Review cấu hình hiệu năng của điện thoại OPPO A77s: Chơi game có ổn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong những nhu cầu phổ biến khi sử dụng điện thoại của người dùng chính là chơi game mobile. Vậy con chip Snapdragon 680 trên OPPO A77S có khiến người sử dụng hài lòng?

1. Chi tiết về cấu hình hiệu năng của điện thoại OPPO A77s

Một vài thông số cấu hình hiệu năng của điện thoại OPPO A77s bạn cần biết:

  • Công nghệ màn hình: IPS LCD
  • Độ phân giải: HD+ (720 x 1612 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.56 inch
  • Tần số quét: 90 Hz
  • Độ sáng tối đa: 600 nits
  • Hệ điều hành: Android 12
  • Chip xử lý (CPU): Snapdragon 680 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 2.4 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Adreno 610
  • RAM: 8 GB
  • Dung lượng lưu trữ: 128 GB
  • Dung lượng pin: 5000 mAh
  • Hỗ trợ sạc tối đa: 33 W
  • Sạc kèm theo máy: 33 W

Điện thoại OPPO A77s được trang bị chip Snapdragon 680 8 nhân, tốc độ xung nhịp 2.4 GHz. Trong phân khúc tầm trung, đây là con chip có khả năng duy trì hiệu suất xử lý đa nhiệm tương đối ổn định. 

Để mọi người có được đánh giá tổng quan về hiệu năng điện thoại OPPO A77s thì chúng ta cùng điểm mặt điểm hiệu năng mà mẫu điện thoại tầm trung giá rẻ này đạt được trên một số công cụ quen thuộc. 

– Với phần mềm GeekBench 5, kết quả điểm hiệu năng của điện thoại OPPO A77s như sau:

  • Điểm đơn nhân đạt 381 điểm
  • Điểm đa nhân đạt 1612 điểm. 
OPPO A77s
Chấm điểm hiệu năng OPPO A77s

– Điểm hiệu năng trên OPPO A77S:

Chuyển qua phần mềm PCMark, kết quả trả về cho điện thoại OPPO A77s là 7146 điểm. Đối với 3DMark, một bài test đồ họa của máy thì tổng điểm điện thoại OPPO A77s nhận về là 477 điểm và trung bình 2.7 fps. 

Có thể thấy điểm hiệu năng mà A77S đạt được là ở mức trung bình trên so với các dòng điện thoại tầm trung giá dưới 7 triệu đồng trên thị trường hiện nay.

Bên cạnh một con chip cấu hình khá thì điện thoại OPPO A77s còn mang tới không gian màn hình 6.56 inch cùng tần số quét 90Hz, lý tưởng trong phân khúc tầm trung, cho các tương tác của người chơi với màn hình diễn ra thuận lợi.

Thêm nữa, viên pin 5000mAh dư giả để người chơi được đắm mình trong nhiều ván đấu, thỏa sức chơi game trong thời gian rảnh rỗi. 

2. Đánh giá hiệu năng OPPO A77s thông qua test các game mobile phổ biến

Để biết được điện thoại OPPO A77s có thích hợp để chơi game hay không, trải nghiệm thực tế sẽ là câu trả lời tốt nhất.

Thử thách đầu tiên dành cho điện thoại OPPO A77s, mình chọn Liên quân Mobile. Như bao smartphone tầm trung khác, điện thoại OPPO A77s xử lý gọn ghẽ tựa game này, cả đồ họa và tốc độ đều vô cùng ấn tượng.

OPPO A77s
Chơi Liên quân Mobile trên điện thoại OPPO A77s

Với đồ họa, mình hoàn toàn có thể thiết lập ở mức cao nhất. Trong suốt quá trình chơi game, đồ họa luôn được tái hiện sống động, giúp mình như cuốn vào từng diễn biến trong trò chơi. Bên cạnh đó, tốc độ khung hình trung bình đạt 59.9fps, mọi dịch chuyển trong trận đấu diễn ra mượt mà, gần như không gặp phải vấn đề giật lag.

Tương tự Liên quân Mobile, điện thoại OPPO A77s chơi Liên minh huyền thoại tốc chiến cũng rất mượt.

OPPO A77s
Chơi PUBG trên điện thoại OPPO A77s

Cuối cùng là PUBG Mobile, một tựa game có cấu hình đồ họa cao hơn. Bởi vậy, các thiết lập khi chơi PUBG Mobile trên điện thoại OPPO A77s mình cũng đã giảm xuống, đặc biệt là đồ họa chỉ đặt ở mức Mượt. Tốc độ khung hình khi chơi trung bình đạt 30fps và đã bắt đầu có hiện tượng giật nhẹ. Đồng thời, chất lượng đồ họa cũng đã giảm đáng kể so với thời gian đầu chơi Liên quân Mobile.

3. Hiệu năng của điện thoại OPPO A77s có đủ dùng?

Thông qua những phân tích đánh giá trên đây thì có thể thấy điện thoại OPPO A77s không chỉ đáp ứng tốt các thao tác sử dụng ứng dụng phổ biến mà còn là một smartphone chơi game chất lượng tốt.

Với các tựa game mobile phổ biến như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile thì máy đều có khả năng “cân rất tốt”. Tuy nhiên, do cấu hình hạn chế bạn không nên sử dụng để chơi các game nặng  ký hơn như Geishin Impact chẳng hạn.

Giá bán điện thoại OPPO A77s được websosanh cập nhật tại thời điểm tháng 07/2023 là khoảng 5.690.000 VNĐ. Mức giá bán rất hợp lý và là lựa chọn phù hợp với túi tiền của nhiều người sử dụng khác nhau. 

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!