng Gigabit Ethernet
  • 1 giắc cắm tai nghe
  • Đầu đọc thẻ nhớ SD

Với dàn cổng kết nối phong phú trên, người dùng có thể dễ dàng mở rộng khả năng kết nối của ConceptD 7 Ezel với nhiều thiết bị ngoại vi như màn hình, tai nghe, đầu đọc thẻ nhớ… rất thuận tiện cho công việc và giải trí.

2. Bàn phím và touchpad

Bàn phím của ConceptD 7 Ezel có thiết kế kiểu chiclet, keycap có kích thước lớn, khoảng cách rộng rãi, lực nhấn phím vừa phải mang lại cảm giác gõ thoải mái. Bàn di chuột cũng rộng rãi, nhạy và êm ái khi sử dụng.

Ngoài ra, máy còn hỗ trợ cảm biến vân tay trong nút nguồn để đăng nhập nhanh chóng, và còn có thêm một khe khóa Kensington giúp người dùng bảo mật máy tính tốt hơn.

3. Đánh giá màn hình Acer ConceptD 7 Ezel

Điểm nhấn của chiếc laptop đồ họa Acer này chính là màn hình cảm ứng IPS kích thước 15,6 inch, độ phân giải 4K (3.840 x 2.160 pixel), tần số quét 60Hz. Màn hình này cho hình ảnh sắc nét, màu sắc chân thực, góc nhìn rộng. Mặc dù khả năng hiển thị màu (76,7% DCI-P3) thua các máy trạm khác, nhưng màu sắc vẫn rất sống động và ấn tượng. Độ sáng màn hình đạt 360 nits, đủ dùng trong điều kiện ánh sáng yếu.

Màn hình với khả năng xoay độc đáo, sáng tạo
Màn hình với khả năng xoay độc đáo, sáng tạo (Ảnh: PhongVu).

Với độ phân giải 4K trên không gian màn hình 15,6 inch, ConceptD 7 Ezel mang đến không gian làm việc rộng rãi, có thể mở nhiều ứng dụng cùng lúc mà không cảm giác chật chội. Đồng thời độ chi tiết của màn hình cũng phù hợp để chỉnh sửa ảnh và video chất lượng 4K, những yêu cầu cần sự chính xác đến từng pixel nhỏ.

4. Bút cảm ứng Wacom EMR

Điểm thú vị khác trên Concept D 7 Ezel là máy đi kèm với một bút cảm ứng Wacom EMR. Cây bút thông minh này cho phép bạn vẽ, viết nhanh và chính xác trên màn hình cảm ứng mà không cần sạc pin.

Về độ chính xác, cây bút này có độ nhạy lực 4.096 mức, hỗ trợ nét vẽ mỏng, nét đậm linh hoạt. Kết hợp cùng màn hình cảm ứng độ chính xác cao của ConceptD 7 Ezel, bút EMR sẽ mang đến trải nghiệm sáng tạo tuyệt vời cho người dùng.

5. Đánh giá cấu hình, hiệu năng Acer ConceptD 7 Ezel

ConceptD 7 Ezel có nhiều tùy chọn cấu hình với CPU Intel Core i7, Core i9 thế hệ thứ 10, card đồ họa rời Nvidia GeForce RTX 2060 hoặc RTX 2080 Super Max-Q, RAM 16GB/32GB, bộ nhớ trong SSD 1TB/2TB siêu tốc.

Chỉ dựa trên các thông số kỹ thuật thôi chúng ta cũng đủ để hình dung ConceptD 7 Ezel sẽ mạnh mẽ như thế nào, nó dễ dàng chinh phục các tác vụ đồ họa nặng như render video, dựng video 4K, thiết kế CAD và có thể chiến được đủ loại game AAA ở cài đặt đồ họa cao.

Acer ConceptD 7 Ezel là chiếc laptop được sản xuất đặc biệt cho dân thiết kế, designer
Acer ConceptD 7 Ezel là chiếc laptop được sản xuất đặc biệt cho dân thiết kế, designer (Ảnh: PhongVu).

Cụ thể hơn một chút, model dùng để đánh giá trong bài viết này có cấu hình CPU Intel Core i7-10875H, card đồ họa RTX 2080 Super Max-Q, RAM 32GB và SSD 1TB. Với cấu hình này, máy cho khả năng xử lý tác vụ văn phòng cực kỳ hiệu quả khi bật đồng thời các ứng dụng Office xen lẫn 52 tab Chrome mà đa nhiệm vẫn cực kỳ mượt mà, không có dấu hiệu chậm đi.

Chuyển sang các bài test chuyên sâu hơn, Acer ConceptD 7 Ezel gây ấn tượng với 7.984 điểm Geekbench 5.0, render video 4K thành 1080p chỉ mất 7 phút 53 giây và đạt điểm chuẩn Puget Photoshop là 894 điểm. Khả năng truyền tệp của máy cũng cực kỳ nhanh chóng với tốc độ 1.627,1 MB/s.

Với card đồ họa RTX 2080 Super Max-Q 8GB VRAM, mặc dù ConceptD 7 Ezel không nhất thiết phải là một chiếc laptop gaming nhưng nó chắc chắn có thể chạy được cả những tựa game AAA ngốn nhiều tài nguyên nhất.

  • Trong game Sid Meier’s Civilization VI: Gathering Storm, với cài đặt đồ họa 1080p, máy có thể đạt tốc độ khung hình 97 FPS. Nâng lên 4K, con số giảm xuống còn 79 FPS.
  • Trong game Assassin’s Creed Odyssey, ConceptD 7 Ezel đạt 58 FPS ở cài đặt đồ họa 1080p, giảm xuống còn 29 FPS ở cài đặt 4K.
  • Trong Metro: Exodus, máy đạt 55 FPS ở cài đặt đồ họa 1080p và 26 FPS ở cài đặt 4K.
  • Cuối cùng, trong Red Dead Redemption 2, Ezel đạt 52 FPS ở cài đặt 1080p, 20 FPS ở cài đặt 4K.
Không chỉ hỗ trợ tốt công việc, Acer ConceptD 7 Ezel đồng thời cũng có khả năng chiến game cực tốt
Không chỉ hỗ trợ tốt công việc, Acer ConceptD 7 Ezel đồng thời cũng có khả năng chiến game cực tốt (Ảnh: PhongVu).

Những kết quả trên chính là lời tuyên bố hùng hồn nhất về khả năng chơi game  của Acer ConceptD 7 Ezel. Tuy nó không hẳn là một chiếc laptop gaming nhưng những gì mà nó có thể làm được lại là thứ mà nhiều chiếc laptop chơi game khác phải ước ao.

Bên cạnh đó, cũng không thể không đề cao công lao của hệ thống tản nhiệt kép. Hệ thống này giữ cho máy luôn mát mẻ kể cả khi làm việc giải trí hay vận hành hết năng suất, tùy rằng độ ồn tạo ra có khá lớn nhưng đổi lấy hiệu suất mạnh mẽ thì tin rằng ai cũng sẽ tán đồng.

5. Dung lượng pin lớn

Màn hình đẹp, hiệu năng cao, tản nhiệt tốt, và còn một ưu điểm lớn nữa của Acer ConceptD 7 Ezel là nó có viên pin lớn 6 cell 90Wh. Với dung lượng này, máy có thể hoạt động ổn định với các tác vụ cơ bản trong khoảng 7 – 8 tiếng đồng hồ.

Đây là thời lượng pin khá tốt so với các máy có cùng cấu hình, đủ đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí của người dùng trong cả ngày dài mà không lo hết pin. Ngoài ra, máy cũng được tích hợp sạc nhanh nên thời gian sạc rất ngắn, với bộ sạc 135W kèm theo thì chỉ cần sạc 1 tiếng là máy có thể nạp lại 50% pin.

Chưa hết, chiếc laptop này còn được tích hợp tính năng tiết kiệm pin khi không sử dụng. Sau một thời gian nhất định không hoạt động, máy sẽ tự động chuyển sang chế độ sleep hoặc hibernate để tiết kiệm pin.

6. Phần mềm hỗ trợ sáng tạo nội dung

Là chiếc laptop hướng tới người dùng sáng tạo nên hiển nhiên đi kèm với ConceptD 7 Ezel sẽ là các phần mềm hỗ trợ công việc đó như Photoshop CC, Premiere Pro CC, Acer ConceptD Palette…

Các phần mềm này rất hữu ích cho công việc thiết kế đồ họa, chỉnh sửa video. Đặc biệt, ConceptD Palette được thiết kế để điều chỉnh các thiết lập của các ứng dụng sáng tạo như độ sáng màn hình, tốc độ quạt, âm thanh… nhằm tối ưu trải nghiệm cho người dùng.

Tạm kết

Ngoại hình đẹp, phong cách độc đáo, cấu hình cao và thời lượng pin tốt, Acer ConceptD 7 Ezel đơn giản là rất đáng để sở hữu. Tuy nhiên do giá thành rất cao cho nên chiếc laptop này chỉ phù hợp với những ai đang làm công việc thiết kế chuyên nghiệp mà thôi.

Trên thị trường, phiên bản cấu hình Core i7, RAM 32GB, SSD 1TB và RTX 2060 có mã là Acer ConceptD 7 Ezel CC715-71-7940 hiện có giá khoảng 80 triệu đồng, con số không hề nhỏ và nếu không có nhu cầu tương quan thì hẳn sẽ không ai ngó ngàng tới nó. Nhưng nếu bạn cần một thiết bị chuyên nghiệp để phục vụ công việc chuyên nghiệp, thì chắc chắn Acer ConceptD 7 Ezel sẽ thể hiện được giá trị của nó.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!