Đánh giá bia Hoegaarden Witbier - Tiêu chuẩn vàng của phong cách “hóm hỉnh”

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bia Hoegaarden Witbier là thương hiệu kỳ cựu của dòng bia nhập khẩu mang đến trải nghiệm uống sảng khoái, khiến nó nổi bật rõ ràng trong danh mục bia “hóm hỉnh” của Bỉ.

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

Hương vị cay và vị trái cây của bia Hoegaarden Witbier kích thích khẩu vị mà không làm nó choáng ngợp, thể hiện hương vị của vỏ cam, chuối, đinh hương và kẹo cao su với hậu vị giòn giúp Hoegaarden Witbier trở thành một lựa chọn làm hài lòng số đông.

1. Tổng quan về bia Hoegaarden

Sự bùng nổ bia thủ công đã tạo ra nhiều câu chuyện thành công, nhưng bia Hoegaarden vẫn là một trong những ví dụ được trích dẫn nhiều nhất về một nhà máy bia đã làm sống lại một phong cách hóm hỉnh đã “tuyệt chủng”. Mặc dù về mặt kỹ thuật, bia Hoegaarden có quá trình sản xuất thông minh của mình từ năm 1445, nhưng xu hướng uống bia ở châu Âu sau chiến tranh đã chuyển mạnh sang loại bia nhẹ được sản xuất hàng loạt, vì bia lúa mì phần lớn đã trở nên gắn liền với đám đông uống rượu ở tuổi già. Sự thay đổi sở thích này, cùng với xung đột kinh tế diễn ra trên khắp châu Âu, đã khiến nhà máy bia cuối cùng phải đóng cửa vào năm 1957, về cơ bản khiến phong cách này không còn tồn tại.

Nhiều thập kỷ sau, vào những năm 1970, một người bán sữa tên là Pierre Celis, người lớn lên bên cạnh một nhà máy bia của Bỉ và thỉnh thoảng đã giúp cha làm bia khi còn là một cậu bé, đã tự mình mang phong cách truyền thống trở lại. Anh ấy đã chứng kiến ​​mức độ phổ biến của sản phẩm tăng vọt trên khắp đất nước quê hương của anh ấy ngay khi trận hỏa hoạn tàn phá nhà máy bia ban đầu của anh ấy vào năm 1985.

Interbrew, một trong những nhà sản xuất bia của tập đoàn lớn nhất ở Bỉ vào thời điểm đó, đã tham gia hỗ trợ các nỗ lực phục hồi. Tuy nhiên, sau đó Celis nói rằng tài chính đã đi kèm với các ràng buộc, khi nhà máy bia lớn hơn buộc phải thay đổi công thức đã phản bội sản phẩm mà anh ấy đã giúp hồi sinh. Celis cuối cùng đã bán cổ phần của công ty vào năm 1989, và đã để lại Hoegaarden cho AB InBev, công ty vận hành và tiếp thị nhà máy bia cho đến ngày nay.

Ngày nay có thể giống như một ký ức xa lạ, nhưng trước khi bùng nổ bia thủ công trong nước vào cuối những năm 2000 và đầu những năm 2010, những người uống bia “tận tụy” trên khắp nước Mỹ thường bị buộc phải chọn lối đi nhập khẩu nếu họ muốn một loại bia kích thích cảm giác.Và mặc dù hiện tại nó có thể không phải là lựa chọn lúa mì duy nhất trong phong cách của bia, nhưng vẫn khó để tìm được một chuyên gia về bia nghĩ rằng vị trí của Hoegaarden trong quần thể các sản phẩm bia được tôn kính là không xứng đáng!

Bất chấp sự gia tăng nhanh chóng nhưng đầy biến động, Hoegaarden kể từ đó đã giữ một vị trí đặc biệt trên thị trường Mỹ. Tất nhiên, thị trường đó đã phát triển đáng kể, từ khi Hoegaarden lần đầu tiên đến giữa một biển các loại bia nhẹ được sản xuất hàng loạt. Thứ từng được coi là pháo đài của hương vị cay, trái cây khoa trương giờ đây phải đối mặt với sự cạnh tranh từ sự gia tăng của các nhà máy bia địa phương, nhiều nhà máy trong số đó đã nắm vững được sự phức tạp của phong cách hóm hỉnh và đã thực hiện xuất sắc công việc tiếp thị nó cho những khách hàng đang tìm kiếm một lựa chọn bia sảng khoái.

Hoegaarden giờ đây có thể đã cắt bỏ công việc của mình, nhưng nó được cho là vẫn duy trì vị thế là tiêu chuẩn vàng của những người hóm hỉnh. Bởi vì nó ít cay hơn so với các lựa chọn phổ biến rộng rãi khác trong danh mục, và nó có hậu vị êm dịu hơn, có thể được coi là nhược điểm hoặc lợi ích tùy thuộc vào sở thích cá nhân.

Cuối cùng, những phẩm chất mới mẻ của loại bia nhập khẩu hóm hỉnh này là điều khiến Hoegaarden nổi bật như một người chiến thắng rõ ràng trong một số tình huống nhất định. Đó là một chai bia tuyệt vời ngoài trời đầu tiên trong mùa hè của bạn và nồng độ cồn (ABV) thấp khiến nó trở thành một lựa chọn thích hợp cho bất kỳ ai muốn thưởng thức nhiều hơn. Bạn có thể nhận được những cái nhìn chế giễu từ những người đam mê bia Mỹ nếu bạn thêm một lát cam vào cốc bia của mình, nhưng người châu Âu có thể sẽ khuyến khích bạn thưởng thức sự thôi thúc đó.

Bia Hoegaarden cũng thân thiện với thực phẩm, hương vị tươi sáng làm cho loại bia nhập khẩu này trở thành sự kết hợp tuyệt vời cho cả những món ăn yêu thích như khoai tây chiên hoặc trứng Benedict và hải sản như bánh kẹp và tôm hùm cuộn.

Bia Hoegaarden sẽ có trải nghiệm nếm thử tốt nhất khi uống bằng ly Hoegaarden
Bia Hoegaarden sẽ có trải nghiệm nếm thử tốt nhất khi uống bằng ly Hoegaarden

Cần lưu ý rằng do thiết kế chai, điều quan trọng là phải rót bia Hoegaarden vào ly để uống nhằm tránh ngậm một ngụm men trong khi uống hết cặn trực tiếp từ chai. Nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm nếm thử tốt nhất, thì bạn nên săn lùng một số loại ly thủy tinh Hoegaarden phù hợp.

2. Đánh giá bia Hoegaarden Witbier

Nếu đây là lần đầu bạn biết tới loại bia nhập khẩu như Hoegaarden Witbier và chưa biết khi thưởng thức nó sẽ có mùi vị như thế nào thì đánh giá chi tiết sau đây có thể hữu ích với bạn nhiều đấy!

2.1 Về màu sắc của bia Hoegaarden Witbier

Bia Hoegaarden Witbier có màu vàng rơm sáng, hoàn toàn mờ trong ly. Nó tạo thành một phần đầu cao và dày có khả năng tràn qua mép ly nếu rót quá vội vàng hoặc không đúng cách.

Vẻ bề ngoài của bia Hoegaarden Witbier
Bia Hoegaarden Witbier có màu vàng rơm sáng

2.2 Hương thơm của bia Hoegaarden Witbier

Bia Hoegaarden Witbier chứa đầy hương thơm trái cây bao gồm cam quýt, kẹo cao su bong bóng và vỏ chuối. Chúng được cân bằng bởi gợi ý của các loại thảo mộc và gia vị, chẳng hạn như rau mùi, đinh hương và hạt tiêu đen, cũng như hương hoa nhẹ.

Hương thơm của bia Hoegaarden Witbier
Bia Hoegaarden Witbier chứa đầy hương thơm trái cây

2.3 Hương vị của bia Hoegaarden Witbier

Khi bạn làm hớp đầu tiên sẽ có vị béo vừa phải và kem trong vòm miệng, bia Hoegaarden Witbier mang đến hương vị thảo dược và gia vị ngay từ đầu trước khi hương trái cây và cam quýt dâng lên, và lướt qua lưỡi như một thanh kẹo cao su Juicy Fruit tươi. Tuy nhiên, không giống như các loại đồ uống bán trên thị trường đại chúng khác, loại bia nhập khẩu này thể hiện sự kiềm chế, khiến nó trở thành một món đồ uống sảng khoái.

Mỗi ngụm kết thúc với một nốt hương khô, giòn giúp làm nổi bật chất lượng sảng khoái của bia Hoegaarden Witbier. Hương vị và mùi thơm của gia vị và thảo dược đọng lại rất lâu trên lưỡi chỉ với một chút hương vị giống như nhựa lướt qua, đây có thể là đặc trưng của phong cách do loại men được sử dụng trong sản xuất bia.

2.4 Giá bán của bia Hoegaarden Witbier

Trên thị trường hiện nay, thùng 24 chai 330ml bia Hoegaarden Witbier 4,9% ABV có giá tham khảo 640.000 đồng/thùng.

3. Ưu điểm và nhược điểm của bia Hoegaarden Witbier

Qua 2 phần đánh giá tổng quan và chi tiết bia Hoegaarden Witbier từ cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn trên có thể thấy ưu nhược điểm của bia Hoegaarden Witbier như sau:

3.1 Ưu điểm của bia Hoegaarden Witbier

  • Bia Hoegaarden Witbier tươi sáng, nhiều vị trái cây và sảng khoái.
  • Rất dễ uống.
  • Có thành phần phi truyền thống cho hương vị độc đáo.

3.2 Nhược điểm của bia Hoegaarden Witbier

  • Một số người uống bia nhập khẩu có thể nhạy cảm về mặt di truyền với mùi thơm và mùi vị của bia Hoegaarden Witbier.
  • Chất lượng và vỏ chai cũ có thể là một vấn đề nan giải ở một số thị trường.

4. Kết luận

Không phải tất cả các loại bia lúa mì đều được tạo ra như nhau, và Hoegaarden là một loại bia “hóm hỉnh” của Bỉ, có nghĩa là nó được sản xuất bằng cách sử dụng lúa mì là chủ yếu, nhưng nó khác với các loại bia lúa mì kiểu Đức hoặc Mỹ.

Witbier – thực ra có nghĩa là “bia trắng” trong tiếng Hà Lan, không phải “bia lúa mì” – thường được làm bằng các nguyên liệu bổ sung như vỏ cam curacao hoặc rau mùi, trong khi công thức nấu bia lúa mì của hefeweizen và Mỹ hoàn toàn gắn với lúa mạch, hoa bia, men và nước.

Ngày nay có thể có nhiều loại bia lúa mì có hương vị hơn để lựa chọn, nhưng Hoegaarden vẫn cung cấp một lựa chọn mới mẻ đáng tin cậy cho những người hâm mộ phong cách này. Nó nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh vì thể hiện sự hạn chế về độ cay mà không làm mất đi hương vị tổng thể. Những màu sắc tươi sáng, rõ nét hòa quyện cùng mùi hương thơm dịu nhẹ của Hoegaarden cũng làm cho nó trở thành một chai bia tuyệt vời dành cho những người thường không coi mình là người uống bia!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!