Đánh giá Asus Transformer Pad TF300- máy tính bảng đa năng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh thiết kế sang trọng, Transformer Pad TF300 còn nổi bật hơn với bàn phím rời; Dock hỗ trợ thêm pin 16,5Wh có thể cung cấp pin mở rộng, tăng thời lượng sử dụng cho Transformer Pad TF300 lên hơn 12 giờ.

Websosanh – Máy tính bảng Transformer Pad TF300, là một trong những sản phẩm được ví như chiếc laptop đa năng của Asus – hãng điện tử nổi tiếng Đài Loan.

Asus Transformer Pad TF300

(Ảnh internet)

Điểm cộng:

Thiết kế sang trong, bắt mắt

Chip đồ họa Tegra3 cực mạnh

Màn hình Super IPS siêu nét

Điểm trừ:

Bàn phím rời có kích thước hẹp, bất tiện khi đánh máy

Camera sau không hỗ trợ đèn flash

Độ trễ màn hình khá lâu

Thiết kế

Với khối lượng là 635g, kích thước 263 x 180,8 x 9,7mm, Asus Transformer Pad TF300 nặng hơn khá nhiều so với các dòng máy tính bảng 10,1 inch.

(Ảnh internet)

Thiết kế mang đặc trưng của dòng Transformer, cùng hoa văn sang trọng. Phần thân nhựa của Asus Transformer Pad TF300 rất chắc chắn.

Màn hình và camera

Asus Transformer Pad TF300 sử dụng công nghệ nền Super IPS, góc nhìn rộng tới 178 độ; sở hữu màn hình 10 inch, tỷ lệ 16:10, độ phân giải 1.280 x 800 pixel, camera sau 8.0 MP (f/2.2, 3.264×2.448 pixel) với chế độ tự động lấy nét nhanh, chip cảm biến CMOS cho độ trung thực màu sắc cao, bắt sáng tốt; camera trước 1.2 MP (f/2.4, 1.280×960 pixel), cảm ứng đa điểm, góc nhìn rộng, bảng điều khiển được đặt ở vị trí thuận tiện cho khả năng thao tác nhanh, chụp ảnh hay quay video cũng khá đơn giản.

(Ảnh internet)

Tuy nhiên, chất lượng ảnh chụp ban đêm của Asus Transformer Pad TF300 không được tốt do không được trang bị đèn flash; điểm ảnh và font chữ bị vỡ khá nhiều khi phóng to; màn hình bị lóa khi sử dụng dưới ánh sáng mặt trời.

Màn hình Pad TF300 bị lóa khi sử dụng dưới đèn điện ánh sáng mặt trời

(Ảnh internet)

Âm thanh

Transformer Pad TF300 được trang bị công nghệ SonicMaster của Asus mang đến chất lượng âm thanh tốt, chi tiết, âm bass và treble đầy đủ.

Loa ngoài trên Pad TF300 được đặt ở vị trí dễ bị che khuất

(Ảnh internet)

Loa ngoài được đặt ở vị trí dễ bị che khuất khi cầm trên tay, cũng là nhược điểm của dòng máy tính bảng này.

Hiệu năng, phụ kiện và pin

Transformer Pad TF300 sử dụng vi xử lý Tegra 3 Quad-core (1,2GH), tốc độ truy xuất dữ liệu và đồ họa 3D đạt 4.068 điểm (hơn hẳn Samsung Galaxy Tab10.1 và gần bằng Asus Prime TF201). Transformer Pad TF300 chạy hệ điều hành Android phiên bản Ice Cream Sandwich 4.0 với hơn 500,000 game và ứng dụng độc đáo (hầu hết là ứng dụng miễn phí) giúp người dùng thỏa sức trải nghiệm; cho phép trình duyệt Web dễ dàng; nhưng RAM 1GB, Transformer Pad TF300 không phù hợp với việc chạy nhiều ứng dụng một lúc, nhất là với những phần mềm “ngốn” RAM nhiều như torrent, các game đồ họa hành động như BackStab HD, E.Warrios 2.

Dock – bàn phím rời đi kèm Pad TF300 đáng chú ý với tính năng hỗ trợ thêm pin 16,5Wh

(Ảnh internet)

Dock – bàn phím rời đi kèm Transformer Pad TF300 được thiết kế nhỏ gọn; đáng chú ý, Dock với tính năng hỗ trợ thêm pin 16,5Wh tương đương 50% thời gian sử dụng, có thể cung cấp pin mở rộng, tăng thời lượng sử dụng cho Transformer Pad TF300 lên hơn 15 giờ.

Transformer Pad TF300 có cổng micro HDMI, micro SD; khe cắm sim 3G; pin lithium polymer 22Wh, thời gian sử dụng của Transformer Pad TF300 khoảng 10 giờ, thời gian xạc pin cực nhanh, khoảng 125 phút.

Đặc biệt, kết nối thuận tiện với Dock giúp Transformer Pad TF300 xử lý công việc văn phòng như Polaris Office 3.0 một cách hoàn hảo và không kém một chiếc laptop.

Giá: Asus Transformer Pad TF300 khoảng 299 EUR.

So sánh chi tiết giá sản phẩm tại đây.

Video đánh giá chung Asus Transformer Pad TF300:

Thanh Hồng

Theo engadget

Websosasnh – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!