Đánh giá Asus ExpertBook B9: Một sự phát triển đúng hướng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhìn bề ngoài, ASUS ExpertBook B9 có vẻ giống như một bản làm mới khá tiêu chuẩn cho ASUS ExpertBook B9 (B9450). Nhưng ngoài việc cung cấp bản nâng cấp lên bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 11, nó còn có một số cải tiến bổ sung cho thế hệ này.

Thiết kế

Khía cạnh độc đáo nhất trong thiết kế của ASUS ExpertBook B9 là các vật liệu được sử dụng trong cấu tạo của nó. Trong khi hầu hết các máy tính xách tay đều có vỏ nhôm hoặc nhựa, ASUS ExpertBook B9 có khung hợp kim magiê liti lạ mắt. Như thể vẫn chưa đủ mát, ASUS còn phủ một lớp ôxy hóa hồ quang vi mô để tạo ra một lớp gốm cứng để bảo vệ kim loại bên dưới khỏi bị ăn mòn. Thật tuyệt khi nhìn và cầm, với lớp hoàn thiện mờ lấp lánh mà ASUS đặt cho là Star Black.

ASUS đã sử dụng một thiết kế rất góc cạnh, thực sự phản ánh hướng đi không rườm rà của dòng ASUS ExpertBook. Đây cũng là một trong số ít máy tính xách tay Intel Core thế hệ thứ 11 mà ASUS phát hành gần đây có lỗ thông hơi thực tế, không giống như các dòng ASUS ZenBook mới nhất của họ có các khe hở ở đó chỉ đơn giản là vì mục đích thẩm mỹ.

Có một viền rất tối thiểu xung quanh màn hình, điều này được mong đợi từ một chiếc máy cao cấp như ASUS ExpertBook B9. ASUS ExpertBook B9 cũng có một góc nghiêng đáng chú ý hơn với bản lề ErgoLift, điều này hoàn hảo nếu bạn định thực hiện một số thao tác gõ trên máy khi đang di chuyển.

Hiệu suất

ASUS ExpertBook B9 mà chúng tôi có ở đây hôm nay có Intel Core i7-1165G7 thế hệ thứ 11, đây sẽ là một bản nâng cấp khá lớn từ ASUS ExpertBook B9 (B9450) hỗ trợ Comet Lake ra đời trước đó. Chúng tôi không biết tại sao thế hệ trước không đóng gói bộ xử lý Ice Lake thay thế, vì tuổi thọ pin là trọng tâm chính với tham vọng chuyên nghiệp của dòng ASUS ExpertBook B9. Nhưng tất cả những gì chúng ta có thể nói là ASUS còn nhiều hơn cả những gì đã làm được.

Không giống như ASUS ExpertBook B9 (B9450) mà chúng tôi đã đánh giá, ASUS ExpertBook B9 ngày nay có một ổ 2TB duy nhất được phân chia thành hai ổ logic. Samsung PM981 tương tự cũng được sử dụng ở đây, mặc dù tôi khá ngạc nhiên khi ASUS không trang bị cho ASUS ExpertBook B9 để hỗ trợ ổ M.2 PCIe 4.0, vì bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 11 hỗ trợ giao diện nhanh hơn.

Nếu muốn, bạn luôn có thể thả thêm SSD thứ hai cho RAID 0 hoặc RAID 1, tùy thuộc vào việc bạn cần tốc độ nhanh hơn với tính năng tách dữ liệu hay bản sao chính xác của bất cứ thứ gì bạn có trong ổ đĩa chính của mình. Hiệu suất khôn ngoan, tôi không nghĩ rằng bạn sẽ cần phải chạy Samsung PM981 trong RAID 0, vì nó rất linh hoạt cho hầu hết mọi thứ bạn cần.

Cinebench R20 cho rằng ASUS ExpertBook B9 mang lại kết quả ở mức trung bình khi nói đến hiệu suất lõi đơn, nhưng thua các máy tính xách tay Intel Core thế hệ thứ 11 khác mà chúng tôi đã thử nghiệm. Mặc dù vậy, nó khá dễ dàng đánh bại người tiền nhiệm của nó, điều này cũng thực sự cho thấy một kịch bản tương tự là hoạt động kém hơn một chút khi đọ sức với các đồng nghiệp của nó có cùng bộ vi xử lý.

Vị trí xếp chồng lên nhau cho thấy ASUS ExpertBook B9 linh hoạt hiệu năng đồ họa và nó mang lại hiệu suất gấp 4 lần so với ASUS ExpertBook B9 (B9450). Đồ họa Intel Iris Xe thực sự khá đáng gờm trong bộ vi xử lý Tiger Lake mới nhất.

Ở đây, chúng ta có thể thấy một kịch bản tương tự khi ASUS ExpertBook B9 được so sánh với người tiền nhiệm của nó, nhưng bằng cách nào đó, nó là máy chậm nhất trong số các máy tính xách tay Intel Core thế hệ thứ 11 mà chúng tôi đã thử nghiệm. Mặc dù kiến ​​trúc đồ họa Vega của AMD trước đây đã dẫn đầu tốt khi so sánh với các giải pháp của Intel cho đến kiến ​​trúc GPU Gen11, Đồ họa Iris Xe đã chứng tỏ đủ sức mạnh để đánh bại nó.

PCMark tiết lộ rằng ASUS ExpertBook B9 có rất nhiều hiệu suất cho hầu hết mọi thứ ngoại trừ Tạo nội dung kỹ thuật số. Đó là khá nhiều mong đợi, nhưng nếu bạn muốn thực hiện một số chỉnh sửa ảnh hoặc chỉnh sửa video nhẹ, ASUS ExpertBook B9 chắc chắn sẵn sàng xử lý nó.

Thời lượng pin là một ưu điểm mạnh mẽ trên ASUS ExpertBook B9. Nó đã quản lý tốt 13 giờ 59 phút khi chạy tiêu chuẩn thời lượng pin. Mặc dù nhẹ như vậy, ASUS đã cố gắng nhồi nhét một viên pin 66WHr và sử dụng một loạt các biện pháp tiết kiệm năng lượng dựa trên phần cứng như tự làm mới bảng điều khiển, trên đầu trang là bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 11 có thể tiêu thụ ít hơn 2W khi không hoạt động.

Cấu hình quạt tản nhiệt

Công nghệ Hiệu suất Thông minh của ASUS (AIPT) cho phép bạn chuyển đổi giữa ba chế độ mà ASUS đặt tên là Cấu hình Quạt một cách đặc biệt. Có chế độ Whisper, Standard và Performance, với các giới hạn PL1 và PL2.

Mặc dù Chế độ Hiệu suất có thể trông giống như nó sẽ cung cấp hiệu suất tốt nhất, nhưng nó không thực sự làm tốt điều đó khi phải chịu tải nặng, liên tục như bài kiểm tra căng thẳng của Realbench. Gần như ngay lập tức sau khi kiểm tra căng thẳng được bắt đầu, giới hạn PL1 giảm xuống chỉ còn 9,5W, thực sự rất thấp.

Chế độ tiêu chuẩn thực sự có thể duy trì giới hạn tăng PL2 trong khoảng 50 giây trước khi giảm xuống giới hạn PL1 và sau đó giảm dần giới hạn công suất. Có vẻ như Chế độ Hiệu suất được dành cho khối lượng công việc lớn hơn là khối lượng công việc dài hơn, trong đó Chế độ tiêu chuẩn dường như giữ vững vị trí của nó tốt hơn.

Điều này thực sự rõ ràng trong các điểm chuẩn của chúng tôi, thực sự thấy Chế độ tiêu chuẩn mang lại điểm số tốt hơn trên bảng, ngoại trừ trong phần lõi đơn của Cinebench R20. Điều này chắc chắn khá đặc biệt vì có vẻ như ASUS đã thiết kế ASUS ExpertBook B9 để tự giới hạn nhiệt độ ngay cả trước khi nhiệt độ chạm mức báo động. Nhiệt độ mà ASUS ExpertBook B9 đạt được trước khi bắt đầu hạ giới hạn điện năng chỉ là 81 ° C, thực sự là khá thấp đối với các hệ thống dựa trên Intel gần đây.

Hiển thị và Âm thanh

Mặc dù tôi cho rằng ASUS ExpertBook B9 không dành cho những người sáng tạo nội dung, nhưng nó có một bảng điều khiển hiển thị tốt ở đây. Nó bao gồm 97,1% gam sRGB và 70% gam DCI-P3, thấp hơn một chút so với người tiền nhiệm của nó. Tuy nhiên, nó có lợi ích là một bảng điều khiển sáng hơn nhiều, có khả năng 327,53 nits theo các phép đo của chúng tôi. Nó chắc chắn sẽ có nhiều khả năng hơn khi sử dụng ngoài trời.

ASUS ExpertBook B9 cũng có âm thanh tuyệt vời, mặc dù nó chỉ đóng gói một cặp loa âm thanh nổi. Nó có sự thể hiện xuất sắc ở âm trung và cao, mặc dù nó không thể hiện tốt âm trầm. Khá nhiều những gì bạn mong đợi từ một máy tính xách tay tầm cỡ này. Một điều đáng chú ý là chúng rất lớn và tôi thực sự thấy bất cứ điều gì trên 60% là quá lớn với ASUS ExpertBook B9 đặt ngay trước mặt tôi.

Nếu âm thanh không phù hợp với sở thích của bạn, bạn cũng có thể kích hoạt phần mềm Xử lý âm thanh DTS đi kèm để điều chỉnh cấu hình âm thanh. Tuy nhiên, nó có ít tính năng hơn một chút so với AudioWizard, vốn được cung cấp trên người tiền nhiệm ASUS ExpertBook B9.

Bàn phím và bàn di chuột

ASUS đã khá nhất quán với bàn phím của họ và ASUS ExpertBook B9 cũng không khác. Cảm giác khá tuyệt khi gõ với đủ phản hồi xúc giác và lượng hành trình vừa phải. Nó cũng có khả năng chống tràn. Chúng tôi vẫn chưa thử nghiệm khả năng chống tràn cho chính mình, nhưng chúng tôi đã thấy ASUS ExpertBook B9 (B9450) được đổ cả một cốc nước lên nó và nó hoàn toàn không bị ảnh hưởng, vì vậy nó có vẻ khá tuyệt vời.

Và tất nhiên, ASUS ExpertBook B9 đóng gói NumberPad 2.0 của ASUS. Nó là một phím số trên bàn di chuột và nó làm cho việc nhập số trong Excel trở nên tốt hơn nhiều so với việc dò tìm hàng số trên bàn phím. Bản thân bàn di chuột quá khổ cũng rất tuyệt vời, với khả năng theo dõi chính xác và cảm giác tuyệt vời nhờ lớp kính mờ. Tôi sẽ không bỏ lỡ con chuột của mình nếu tôi có ASUS ExpertBook B9 để sử dụng khi di chuyển.

Bảo mật

Mặc dù chúng tôi đã xem xét ASUS ExpertBook B9 từ một quan điểm khá đơn giản, nhưng nó thực sự được thiết kế cho người dùng doanh nghiệp. Và như vậy, nó thực sự đi kèm với mức độ bảo mật quá mức cần thiết. Hình chữ nhật nhỏ màu đen ở bên trái của webcam thực sự là cảm biến khoảng cách và nó cho phép ASUS ExpertBook B9 nhận biết khi bạn đang rời khỏi máy tính xách tay, ngay lập tức khóa thiết bị để ngăn người khác xem dữ liệu nhạy cảm của bạn.

Khi bạn đến gần hơn, nó sẽ đánh thức máy tính xách tay và kích hoạt camera hồng ngoại tích hợp để tìm kiếm khuôn mặt của bạn để tự mở khóa. ASUS gọi đây là tính năng ASUS AdaptiveLock. Đúng vậy, ASUS ExpertBook B9 có hệ thống nhận dạng khuôn mặt hồng ngoại tuyệt đẹp. Đối với những người đặc biệt về quyền riêng tư của mình, ASUS ExpertBook B9 cũng có một màn trập vật lý trên webcam, cho phép bạn chặn nó.

Ngoài ra còn có một máy quét dấu vân tay cho những người thích phương pháp nhập cảnh này. Theo những gì tôi biết, ASUS ExpertBook B9 là máy tính xách tay duy nhất còn lại trong dòng sản phẩm của ASUS vẫn cung cấp cảm biến vân tay cùng với hệ thống nhận dạng khuôn mặt IR. Tôi thích cảm biến vân tay hơn, nhưng tôi nghĩ để nâng cao sự tiện lợi hơn nữa, ASUS có thể đã triển khai cảm biến vân tay SSO được tích hợp vào nút nguồn, giống như cảm biến mà chúng ta thấy trong ROG Zephyrus G14.

Là một chiếc máy được thiết kế cho việc triển khai doanh nghiệp, ASUS đã tích hợp Ethernet NIC vào chính ASUS ExpertBook B9, để máy tính xách tay này sẽ có một địa chỉ MAC cố định, một tính năng cần thiết cho một số biện pháp bảo mật cấp doanh nghiệp. Do cấu hình siêu mỏng, ASUS không thể tích hợp cổng Ethernet mà thay vào đó là cổng micro HDMI kết nối với dongle đi kèm. Mặc dù tôi cảm thấy sẽ có ít người cần đến nó, nhưng thật vui khi thấy ASUS cung cấp tính năng này như một tùy chọn cho những ai muốn.

Cổng I / O

Vì chúng ta đã nói về cổng LAN, hãy nói về phần còn lại của I / O trên ASUS ExpertBook B9. Tương tự như hướng đi của họ với dòng ASUS ZenBook, ASUS đã thiết kế ASUS ExpertBook B9 với một cổng USB-A 3.2 Gen2 kích thước đầy đủ có thể cung cấp tốc độ lên đến 10Gbps. Rất vui khi thấy ASUS không chỉ cung cấp một cổng thuận tiện để kết nối các thiết bị ngoại vi của bạn mà còn đảm bảo kết nối nó để cung cấp tốc độ nhanh nhất được hỗ trợ bởi cổng USB-A. Ngoài ra còn có một giắc cắm kết hợp 3,5 mm ở đây cùng với một Khe cắm Bảo mật Kensington.

Ở phía bên kia, có một cổng HDMI 2.0 kích thước đầy đủ bên cạnh cổng micro HDMI thực sự là một cổng LAN. Hai cổng Thunderbolt 4 làm tròn I / O trên ASUS ExpertBook B9. Nó hỗ trợ Chế độ thay thế DisplayPort cũng như sạc USB-PD. ASUS ExpertBook B9 sẽ là sản phẩm hoàn hảo để kết hợp với một màn hình như ASUS ProArt PA27AC có thể vừa là màn hình ngoài vừa là bộ chuyển đổi nguồn cho ASUS ExpertBook B9.

Điều duy nhất tôi cảm thấy thiếu ở đây là một đầu đọc thẻ nhớ. Mặc dù tôi hiểu rằng ASUS ExpertBook B9 được nhắm mục tiêu đến người dùng doanh nghiệp, những người có thể sẽ không quan tâm đến đầu đọc thẻ microSD, với tư cách là người sáng tạo nội dung, đầu đọc thẻ nhớ khá quan trọng đối với cá nhân tôi. Nhưng tốt thôi, ít nhất cũng có đủ cổng USB-C cho một cái gì đó như Ugreen X-Kit .

Phần kết luận

Nhìn bề ngoài, ASUS ExpertBook B9 có vẻ giống như một bản làm mới khá tiêu chuẩn cho ASUS ExpertBook B9 (B9450). Nhưng ngoài việc cung cấp bản nâng cấp lên bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 11, nó còn có một số cải tiến bổ sung cho thế hệ này. Có cảm biến tiệm cận ASUS AdaptiveLock để cải thiện quyền riêng tư, AIPT cho hiệu suất tốt hơn trong khối lượng công việc nặng hơn và màn hình sáng hơn, tất cả đều kết hợp với nhau để tạo ra một chiếc máy tính xách tay thậm chí còn tốt hơn người tiền nhiệm của nó.

TIN TỨC LIÊN QUAN

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!