Đánh giá Beats Studio Buds: Tai nghe chống ồn tốt nhất dưới 5 triệu đồng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Apple đã mở rộng dòng sản phẩm tai nghe chống ồn không dây thực sự với các tính năng như Chế độ trong suốt và Khử tiếng ồn Chủ động. Và Beast Studio Buds có thể là tai nghe ANC tốt nhất mà bạn có thể mua hiện nay, nhất là khi bạn đang tìm một lựa chọn hợp lý hơn AirPods Pro và Powerbeats Pro.

Thiết kế của Beats Studio Buds

Studio Buds có thiết kế nhẹ và nhỏ gọn, đây là một trong những điểm bán hàng chính so với Powerbeats Pro cồng kềnh và đắt tiền hơn. Tất nhiên, sự cân bằng ở đây là Buds không có móc tai như Powerbeats Pro. Điều đó có nghĩa là Beats Studio EarBuds có thể không an toàn cho đôi tai của bạn, nhưng đó là điều khiến chúng (và vỏ Beats Studio Buds) trở nên nhỏ gọn như vậy.

Beat Studio Buds có thiết kế in-ear tương tự như AirPods Pro, nhưng không có thân. Việc thiếu thân tai nghe Beats mới về thiết kế với AirPods Pro, nhưng các tin đồn cho rằng AirPods Pro sẽ được thiết kế lại vào năm sau với thiết kế không thân tương tự.

Beats Studio Buds có thiết kế trong tai, một lần nữa tương tự như AirPods Pro khi nó vừa vặn. Bạn có ba kích thước đầu tai khác nhau để lựa chọn ngay khi xuất xưởng, vì vậy sẽ có rất nhiều tính linh hoạt khi tìm kiếm sự phù hợp.

Đây là một điểm khác biệt đáng chú ý so với AirPods, vốn sử dụng thiết kế “phổ thông” một kích cỡ phù hợp với tất cả mọi người mà không có bất kỳ khuyên tai có thể tùy chỉnh nào. AirPods chỉ đơn giản là đặt bên trong tai của bạn, điều này thoải mái hơn đối với một số người.

Cuối cùng, tai nghe Beats mới của Apple có ba màu khác nhau: đỏ, đen và trắng.

Điều khiển cảm ứng

Vấn đề với thiết kế không thân có thể là thiếu các điều khiển vật lý, nhưng đó không phải là trường hợp của Studio Buds. Beats đã tìm ra một cách thông minh để biến đầu mỗi nút thành một nút vật lý để điều khiển quá trình phát lại. Dưới đây là mô tả về cách nó hoạt động:

Nhấn một lần để phát, tạm dừng hoặc trả lời cuộc gọi điện thoại, Nhấn hai lần để chuyển tiếp, Nhấn ba lần để tua lại, Nhấn và giữ để chuyển đổi giữa ANC ON (mặc định), Chế độ trong suốt và ANC OFF.

Một phần thưởng thú vị là bạn có thể tùy chỉnh điều khiển kích hoạt ‘nhấn và giữ’ để kích hoạt Siri. Ví dụ: nhấn và giữ tai nghe bên phải có thể chuyển đổi giữa chế độ ANC và Chế độ trong suốt, trong khi nhấn và giữ tai nghe bên trái có thể kích hoạt Siri. Nhưng một lần nữa, nó cũng hỗ trợ “Hey Siri”, vì vậy, các điều khiển vật lý không cần thiết để truy cập trợ lý giọng nói.

Nếu có một nhược điểm trong thiết kế này, đó là việc vô tình kích hoạt một trong các nút điều khiển khi bạn điều chỉnh tai nghe trong tai khá dễ dàng. Ví dụ: nếu một trong các chồi loa trượt ra khỏi tai của bạn, rất có thể bạn sẽ vô tình kích hoạt điều khiển tạm dừng / phát trong khi điều chỉnh cài đặt.

Beats có thể đã chọn một thiết kế điện dung cho Studio Buds hoặc không có bất kỳ điều khiển vật lý nào. Điều này có thể hiểu được, nếu đáng thất vọng, với thiết kế không thân. May mắn thay, có điều khiển cảm ứng tại chỗ.

Thời lượng pin

Beats Studio Buds có thời lượng pin 5 giờ khi bật ANC hoặc Chế độ minh bạch hoặc 8 giờ nếu không bật chế độ này. Kết hợp với hộp sạc, bạn sẽ có 24 giờ chơi. Đặc biệt, hộp sạc có cổng USB-C, đây là một nét đẹp so với các cổng Lightning mà Apple sử dụng trong AirPods, AirPods Pro và Powerbeats Pro.

Tuy nhiên, nhược điểm ở đây là vỏ Beats Studio Buds không có tính năng sạc không dây dưới bất kỳ hình thức nào. Bạn chỉ có thể đặt AirPods hoặc AirPods Pro trên bộ sạc không dây để nạp điện nhanh chóng, nhưng với Studio Buds thì không. Tuy nhiên, chúng có công nghệ sạc nhanh để thêm một giờ chơi chỉ còn năm phút khi pin yếu.

Sử dụng chúng cho các cuộc gọi điện thoại sẽ làm hao pin nhanh hơn so với chỉ nghe nhạc, nhưng điều đó có thể xảy ra vì bạn đang tích cực sử dụng micrô. Nếu thời lượng pin là vấn đề đáng lo ngại trên điện thoại, bạn nên sử dụng luân phiên để có thời gian tối ưu nhất.

Kết nối

Giống như tất cả các sản phẩm Beats hiện nay, Beats Studio Buds tích hợp sâu với iPhone, iPad, Apple Watch và Mac. Chúng ghép nối với thiết bị của bạn thông qua giao diện kiểu thẻ giống như AirPods hoặc thông qua ứng dụng Cài đặt. Nhưng họ đang sử dụng một loại nước sốt bí mật ở đây rất thú vị.

Beats Studio Buds không hoạt động với chip W1 hoặc H1 độc quyền của Apple mà thay vào đó, hoạt động với chip Beats độc quyền. Điều này có nghĩa là bạn bỏ lỡ một số tính năng hữu ích hơn của AirPods và AirPods Pro cũng như Powerbeats Pro, nhưng nó cũng cho phép Beats Studio Buds hoạt động trên hệ sinh thái Android và iOS.

Một tính năng mà Beats Studio Buds không có so với AirPods là phát hiện trong tai. Điều này có nghĩa là Beats Studio Buds sẽ không tự động phát hoặc tạm dừng nội dung khi bạn lấy nội dung đó ra hoặc đưa vào tai. Beats Studio Buds cũng thiếu hỗ trợ chuyển đổi thiết bị tự động và không đồng bộ hóa các thiết bị đã ghép nối của bạn với iCloud.

Ngoài các tính năng bị thiếu, Studios Buds không gặp bất kỳ vấn đề nào với hiệu suất hoặc ghép nối. Bluetooth 5.0 ổn định và nhất quán, đồng thời quá trình ghép nối diễn ra nhanh chóng và đáng tin cậy trên tất cả các thiết bị. Ngoài ra còn có hỗ trợ cho Âm thanh không gian trên Apple Music.

Beats Studio Buds cũng có tích hợp với ứng dụng Find My của Apple. Nó cho phép bạn xác định vị trí Beats Studio Buds bị mất của mình bằng cách sử dụng vị trí đã biết trước đó của bạn hoặc bằng cách phát âm thanh khi được ghép nối qua Bluetooth. Thật không may, nó tương tự như AirPods và quá thô sơ để hỗ trợ Find My. Nhưng Beats Studio Buds cũng mở rộng ra ngoài hệ sinh thái của Apple. Đối với người dùng Android, có hỗ trợ ghép nối nhanh và ứng dụng Find My Device.

Chất lượng âm thanh của Beats Studio Buds như thế nào?

Âm thanh của tai nghe Beats mới không hoàn toàn phong phú và đầy đủ như Powerbeats Pro hoặc AirPods Pro. Điều này không nhất thiết phải ngạc nhiên với sự chênh lệch giá và thiết kế nhỏ gọn hơn, nhưng nó đáng chú ý. Chất lượng âm thanh tương tự, nếu không muốn nói là giống hệt như của AirPods cấp thấp.

Đối với những người bạn tự hỏi liệu âm thanh không gian có được hỗ trợ hay không, câu trả lời là có và nó là tự động. Hãy tìm các bài hát hỗ trợ tính năng này trên Apple Music và trải nghiệm nó theo cách của bạn.

Mặc dù Studio Buds được điều chỉnh để thể hiện chính xác âm trầm, âm trung và âm cao, nhưng chúng cũng thiếu điểm nhấn âm trầm của Powerbeats Pro, một thứ gắn liền với thương hiệu Beats. Khi chơi các bản nhạc sôi động, nó dường như thiếu sự năng nổ hơn so với các tai nghe Beats khác.

Đối với âm thanh có ANC đang hoạt động, không có gì thay đổi. Beats sử dụng một thuật toán “giám sát các tệp nguồn, chỉnh sửa và làm sạch các tác phẩm bị ảnh hưởng bởi âm thanh 48.000 lần mỗi giây”. Cụ thể, các nút loại bỏ sự khác biệt khỏi tệp âm thanh nguồn để phát lại rõ ràng khi ANC được bật.

Khử tiếng ồn chủ động

Tuy nhiên, để đưa trải nghiệm âm thanh của Beats Studio Buds lên một tầm cao mới, có hỗ trợ cho cả chế độ trong suốt và khử tiếng ồn chủ động. Đầu tiên là khi bạn muốn chặn tiếng ồn xung quanh mình và thứ hai là khi bạn muốn phát ra nhiều âm thanh xung quanh mình hơn.

Nó hầu như yên tĩnh để đi dạo qua chợ nông sản địa phương vào một ngày cuối tuần bận rộn; giọng nói của người mua và người nói không được phát hiện. Có thể nghe thấy áp lực rửa và tiếng gầm rú như lá bay, nhưng chúng không thu hút sự chú ý khi nghe nhạc ở mức âm lượng khoảng 80%.

Lời kết

Nếu bạn đang mua tai nghe không dây thực sự có tính năng tích hợp sâu với các thiết bị của Apple, bạn có rất nhiều lựa chọn ngay hôm nay.

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa AirPods và AirPods Pro trong hai năm qua là thiết kế. Nhiều người thích loại vừa vặn trong tai của AirPods Pro hơn là Universal Fit của AirPods. Giờ đây, Beats Studio Buds cung cấp một chiếc in-ear có độ fit tương tự AirPods Pro, nhưng rẻ hơn đến vài triệu đồng, thì tại sao chúng ta không chọn nó chứ?!

Với Beats Beats Studio Buds, bạn nhận được hỗ trợ ANC, chế độ minh bạch, ghép nối nhanh với các thiết bị Apple, chất lượng âm thanh tuyệt vời và thiết kế in-ear linh hoạt, tất cả đều có hình thức nhỏ gọn đáng kinh ngạc. Có những hạn chế, chẳng hạn như thiếu tính năng phát hiện trong tai và sạc không dây và không có chip H1 hoặc W1, nhưng giá trị ở đó với mức giá 150 đô la.

Cuối cùng, Studio Buds là bằng chứng cho thấy thương hiệu Beats đang tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, và nó chắc chắn sẽ không sớm xảy ra. Dù phải đánh đổi nhiều thứ để giữ ở mức giá 150 USD, nhưng ưu điểm vượt trội của Studio Buds vẫn nhiều hơn so với nhược điểm.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!