Chất lượng camera trên OPPO A74 4G có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang phân vân về chất lượng máy ảnh từ camera của OPPO A74 4G thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

OPPO luôn là nhà sản xuất nổi tiếng về chất lượng trên camera smartphone và thậm chí được mệnh danh là “ông vua selfie”. Vậy với điện thoại OPPO A74 4G thì liệu rằng chất lượng camera của điện thoại này có làm người sử dụng hài lòng hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Chi tiết trang bị trên camera của điện thoại OPPO A74 4G

Mẫu điện thoại tầm trung được OPPO ưu ái trang bị cụm camera chính khá “khủng” với 3 camera chính:

Oppo a74 camera

 

  • Camera chính 48 MP, f/1.7, 26mm (wide), 1/2.0″, 0.8µm, PDAF
  • Camera macro 2 MP, f/2.4, (macro)
  • Camera đo chiều sâu 2 MP, f/2.4, (depth)]

Đi kèm với đó là camera trước 16 MP, f/2.4, 27mm (wide), 1/3.06″, 1.0µm.

Cùng với các trang bị phần cứng thì điện thoại cũng được tối ưu về phần mềm chụp ảnh với đa dạng các chế độ chụp ảnh khác nhau như chụp chân dung xóa phông, chụp trời tối với Night Mode…

Vậy trên thực tế thì chất lượng ảnh chụp từ điện thoại OPPO A74 4G có được chất lượng ổn không?

2. Đánh giá chất lượng ảnh chụp từ điện thoại OPPO A74 4G

2.1 Ảnh chụp ban ngày

Với những bức ảnh chụp ban ngày, đầy đủ sáng, điện thoại OPPO A74 4G đã phát huy tác dụng của camera 48MP khi có được sự sắc nét ấn tượng cùng với màu sắc sống động với độ chính xác cao. Khả năng xử lý các mảng tương phản rất tốt, ánh sáng cũng được xử lý ổn, mang tới cho người sử dụng những bức ảnh với chất lượng nghệ thuật cao.

Oppo a74 camera

 

2.2 Chất lượng ảnh xóa phông

Camera xóa phông trên điện thoại OPPO A74 4G cũng làm tốt nhiệm vụ với việc là mờ hậu kỳ rất tự nhiên, trong khi chủ thể được lấy nét bởi cảm biến chính với sự sắc nét ấn tượng, cả về màu sắc cũng được thể hiện nổi bật, đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.

2.3 Chất lượng ảnh chụp cận cảnh

Các bức ảnh chụp cận cảnh trên điện thoại OPPO A74 4G có được chất nghệ thuật khá tốt, với việc giữ được độ sắc nét và màu sắc khá ổn. Tuy nhiên nếu nói là xuất sắc như các smartphone phân khúc cao hơn thì chưa hẳn, dẫu vậy cũng đã làm người sử dụng hài lòng rồi.

2.4 Chất lượng ảnh chụp zoom

Do không có camera tele nên không lạ khi OPPO A74 4G có điểm yếu về chụp zoom, ngay ở những bức ảnh chụp zoom 2x  ảnh đã bắt đầu xuất hiện những mảng nhiễu, có dấu hiệu vỡ ảnh, và chất lượng ảnh chụp 5x còn tệ hơn.

2.5 Chất lượng ảnh chụp đêm

Mặc dù có chế độ night mode nhưng chất lượng các bức ảnh chụp ban đêm trên điện thoại OPPO A74 4G không thực sự ổn khi có nhiều khoảng nhiễu, đặc biệt là ánh sáng bị lóa, gây mất cân đối những bức ảnh.

2.6 Chất lượng ảnh selfie

Với sự có mặt của AI các bức ảnh chụp selfie của điện thoại OPPO A74 4G có được sự sắc nét với khả năng làm đẹp rất tự nhiên, điều này khiến nhiều người, đặc biệt là những người thích “sống ảo” rất thích thú vì chụp “bách phát bách trúng” với camera trước của điện thoại OPPO A74 4G. Máy cũng có nhiều chế độ lọc màu khác nhau để người sử dụng dễ dàng lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích.

2.7 Chất lượng quay video

Điện thoại OPPO A74 4G chỉ dừng lại ở quay video 1080 pixel, và chất lượng phim quay được có được sự sắc nét và màu sắc xử lý khá ổn, làm hài lòng người sử dụng. Dẫu vậy, chống rung hay âm thanh thu của máy thì không thực sự quá tốt.

KẾT LUẬN

Nhìn chung với những gì thể hiện thì camera trên điện thoại OPPO A74 4G cũng đã mang tới sự hài lòng cho phần lớn người sử dụng với sự sắc nét, màu sắc hay nhiều chế độ chụp ảnh đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

Tuy nhiên nếu nói là xuất sắc thì chưa tới mức đó, dẫu vậy thì với mức giá chỉ 5,99 triệu đồng thì camera trên điện thoại OPPO A74 4G đã quá ổn rồi. Do đó, với những người sử dụng thông thường thì đây chắc chắn vẫn là lựa chọn khá tuyệt vời trong năm 2022 này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!