Đánh giá cấu hình hiệu năng của OPPO A74 4G: "Chiến game" có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với cấu hình ở mức khá, điện thoại OPPO A74 4G có thể chơi tốt hầu hết các tựa game phổ biến hiện nay trên smartphone.

Hầu hết người sử dụng smartphone hiện nay thì chơi game là một trong những nhu cầu giải trí khá thường nhật. Các tựa game Liên Quân Moblie, PUBG, Call of Duty…thương yêu cầu máy có được hiệu năng tốt nhất định mới có thể chơi mượt mà được. Chính vì thế khá nhiều người tiêu dùng đang thắc mắc rằng với điện thoại OPPO A74 4G thì có thể chơi tốt các tựa game phổ biến này không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Oppo a74 chơi game có tốt không

 

1. Chi tiết thông số cấu hình của điện thoại OPPO A74 4G

OPPO trang bị cho smartphone tầm trung của mình con chip Qualcomm Snapdragon 662 – con chip tầm trung được đánh giá cao về hiệu năng. Bao gồm 8 nhân, với 4 nhân .0 GHz Kryo 260 Gold  và 4 nhân 1.8 GHz Kryo 260 Silver. Ngoài ra, máy được trang bị chip GPU Adreno 610.

Ngoài ra, OPPO A74 4G cũng được trang bị hệ điều hành gốc Android 11 với tùy biến giao diện Color OS 11.1, đi kèm với đó là RAM dung lượng 8G và bộ nhớ trong 128GB.

Không chỉ thế, điện thoại OPPO A74 4G còn được trang bị tính năng RAM PLUS cho phép chuyển bộ nhớ trong thành RAM ảo trong một số lúc, đặc biệt là khi bạn sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc. Các mức RAM ảo tùy chọn gồm 2GB, 3GB và 5GB, như vậy, tối đa OPPO A74 4G có thể có được RAM dung lượng 13GB và điều này khiến máy có được sự mượt mà ấn tượng khi mà người sử dụng “ham” mở nhiều ứng dụng, game cùng lúc.

Với cấu hình này, thì điện thoại OPPO A74 4G có được những trang bị ở mức khá tốt so với các smartphone trong cùng phân khúc trên thị trường hiện nay. Vậy trên thực tế thì hiệu năng xử lý của máy có đủ tốt dể chơi các tựa gmae phổ biến trên thị trường hiện nay hay không?

Oppo a74 chơi game có tốt không

 

2. Hiệu năng xử lý của OPPO A74 4G trên các thang benchmark

Các công cụ đo benchmark được coi là thước đo đánh giá hiệu năng xử lý của một chiếc smartphone, và điện thoại OPPO A74 4G đã đạt được những điểm số khá tốt trên các thang benchmark phổ biến trên thị trường hiện nay.

– Trên Geekbench 5

Trên công cụ Geekbench 5, OPPO A74 4G đạt được điểm đơn nhân là 309 điểm và điểm đa nhân là 1296 điểm.

– Trên PCMARK

Với công cụ test này thì điện thoại OPPO A74 4G đạt điểm tổng thể là 7207 điểm.

So sánh với các smartphone trong cùng phân khúc giá bán thì điện thoại OPPO A74 4G đạt được điểm benchmark ở mức trung bình cao, điều này đồng nghĩa với việc máy có được hiệu năng ở mức giá. Tuy nhiên trên thực tế chơi các game phổ biến thì điện thoại OPPO A74 4G có phát huy được tác dụng hay không?

Oppo a74 chơi game có tốt không

 

3. Test game trên điện thoại OPPO A74 4G

  • Đối với game Liên Quân Mobile

Với game này, người sử dụng có thể chơi ổn định ở tốc độ khung hình 50-55 fps. Tuy nhiên, bạn chỉ nên cài đặt ở mức cấu hình cơ bản của game, không nên ham ở cấu hình cao vì điều này khiến máy bị lag do cấu hình của máy chưa đủ để đáp ứng cấu hình cao của game.

  • Đối với game PUBG Mobile và Call of Duty

Ở bộ đôi game bắn súng sinh tồn này thì OPPO A74 4G đã cho khả năng xử lý cực kỳ ổn với sự mượt mà trong các động ác ngắm bắn, di chuyển, tiếp cận…tuy nhiên do đồ họa khá nặng nên người sử dụng chỉ có thể chơi ổn ở 30fps.

Oppo a74 chơi game có tốt không

 

Cùng với việc chơi các game mượt mà ở cấu hình cơ bản thì một điểm khiến nhiều người hài lòng ở điện thoại OPPO A74 4G là máy nóng lên rất ít, vì nhiệt độ cao nhất cũng chỉ khoảng 35 độ C, mức khá mát so với phần lớn smartphone khi chơi game trên thị trường hiện nay. Điều này đảm bảo cho CPU luôn có được điều kiện hoạt động tốt nhất.

Ngoài ra, pin của máy tụt khá chậm, điều này giúp người sử dụng có được thời lượng sử dụng lâu dài hơn.

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!