Đánh giá bia Blue Moon Belgian White – bia nhập khẩu mang phong cách “Thế giới cũ”

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bia Blue Moon Belgian White là một loại bia Mỹ có giá cả phải chăng và được bán rộng rãi, mang phong cách Bỉ vượt thời gian, hứa hẹn hương vị trái cây đậm đà và hương liệu cay nồng.

Tuy nhiên, bia Blue Moon Belgian White mang đến hương vị trung bình của vỏ cam quýt và kẹo cao su bong bóng sẽ không làm sảng khoái vòm miệng nếu không có sự trợ giúp từ một lát cam được kèm thêm.

Hương vị của bia Blue Moon Belgian White sẽ hoàn hảo hơn với một lát cam
Hương vị của bia Blue Moon Belgian White sẽ hoàn hảo hơn với một lát cam

1. Ưu điểm và nhược điểm của bia Blue Moon Belgian White

1.1 Ưu điểm của bia Blue Moon Belgian White

  • Bia Blue Moon Belgian White là một sản phẩm nội địa có giá tốt với phong cách bia nhập khẩu “vượt thời gian”.
  • Là một sản phẩm phổ biến rộng rãi với sức hấp dẫn độc đáo đối với những người không thường xuyên uống bia.

1.2 Nhược điểm của bia Blue Moon Belgian White

  • Bia Blue Moon Belgian White thiếu hương vị tươi sáng.
  • Các nốt hương thực vật kỳ lạ, không điển hình của phong cách, được tìm thấy trên hương thơm và khi kết thúc.
  • Đặc tính của men lại bị hạt ngũ cốc lấn át trên vòm miệng.
  • Một số người hâm mộ bia lúa mì truyền thống có thể thấy nó thiếu hương vị.

2. Đánh giá bia Blue Moon Belgian White chi tiết từ A-Z

2.1 Vẻ bề ngoài của bia Blue Moon Belgian White

Bia Blue Moon Belgian White đổ ra một màu cam vàng mờ vào ly, ngay lập tức tạo ra một lớp bọt mịn dày, cao và sủi bọt kéo dài trong khoảng 1 phút.

Vẻ bề ngoài của bia Blue Moon Belgian White
Bia Blue Moon Belgian White có nước màu cam vàng mờ

2.2 Hương thơm của bia Blue Moon Belgian White

Bia Blue Moon Belgian White có mùi hương cam quýt và hương thảo mộc như hạt rau mùi nghiền nát đi qua, nhưng không nổi bật như bạn mong đợi từ một loại bia nhập khẩu theo phong cách này. Tuy nhiên, mùi thơm thực vật không điển hình của thịt bí ngô hoặc khoai mỡ cũng rất đáng để bạn chú ý.

Hương thơm của bia Blue Moon Belgian White
Bia Blue Moon Belgian White có mùi hương cam quýt và hương thảo mộc như hạt rau mùi

2.3 Hương vị của bia Blue Moon Belgian White

Bia Blue Moon Belgian White có hương vị đậm đà vừa phải trên vòm miệng, lướt qua lưỡi với bọt khí cacbonat mềm và hương vị của kẹo cao su bong bóng, cùi cam, tiêu trắng và chuối. Nhưng trong khi chúng đáng được chú ý, thì các đặc tính của men điều khiển lại kém hơn bình thường và độ sáng mà cam quýt thường có lại bị “tắt tiếng” đến mức gần như không tồn tại.

Bia Blue Moon Belgian White có dư vị tròn trịa, mượt mà đọng lại trong vòm miệng, nơi các hạt ngũ cốc trở nên dễ nhận thấy hơn sau khi nuốt. Các ghi nhận thảo mộc điển hình không có mà chỉ có gợi ý của rau mùi lộn xộn, và gợi ý cao su của cục tẩy bút chì lướt qua.

2.4 Giá bán của bia Blue Moon Belgian White

Thùng 24 chai 330ml bia Blue Moon Belgian White 5,4% ABV có giá tham khảo 740.000 đồng/thùng.

3. Tổng quan về bia Blue Moon Belgian White

Nhờ tính sẵn có rộng rãi của nó, bia Blue Moon Belgian White thường là trải nghiệm đầu tiên mà người uống có được với một loại bia nhập khẩu không phải là loại bia nhẹ. Được phát hành lần đầu tiên vào năm 1995 bởi một bộ phận của Công ty sản xuất bia Coors (nay là một phần của Molson Coors), bia Blue Moon Belgian White sử dụng các nguyên liệu không thường thấy trong sản xuất bia của Mỹ vào thời điểm đó như vỏ cam, lúa mì và rau mùi. Sự tiếp nhận phong cách của người Bỉ dí dỏm cuối cùng đã tăng vọt về mức độ nổi tiếng, trở thành sản phẩm giả thủ công phổ biến nhất trên thị trường vào năm 2009.

Điều quan trọng cần lưu ý là một phần nguyên nhân giúp thúc đẩy sự quan tâm của công chúng đối với loại bia này là cách tiếp cận tinh tế của công ty trong việc tiếp thị Blue Moon Belgian White như một sản phẩm của Coors. Dựa trên những cơn gió ngược của phong trào thủ công, thay vào đó, Coors đã bán bia dưới tên Blue Moon Brewing Company; nhiều người uống rượu đã chú ý đến lựa chọn không lọc mới này tại các quán bar, hoặc khi nhìn thấy các biển hiệu quảng cáo loại bia “kiểu Bỉ” trong lối đi của cửa hàng tạp hóa trước khi tự mình uống thử. Vào thời điểm đó, loại bia này về cơ bản là độc lập trên thị trường Mỹ, khiến hương vị tương đối đậm và độc đáo của nó trở nên thu hút. Truyền thống phục vụ mỗi ly với một lát cam tươi đã giúp xoa dịu tinh thần của một số người thường không thích uống bia.

Tuy nhiên, những người hâm mộ những câu chuyện dí dỏm truyền thống của Bỉ có thể sẽ thấy có nhiều điều sai trái với bản sao của Mỹ này. Mặc dù không dễ để sản xuất bia với các thành phần thơm như vậy ở quy mô lớn, nhưng các sản phẩm khác trên thị trường đã chứng minh điều đó không phải là không thể.

Để so sánh, Blue Moon Belgian White chỉ mang tính truyền thống ở cái tên tự đặt, thiếu hương liệu nồng nàn do men và các thành phần thảo mộc khác tạo nên phong cách. Hầu hết các yếu tố hương vị đáng chú ý như hạt rau mùi nghiền nát và vỏ cam quýt đều rỗng; thay vào đó, bia có hương vị kỳ lạ của thịt bí ngô và khoai mỡ không điển hình đối với những người hóm hỉnh. Và mặc dù lúa mì và yến mạch được sử dụng trong mashbill làm cho Blue Moon Belgian White trở thành một loại bia có vị đậm đà vừa phải trên vòm miệng, nhưng nó lại thiếu đi độ sáng có thể khiến loại bia này trở thành phong cách phức tạp đầy mời gọi mà nó được biết đến.

Mức giá phải chăng của Blue Moon Belgian White khiến nó có lợi thế hơn nhiều phiên bản nhập khẩu của phong cách này. Nhưng ở giai đoạn bùng nổ bia thủ công của Mỹ, rất có thể sẽ có sẵn các phiên bản được sản xuất tại địa phương và ngon hơn nhiều. Nói như vậy, tính “sẵn có rộng rãi” của nó có nghĩa là nó có thể là lựa chọn “hương vị” nhất tại các sân vận động, quán bar thể thao và chuỗi nhà hàng, đặc biệt là một lựa chọn trong thời tiết ấm áp, nghĩa là nó có thể sẽ không sớm biến mất trên thị trường.

4. Kết luận

Bia Blue Moon Belgian White đã nổi tiếng trong nhiều năm với cái gọi là “bia cửa ngõ” nhờ sử dụng các thành phần như vỏ cam và rau mùi. Nhưng mặc dù bia Blue Moon Belgian White có cảm giác vừa miệng và êm dịu, nó lại bỏ sót dấu ấn về hương vị, thiếu độ tươi sáng và hương thảo mộc vốn đã làm nên phong cách được yêu thích.

Bạn có thể dùng thử 1 chai để tự mình cảm nhận về hương vị của bia Blue Moon Belgian White nhé.

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Khám phá set bánh Trung Thu “Admiring the Moon - Trông trăng 2023” tinh tế và sang trọng của Tous les Jours

Khám phá set bánh Trung Thu “Admiring the Moon - Trông trăng 2023” tinh tế và sang trọng của Tous les Jours

Bước vào mùa Trung thu, Tous les Jours tự hào giới thiệu đến khách hàng bộ sưu tập bánh Trung thu độc đáo và thú vị mang tên “Admiring the Moon - Trông trăng”. Đây sẽ là nơi hương vị truyền thống gặp gỡ sự sáng tạo đương đại, tạo nên những khoảnh khắc ngọt ngào và ý nghĩa bên gia đình, bạn bè.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!