Đánh giá BlackBerry Priv - smartphone độc lạ chạy nền tảng Android

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
BlackBerry Priv là mẫu smartphone mới ra mắt với nhiều đột phá về thiết kế và các tính năng đi kèm. Đây cũng là sản phẩm duy nhất của BlackBerry chạy nền tảng Android.

Điện thoại thông minh BlackBerry Priv

Ưu điểm của BlackBerry Priv:

– Đột phá về thiết kế

– Đi kèm bàn phím trượt tiện lợi, độc đáo

– Vỏ ít bám vân tay

– Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định

– Nhiều tính năng bảo mật hữu ích

Nhược điểm của BlackBerry Priv:

– Giá thành đắt

– Camera trước chưa tốt

BlackBerry Priv là mẫu smartphone mới ra mắt của nhà sản xuất Dâu đen trong năm 2015 với nhiều đột phá về thiết kế và các tính năng đi kèm. Đây cũng là sản phẩm duy nhất của BlackBerry chạy nền tảng Android. Cùng đến với bài đánh giá chi tiết về sản phẩm này trong bài viết dưới đây.

Đánh giá thiết kế của BlackBerry Priv

Đa số người dùng chia sẻ cảm giác đầu tiên khi cầm BlackBerry Priv trên tay đó là nó rất độc lạ, và rất nam tính, khá giống với dòng sản phẩm Passport mà BlackBerry cho ra mắt trước đây. Tuy nhiên trái với dáng vẻ vuông “kì dị” của Passport, thì BlackBerry Priv mang lại cảm giác thân thiện và dễ chịu hơn rất nhiều.

Dễ thấy phần lõi của BlackBerry Priv được thiết kế hơi cong đều ở cả 2 bên, chứ không vuông thành sắc cạnh như các dòng sản phẩm nam tính khác trên thị trường. Tuy nhiên vị trí cổng sạc bên dưới của BlackBerry Priv lại đặt hơi lệch một chút tạo cảm giác không cân đối

Mặt trước BlackBerry Priv khá đơn giản với logo ở phía trên, dải loa ngoài bên dưới. Tuy nhiên do là thiết kế dạng trượt, nên người dùng có thể dùng ngón tay đẩy màn hình lên phía trên, để lộ phần bàn phím huyền thoại của BlackBerry bên dưới. Hiện tại chỉ có BlackBerry là nhà sản xuất duy nhất có trang bị bàn phím cứng cho smartphone, cụ thể là trên 2 dòng sản phẩm Priv và Passport của hãng.

Vị trí các nút cứng khá cơ bản với phím nguồn bên trái, đặc biệt tiện lợi với người dùng thuận tay trái khi ngón cái của bạn có thể dễ dàng tương tác để tắt/bật màn hình. Cụm phím tăng giảm âm lượng cùng một phím chức năng của BlackBerry được bố trí ở cạnh phải máy. Bên cạnh trên là khe cắm SIM và khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Mặt lưng của BlackBerry Priv được phủ một lớp cao su mềm chứ không phải nhựa plastic đơn thuần trên các mẫu điện thoại vỏ nhựa khác, mang đến cảm giác dễ chịu, êm tay. Lớp cao su này cũng khiến BlackBerry Priv rất khó bị bám dấu vân tay trong quá trình sử dụng. Camera bên sau cũng với thiết kế lồi ra, nhưng trông chắc chắn và nam tính hơn nhiều so với các sản phẩm tương tự như iPhone 6, hay Samsung Galaxy S6.

Đánh giá các tính năng của BlackBerry Priv

Về khả năng hiển thị, Priv sử dụng màn hình độ phân giải 2K, công nghệ Super AMOLED và kích thước màn hình 5,4-inch. Giới chuyên gia nhận định màu sắc hiển thị trên BlackBerry Priv khá tươi do thừa hưởng từ công nghệ AMOLED, cùng góc nhìn rộng, độ sáng cao. Khả năng chụp hình của BlackBerry Priv cũng khá ấn tượng với camera 18MP và giao diện đơn giản, dễ dùng. Tuy nhiên camera trước lại mang tới chất lượng khá kém với độ phân giải “cho có” 2MP.

Về cấu hình, BlackBerry Priv chạy chip xử lý Snapdragon 808, cùng 3GB RAM tuy không phải cao nhất như Xperia Z5 hay Nexus 6P với Snapdragon 810, nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ và đáp ứng vượt mong đợi cho các tác vụ thông thường.

Điểm khác biệt về phần mềm của BlackBerry Priv so với các thế hệ tiền nhiệm đó là nó chạy nền tảng Android 5.1.1 thay vì BlackBerry OS. Tuy nhiên, BlackBerry cũng vô cùng khôn khéo đưa vào thiết bị những tính năng “của riêng” họ, nhằm tránh mất đi bản sắc vốn có của các dòng sản phẩm Dâu Đen. Điển hình có thể kể ra như phím chức năng của BlackBerry, giao diện đa nhiện của nền tảng BlackBerry OS, hay khi bạn vuốt từ nút Home lên, chúng ta sẽ thấy 3 lựa chọn chứ không phải chỉ duy nhất Google Now như trên các sản phẩm thuần Android. Trong đó có tính năng BlackBerry Huv, hoạt động như một cổng thông tin hữu ích cho người dùng.

Bên cạnh đó, “sở trường về bảo mật” cũng không bị BlackBerry bỏ quên trên dòng sản phẩm mới. Cụ thể là dù chạy nền tảng Android, nhưng BlackBerry vẫn cài thêm một ứng dụng có tên BTEX – như là một giải pháp bảo mật toàn diện, giúp bạn bảo vệ màn hình khóa, dữ liệu, cũng như kiểm soát các ứng dụng cài đặt dễ dàng, an toàn hơn.

Tổng kết và nhận định

Có thể thấy rằng với sự ra mắt của mình, BlackBerry trước hết cho thấy họ là nhà sản xuất vô cùng mềm mỏng và tinh tế, chứ không hề cứng nhắc như thời gian trước đây. Cụ thể là họ biết người dùng cần gì, muốn gì trên dòng sản phẩm của mình, đồng thời cũng biết tự thay đổi (dựa vào nền tảng Android), cải thiện camera, hay tự làm mới thiết kế để tạo dựng thương hiệu cho chính mình với dòng sản phẩm Priv.

BlackBerry Priv do mới ra mắt không lâu, nên theo nhận định của các chuyên gia, vẫn sở hữu giá thành khá đắt. Cụ thể, sản phẩm hiện đang được bán với mức giá dao động từ 18,5 tới 20 triệu đồng, tùy vào nhà cung cấp. Người dùng cũng có thể mua những phiên bản xách tay, hay bản lock với giá thành rẻ hơn so với hàng công ty.

Nguyễn Nguyễn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!