Đánh giá bộ đôi xe máy điện VinFast hot nhất 2021: VinFast Feliz và VinFast Theon

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hai mẫu xe máy điện VinFast mới nhất và được nhiều người dùng quan tâm nhất hiện nay là VinFast Feliz và VinFast Theon. Hai sản phẩm xe điện này sở hữu những công năng như thế nào và giá bán ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết.

Ngày 21/01/2021, VinFast ra mắt bộ đôi xe máy điện mới Theon và Feliz. Hai sản phẩm phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau với nhiều công nghệ và tính năng mới khẳng định một thương hiệu xe Việt chất lượng và uy tín.

Giá bán của VinFast Feliz và VinFast Theon

Vinfast Feliz là sản phẩm dành cho đối tượng người dùng phổ thông với giá bán tầm trung. Cụ thể mẫu xe máy điện Vinfast Feliz đang có mức giá  24.900.000 VNĐ đã bao gồm VAT ắc quy và sạc. 

Trong khi đó dòng xe VinFast Theon là sản phẩm cao cấp,  có 3 phiên bản màu gồm màu đỏ mận, màu xám và màu đen với giá thành bán ra là 63.900.000 VNĐ đã bao gồm VAT và sạc. 

 xe máy điện VinFast mới nhất

 

Đánh giá xe máy điện VinFast mới nhất Feliz 

Đánh giá chung về vẻ bề ngoài, cả VinFast Feliz và VinFast Theon đều sở hữu ngoại hình bắt mắt và ưu hình với kích thước tổng thể khá lớn. Tuy nhiên phong cách thiết kế của môi chiếc lại khác nhau hoàn toàn.

VinFast Feliz có thiết kế nhẹ nhàng, mềm mại  và thanh lịch phù hợp với đối tượng là nữ giới nhiều hơn. Tuy nhiên với 4 phiên bản màu sắc gồm Xanh rêu, Đỏ, Đen và màu Trắng thì chiếc xe này vẫn phù hợp với đa số người dùng tại Việt Nam kể cả nam và nữ.

Kích thước tổng thể của xe là 1.912 x 693 x 1.128 mm với trọng lượng 126kg khá nặng nhưng vẫn có thể dễ dàng điều khiển. Phần chiều cao yên được là 770mm khá cao nên các bạn “nấm lùn” có thể khó điều khiển nhưng nó lại giúp cho tư thể ngồi của người lái được thẳng và quan sát dễ dàng hơn. Khoảng cách gầm xe là 145mm không gây tình trạng sạt gầm. 

 

VinFast Feliz được trang bị bộ phanh trước là phanh đĩa còn phía sau là phanh tang trống, ngoài ra nó còn có hệ thống giảm xóc Kaifa với phuộc có hành trình dài giúp xe di chuyển an toàn, êm ái trên mọi hành trình.

Phần đầu xe dùng cụm bóng đèn LED projector với tiêu chuẩn ECE Châu Âu, nổi bật với logo chữ V và họa tiết tem dán dọc theo phần đèn xi nhan của xe. Màn hình điều khiển của VinFast Feliz cũng là công nghệ LED, hiển thị thông số rõ ràng, giao diện dễ nhìn. Không gian cốp của xe rộng 20 lít để được nhiều đồ đạc. VinFast Feliz vẫn sử dụng chìa khóa cơ và có điều khiển từ xa với các tính năng như chống trộm. 

 xe máy điện VinFast mới nhất

 

Về phần động cơ, Vinfast Feliz sử dụng bộ moto điện có công suất cực đại là 2250W và công suất danh định 1200W. Nó có thể đạt được vận độ tối đa là 60 km/h với hai chế độ điều khiển là  Eco và Sport. Dung lượng pin của Vinfast Feliz là 22Ah giúp máy chạy quãng đường dài 90km trong một lần sạc đầy. Nó cũng có tiêu chuẩn IP67 giúp chống nước.

Đánh giá xe máy điện VinFast mới nhất Theon

Khác với Feliz, xe máy điện Theon lại mang một phong cách mạnh mẽ, phóng khoáng và nam tính hơn, thiết kế của nó sẽ phù hợp với những bạn đam mê tốc độ và sự đột phá với những công nghệ hiện đại nhất. Đây là dòng xe thể hiện đẳng cấp và quá trình phát triển, sáng tạo không ngừng nghỉ của VinFast.

Kích thước tổng thể của xe khá cao và lớn, tương đương với chiếc Honda SH, cụ thể là 2.006 x 800 x 1.255 mm, khoảng cách gầm 160mm và chiều cao yên là 780mm. Chiếc xe được trang bị hệ thống đèn Full LED công nghệ Projector nổi bật, màn hình  đồng hồ LCD màu. Diện tích cốp của Theon bé hơn Feliz một chút với 17lit.

 xe máy điện VinFast mới nhất

 

Hãng sản xuất trang bị cho xe máy điện Theon hệ thống an toàn chất lượng khiến bạn yên tâm trên mọi hành tình. Cụ thể  khung gầm của xe có sức chịu lực chắc chắn, phuộc trước và sau của của máy đến từ thương hiệu Showa, còn hệ thống phanh đến từ Nissin. Ngoài ra, Theon còn có hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh của Continental.

 xe máy điện VinFast mới nhất

 

Về động cơ, VinFast Theon được trang bị động cơ trung tâm với hệ truyền động bằng dây xích có công suất lên đến 7.100 W, có thể đạt được 9.000 W. Sức mạnh này giúp cho Theon có thể tăng tốc từ 0 lên 50km chỉ trong 6 giây và đạt tốc độ tối đa 90 km/h. Nó cũng có hai chế độ là Eco và Sport giống như Feliz. 

Về phần pin, Theon sử dụng bộ pin Lithium kết hợp giữa công nghệ Cell Pin từ Samsung và công nghệ Pack Pin từ VinFast đạt tiêu chuẩn ECE R136 tiết kiệm nhiên liệu.  Dung lượng pin 49,6 Ah giúp xe có thể đi được 101 KM và sạc đầy trong vòng 5,5 giờ.

 xe máy điện VinFast mới nhất

 

Thêm vào đó, xe máy điện VinFast Theon còn có các tính năng đặc biệt như chống nước IP67; công nghệ PAAK (Phone As A Key) điều khiển xe qua ứng dụng điện thoại như có thể khởi động/tắt máy, mở cốp, bật/tắt tính năng chống trộm từ xa; chìa khóa thông minh (smartkey) có thể bật/tắt xe trong bán kính 1m; hệ thống kết nối HMI tích hợp ESIM tự động chẩn đoán, cảnh báo lỗi cũng như định vị xe (GPS) cho xe.

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!