Đánh giá cấu hình OPPO A98. Có chơi được Liên quân Mobile, PUBG Mobile không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
OPPO A98 một thiết kế tầm trung, có hỗ trợ kết nối 5G, sử dụng chip Snapdragon 695, có pin 5000mAh. Combo này liệu có đủ để người dùng có được trải nghiệm chơi game tốt hay không? Cùng tìm hiểu nhé.

Phân tích cấu hình điện thoại OPPO A98

Về màn hình, điện thoại OPPO A98 đem đến lợi thế vượt trội với màn hình kích thước lớn 6.72 inch. Bên cạnh đó, độ phân giải Full HD+ giúp tái hiện mọi chi tiết rõ ràng và chân thực. Màn hình LCD nhưng điện thoại OPPO A98 lại có độ sáng tối đa lên đến 680 nits, thoải mái trong việc theo dõi thông tin trên màn hình dưới nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau từ trong phòng đến ngoài trời. Thêm nữa, tần số quét màn hình 120Hz mang tới cho người dùng trải nghiệm siêu mượt mà khi tương tác trên OPPO A98.

Về hệ điều hành & CPU, điện thoại OPPO A98 chạy hệ điều hành Android 13 và sử dụng con chip Snapdragon 695 5G 8 nhân, xung nhịp 2.2GHz. Để mọi người có được hình dung về khả năng xử lý của con chip này, mình đã thực hiện một vài bài test nhỏ qua các phần mềm quen thuộc. Kết quả như sau:

  • Ở GeekBench 6, điểm GPU Compute (chấm điểm đồ họa) là 1.360 điểm, điểm đơn nhân 917 điểm và điểm đa nhân 2.093 điểm.
  • PCMark là 8.214 điểm.
  • 3DMark Wild Life là 1.210 điểm tổng và tốc độ khung hình trung bình 7.20fps.

Dựa vào những con số này có thể thấy OPPO đang làm rất tốt việc tối ưu chip Snapdragon 695 cho chiếc điện thoại của họ.

Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này còn sở hữu bộ nhớ tuyệt vời với RAM lên tới 8GB, bộ nhớ trong 256GB vô cùng ấn tượng.

OPPO A98
OPPO A98 có pin trâu, sạc nhanh

Về pin và sạc, OPPO A98 sở hữu viên pin 5000mAh, tiết kiệm điện năng hiệu quả, cho thời gian sử dụng lâu. Nếu hết pin giữa chừng thì đã có ngay sạc nhanh 67W, chưa tới một tiếng đã có thể nạp đầy 100% pin.

Test game trên điện thoại OPPO A98

Thông số thì có vẻ ổn áp nhưng trải nghiệm thực tế vẫn là câu trả lời rõ ràng nhất. Do đó, mình đã thực hiện một số bài test game đồ họa điển hình.

  • Liên quân Mobile

Liên Quân Mobile khá nhẹ nhàng nên mình đã đẩy fps lẫn chất lượng hình ảnh lên mức cao nhất khi thiết lập game. để có được những trải nghiệm chơi game mượt mà và tốt nhất.

OPPO A98
Chơi Liên quân mobile trên OPPO A98

Kết quả là tốc độ khung hình trung bình trong suốt trận đấu mình đã ghi nhận được là 59.2 fps, đây là một mức ổn định và khá tốt. Trong những phút đầu khi bắt đầu ván đấu, mình đã gặp phải tình trạng giật lag và khựng nhẹ nhưng chỉ sau khoảng 2 phút đó, tình trạng này đã được cải thiện và tốc độ khung hình ổn định trở lại và kết thúc trận đấu trong sự hài lòng.

  • Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến

Trong tựa game này, mình vẫn chọn cài đặt đồ họa ở mức cao nhất. Trong suốt quá trình gaming, tốc độ khung hình trung bình đạt 54.9fps. Ở trải nghiệm Liên minh huyền thoại, thật ngạc nhiên khi mình hoàn toàn không gặp phải vấn đề giật lag khi vừa vào game. 

Nhưng có một vấn đề mình nhận ra sau 15 phút chơi là điện thoại bắt đầu nóng lên thấy rõ. Và sau đó thì tình trạng giật lag nhẹ bắt đầu xuất hiện. Do đó, mình nghĩ nếu mọi người chơi Liên minh huyền thoại trên OPPO A98 thì nên giảm mức đồ họa xuống để có tốc độ mượt mà hơn.

  • PUBG Mobile

Ở game này, mình đặt tốc độ khung hình ở mức cực cao, đồ họa là mượt với hy vọng sẽ có được trải nghiệm mượt mà. 

OPPO A98
OPPO A98 chơi PUBG Mobile

Trong suốt quá trình chơi, fps trung bình là 39.9 và ở những tình huống đòi hỏi tốc độ cao như chạy bo, nhảy dù, hay giao tranh đông người, và lúc nổ súng sẽ có tình trạng khựng nhẹ, còn lại các chuyển động vẫn khá ổn.

Tổng kết

Hiện nay, điện thoại OPPO A98 đang được bán chính hãng tại các đại lý trên toàn quốc với mức giá loanh quanh 8 triệu đồng.

Cấu hình điện thoại OPPO A98 về cơ bản vẫn hỗ trợ người dùng khá tốt khi chơi game nhưng nếu chuyển qua những cái tên ở tầm trên như Call of Duty hay Genshin Impact thì quả thực là chưa đủ. 

Tất nhiên, nếu mọi người chỉ chơi game ở mức độ vừa phải mà lại còn muốn một chiếc điện thoại có camera đẹp thì điện thoại OPPO A98 cũng đáng để thử trong năm 2023 này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!