Đánh giá các dòng máy ảnh Nikon tốt nhất từ cơ bản tới chuyên nghiệp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong những thương hiệu được nhiều người ưa thích chắc chắn phải nhắc đến các dòng máy ảnh Nikon. Bên cạnh đó, Nikon còn thường xuyên cải tiến sản phẩm nhằm đem lại cho những người dùng những trải nghiệm tốt. Cùng tìm hiểu những dòng máy nào của thương hiệu này được yêu thích nhất nhé.

1. Các dòng máy ảnh Nikon

1.1. Máy ảnh DSLR 35mm có tiêu cự thủ công

Nếu bạn là người hay chụp ảnh đường phố, phong cảnh hay chân dung thì dòng máy DSLR 35mm có tiêu cự thủ công là sự chọn lựa hoàn hảo. Dòng này cũng được liệt vào  danh sách máy ảnh du lịch cho người mới bắt đầu. Bạn có thể chọn máy Nikon D5500 đi kèm ống kính AF-S DX NIKKOR 35mm với giá khoảng 13 triệu.

Ống kính nhỏ gọn của Nikon này sẽ cho phép bạn chụp ảnh chỉ dùng ánh sáng sẵn có trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, đối với những ai muốn tự xoay tay lấy nét thì có thể cân nhắc đến NIKKOR 35mm f/1.4, rẻ và chất lượng thì có YN 35mm f/2.

Nikon D5500
Nikon D5500 (Nguồn: demo.nopcommerce.com)

1.2. Máy ảnh DSLR APS

APS còn có tên gọi khác là cảm biến Crop với kích cỡ theo tiêu chuẩn 35mm: 36x24mm. Do đó, trong các dòng máy Nikon chuyên nghiệp thịnh hành hiện nay thì DSLR APS phù hợp để chụp ảnh thể thao, động vật hoang dã hay những trường hợp cần dùng tiêu cự lớn. Bên cạnh đó, máy có cảm biến APS thường có trọng lượng nhẹ, kích thước vừa phải nên thích hợp để mang theo trong các chuyến du lịch.

Máy ảnh DSLR Nikon chụp sắc nét
Máy ảnh DSLR Nikon chụp sắc nét (Nguồn: parkcameras.com)

1.3. Máy ảnh DSLR 35mm có khả năng lấy nét tự động

Một trong những ưu điểm khiến dòng máy ảnh chuyên nghiệp DSLR 35mm được yêu thích đến vậy là nhờ lens có tính năng lấy nét tự động. Không những giúp bạn bắt ảnh nhanh các đối tượng đang di chuyển hơn mà còn mang đến hiệu suất hoạt động liên tục.

Máy ảnh Nikon kèm lens 35mm lấy nét tự động
Máy ảnh Nikon kèm lens 35mm lấy nét tự động (Nguồn: rakuten.com)

1.4. Camera Rangefinder chuyên nghiệp

Có mặt ở thị trường từ rất lâu, Rangefinder là loại máy ảnh không có gương lật và với các dòng thuộc thương hiệu Nikon thì bạn có thể thay lens được. Rangefinder có những ưu điểm mà nhiều dòng khác không có được như: bắt nét nhanh và chính xác, ít rung, góc rộng, thiết kế nhỏ gọn nên đây là sản phẩm phù hợp để chụp ảnh đường phố. Hiện tại dòng Rangefinder chưa được phổ biến tại Việt Nam nên chưa có giá chính thức.

Máy ảnh rangefinder chuyên nghiệp với kiểu dáng cổ điển
Máy ảnh rangefinder chuyên nghiệp với kiểu dáng cổ điển (Nguồn: rangefinderforum.com)

1.5. Máy ảnh compact

Compact được mệnh danh là dòng ‘’chuyên đi du lịch’’ bởi kích cỡ nhỏ gọn và còn sở hữu những tính năng ưu việt với chất lượng hình ảnh gần như dòng chuyên nghiệp. Trong đó, phải nhắc đến máy ảnh Nikon Coolpix P1000 100% chính hãng với ống kính có tiêu cự lớn 24 – 3000mm đem lại khả năng chụp được cả mặt trăng.

Máy compact
Máy compact (Nguồn: cnet.com)

1.6. Máy quay phim

Chọn máy ảnh nào quay phim tốt nhất giữa Nikon và Canon? So với các thương hiệu khác, máy ảnh có chức năng quay phim của Nikon có màn hình có thể thay đổi góc nhìn thoải mái đi. Hơn nữa, với kích thước màn hình lớn sẽ giúp bạn điều chỉnh được dễ dàng hơn. Về hình ảnh, máy ảnh Nikon mang đến những thước phim sắc nét, chất lượng 4K. Với đầy đủ chức năng tuyệt vời nhưng vậy nhưng dòng máy Nikon có trọng lượng vừa phải, tiện để mang đi.

1.7. Camera dưới nước chuyên nghiệp

Việc chụp ảnh dưới nước bằng dòng camera được thiết kế riêng của Nikon sẽ đem lại những bức ảnh có hiệu ứng lạ mắt tuyệt đẹp. Điển hình phải kể đến Nikon AW1 có thể dùng dưới nước có độ sâu 15m và chụp trong điều kiện thời tiết -10 độ C. Ngoài ra, dòng máy Nikon này còn được bổ sung thêm các tính năng GPS, la bàn điện tử… với giá khoảng 8.500.000đ.

Nikon AW1 với khả năng chống nước hiện đại
Nikon AW1 với khả năng chống nước hiện đại (Nguồn: amazon.com)

2. Máy ảnh kỹ thuật số Nikon

2.1. Máy ảnh compact kỹ thuật số

Trong các loại máy ảnh Nikon thì compact kỹ thuật số thích hợp với đại đa số người sử dụng và có thể đáp ứng được đến 95% nhu cầu của người chơi ảnh bán chuyên. Không chỉ thế, giá các loại máy ảnh Nikon này còn được đánh giá là phải chăng, vừa túi tiền của nhiều đối tượng với từ 5 triệu đồng trở lên.

2.1.1. Máy ảnh compact cảm biến lớn hơn

Với máy ảnh Nikon có cảm biến lớn, điểm ảnh càng nhận nhiều ánh sáng hơn, từ đó chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng cũng tốt hơn. Tiêu biểu là sản phẩm Nikon P7100 với chất lượng hình ảnh không kém cạnh dòng DSLR bán chuyên. Model này dùng cảm biến CCD với độ phân giải 10.1 Megapixel. Dòng máy này có giá khoảng 7.000.000đ.

2.1.2. Máy ảnh compact ống kính nhanh nhẹ

Với những ai yêu thích mang máy đi du lịch thì việc chọn các dòng máy ảnh Nikon compact với ống kính nhanh nhẹ phải đặt lên đầu tiên. Đại đa số các dòng compact của thương hiệu này đều nhẹ nên bạn có thể tham khảo Nikon P7000, P300 với giá khoảng hơn 5 triệu đồng.

Máy ảnh Nikon gọn nhẹ với khả năng lấy nét tốt
Máy ảnh Nikon gọn nhẹ với khả năng lấy nét tốt (Nguồn: ephotozine.com)
2.1.3. Máy ảnh cầu nối

Đây là dòng máy “nối” giữa máy compact và máy ảnh có ống kính rời DSLR. Tiêu biểu của loại camera này có Nikon Coolpix L810, Nikon Coolpix P500, Nikon Coolpix P610… với mức giá từ 3 triệu đồng trở lên.

Máy ảnh cầu nối với thiết kế lai giữa máy compact và máy DSLR
Máy ảnh cầu nối với thiết kế lai giữa máy compact và máy DSLR (Nguồn: wikipedia.org)

2.2. Máy ảnh có thể thay đổi ống kính không gương lật

Loại máy ảnh này đang càng ngày càng trở nên phổ biến đối với ai đam mê chụp ảnh bởi đây là sản phẩm được đánh giá là sự thay thế tuyệt vời cho dòng máy ảnh chuyên nghiệp DSLR chụp nét, cấu hình khủng. Ngoài tính chất gọn nhẹ, linh hoạt, dòng này có thể thay đổi ống kính tương tự như dòng SLR. Sản phẩm này phù hợp chụp gia đình, phong cảnh, chân dung, không hợp để chụp chuyên nghiệp. Tiêu biểu có Nikon Z7 với giá khoảng 78 triệu cho thân máy và khoảng 92 triệu cho kèm cả lens.

Dòng máy ảnh Nikon Z7
Dòng máy ảnh Nikon Z7 (Nguồn: amateurphotographer.co.uk)

2.3. Máy ảnh phản xạ ống kính đơn kỹ thuật số

Đây là dòng máy một ống kính dùng gương lật để phản chiếu hình ảnh nhìn từ ống kính lên lăng kính có 5 mặt. So với dòng máy ảnh không gương lật thì SLR có kích thước lớn hơn. Tuy nhiên SLR lại có khả năng chụp thể ở rất gần hoặc rất xa.

Máy ảnh SLR Nikon có khả năng chụp gần và xa tốt
Máy ảnh SLR Nikon có khả năng chụp gần và xa tốt (Nguồn: bhphotovideo.com)

Bài viết trên đây đã giới thiệu cho bạn các dòng máy ảnh Nikon bán chuyên và chuyên nghiệp. Hy vọng bạn đã nắm vững được những kiến thức cơ bản trước khi tậu máy ảnh xịn sò, bắt nét cho bản thân nhé.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!