Đánh giá chi tiết laptop Samsung Galaxy Book 3 Pro: 2 cải tiến và 1 cải lùi!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Book 3 Pro khắc phục được những điểm yếu của thế hệ tiền nhiệm như chất lượng màn hình và cấu trúc nhôm cao cấp, chắc chắn. Tuy nhiên công ty lại vô tình đánh mất giá trị khiến dòng laptop này trở nên đặc biệt, sự gọn nhẹ.

Giá bán laptop Samsung Galaxy Book 3 Pro bao nhiêu?

Laptop Samsung Galaxy Book3 Pro được công bố tại sự kiện Unpacked ngày 1 tháng 2 năm 2023 và được lên kệ chính thức ngày 17 tháng 2. Giá khởi điểm cho mẫu 14 inch là 1.449 USD (~34 triệu đồng) và 1.559 USD (~36,7 triệu đồng) cho mẫu 16 inch.

Mặc dù có giá cao hơn so với thế hệ tiền nhiệm nhưng cấu hình cơ sở của Book 3 Pro đã rất mạnh mẽ với chip Intel Core i7-1360P, ổ SSD 512GB và RAM 16GB.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Book 3 Pro

Thiết kế: Hoàn thiện từ nhôm, rất bền và cao cấp nhưng nặng hơn nhiều

Galaxy Book 3 Pro được thiết ké lại hoàn toàn, nó bao gồm cả mặt tốt lẫn xấu. Tốt là nó cực kỳ bền bỉ và chắc chắn, nhìn tổng thể cũng cao cấp hơn. Tuy nhiên mặt xấu là nó khiến trọng lượng máy gia tăng đáng kể. Phiên bản 14 inch nặng 1,17 kg. Thực ra so với Macbook Air thì nó vẫn nhẹ hơn một chút, nhưng so với thế hệ tiền nhiệm chỉ có  thì như vậy là quá nhiều, điều đó khiến chiếc laptop này từ ‘cực kỳ mỏng nhẹ’ biến thành chỉ còn ‘mỏng nhẹ’ mà thôi.

đánh giá Samsung Galaxy Book 3 Pro

Nhưng phiên bản 16 inch thì lại khác, 1,56 kg vẫn là tương đối nhẹ. Và trên thực tế, có hai loại laptop 16 inch: một loại dành cho dân chuyên nghiệp và một loại cho những người muốn có một chiếc ‘laptop 14 inch’ nhưng kích thước màn hình lớn hơn. Galaxy Book 3 Pro 16 inch là loại thứ hai, do không sử dụng cục pin khỏe hơn nên nó có rất ít khối lượng thêm vào.

Về màu sắc, Book3 Pro chỉ có 2 phiên bản màu là Graphite và Beige. Mặc dù chúng được hoàn thiện rất đẹp nhưng giá mà Samsung mang đến nhiều tùy chọn bóng bẩy hơn như điện thoại của họ thì sẽ tuyệt biết bao.

đánh giá Samsung Galaxy Book 3 Prođánh giá Samsung Galaxy Book 3 Pro

Một thay đổi lớn của dòng Galaxy Book là cổng kết nối. Toàn bộ dòng sản phẩm Pro đều có cổng Thunderbolt 4 kép, trái ngược với mẫu năm ngoái chỉ có một. Hai cổng này nằm ở cạnh trái với một cổng HDMI. Ở bên phải là cổng USB-A Gen 3.2 (năm ngoái không có), khe cắm thẻ nhớ microSD và giắc âm thanh 3,5 mm.

Màn hình: Từ 16:9 thành 16:10!

Tỷ lệ màn hình 16:10 đã phổ biến vài năm gần đây, và đó cũng là lý do khiến tỷ lệ 16:9 ngày càng khó sử dụng. Thuận theo thời thế, Samsung đã chia lại màn hình đồng thời tăng kích thước từ 13,3 và 15,6 inch lên 14 và 16 inch. Đây là quá trình chuyển đổi ự nhiên khi mà laptop 15,6 inch đang bắt đầu có dấu hiệu thoái trào khỏi thị trường.

đánh giá Samsung Galaxy Book 3 Pro

Độ phân giải cũng được đổi thành 2880 x 1800, đây là một cải tiến lớn. Ở các thế hệ trước tùy chọn duy nhất là tấm nền AMOLED 1920 x 1080. Trên màn hình 13,3 inch thì không vấn đề gì nhưng trên màn 15,6 inch thì khác, người dùng vẫn có thể nhìn thấy các điểm ảnh rất xấu xí. Và giờ thì không còn nữa, tấm nền mới vẫn là AMOLED nhưng nó đi kèm tần số quét 120Hz mang lại màu sắc sống động, mật độ điểm ảnh cao làm cho hình ảnh sắc nét và tốc độ làm mới giúp hình ảnh mượt mà hơn rất nhiều.

Gam màu của màn hình rất tốt. Nó hỗ trợ 100% sRGB, 100% DCI-P3, 96% NTSC và 98% Adobe RGB. Độ sáng tối đa đạt 428 nit, vượt mức 400 như đã hứa hẹn. Tỷ lệ tương phản thì cao ngất trời ở mức 14.330:1.

đánh giá Samsung Galaxy Book 3 Pro

Laptop cũng có webcam, nhưng chất lượng chỉ ở mức tốt. Samsung đã có một bước tiến lớn trong năm ngoái bằng cách tăng độ phân giải lên FHD, tăng gấp đôi số điểm ảnh nhưng chất lượng cũng không có gì cải thiện nhiều từ đó. Loại cảm biến mà công ty sử dụng vẫn khá nhỏ, nó vẫn tốt, nhưng vẫn gặp khó khăn với điều kiện ánh sáng yếu.

đánh giá Samsung Galaxy Book 3 Pro

Bên cạnh đó, Samsung cũng nói không với nhận dạng khuôn mặt vì không có camera hồng ngoại. Thực lòng mà nói hiện nay cũng không nhiều người dùng đến Windows Hello vì nó hơi bất cập ở điều kiện thiếu sáng, độ bảo mật cũng chưa phải tuyệt đối. Ngày nay đa phần người dùng sử dụng bảo mật vân tay hoặc nhập mã PIN hơn.

Bàn phím: Touchpad rất, rất lớn!

Hành trình phím trên Book 3 Pro rơi vào khoảng 1 mm thay vì 1,6 mm phổ biến, khá là nông nên cần thời gian để làm quen, nhưng nói đến độ chính xác và thoải mái thì không cần bàn cãi. Bàn phím cũng có đèn nền và ở mẫu 16 inch có thêm bàn phím số.

đánh giá Samsung Galaxy Book 3 Pro

Đến với touchpad, ta sẽ khó một khoảng di thực sự rất rộng rãi, và rộng hơn thì mang lại trải nghiệm thoải mái hơn. Vấn đề duy nhất là nó nằm lệch tâm bàn phím quá. Ở phiên bản 14 inch thì còn bình thường, nhưng phiên bản 16 inch do có thêm bàn phím số mà trông nó càng lệch lạc hơn.

đánh giá Samsung Galaxy Book 3 Pro

Tóm lại, cả bàn phím lẫn touchpad của Book 3 Pro đều cần mất một thời gian làm quen thì người dùng mới sử dụng trơn tru được.

Hiệu năng: Intel thế hệ thứ 13!

Hiện tại thì Samsung đã cập nhật cả phiên bản Core i5 bên cạnh Core i7, và sản phẩm dùng để đánh giá trong bài viết này là bản Core i5-1340P, SSD 256GB. Dựa trên cảm quan cá nhân, thì con chip này sẽ mạng ngang Core i7 dòng P thế hệ thứ 12. Đây không phải là mức tăng quá nhiều, nhưng đủ.

Đối với các tác vụ hàng ngày như gõ văn bản, lướt web, xem Youtube, rõ ràng Galaxy Book 3 Pro có thể đơn giản hoàn thành nhiệm vụ. Thậm chí nếu cần chỉnh sửa ảnh trong Adobe Lightroom Classic hay Photoshop thì đều có thể làm được. Tuy nhiên nếu muốn render video, bạn nên hướng tới Samsung Galaxy Book3 Ultra vì nó có CPU 45W và card đồ họa RTX cho việc đó.

đánh giá Samsung Galaxy Book 3 Pro

Pin thì như thế nào? Với cài đặt Best Performance và độ sáng màn hình 50%, trung bình ta có thể sử dụng được khoảng 6 tiếng mới cần cắm sạc cho nó. Con số này phải nói là khá ít so với kỳ vọng 8 tiếng để có một ngày làm việc trọn vẹn. Đây cũng là yếu điểm chung của Intel, khả năng quản lý năng lượng của CPU vẫn chưa có sự đột phá, đây là điểm mà Macbook Air M2 có thể dễ dàng đánh bại Galaxy Book 3 Pro.

Tính năng: Galaxy Book 3 Pro sẽ giúp bạn hoàn thiện hệ sinh thái Samsung!

Sau khi chứng kiến Apple tạo ra một hệ sinh thái công nghệ có thể nói là tuyệt nhất, Samsung cũng làm điều tương tự để những người sử dụng Android có trải nghiệm tốt hơn, thêm gắn bó hơn. Công ty Hàn Quốc đã bổ sung rất nhiều ứng dụng trên Book 3 Pro như Samsung Notes, Samsung Pass, Samsung Studio Plus, Samsung TV Plus, Screen Recorder, Samsung Flow, Second Screen, Samsung Gallery, Samsung Setting….

Nhiều ứng dụng nhưng hữu dụng hay không thì còn xem người dùng nó là ai. Nếu bạn dùng điện thoại Samsung, máy tính bảng Samsung thì tất cả chúng sẽ tương thích với nhau và mang lại trải nghiệm sử dụng tuyệt vời nhất. Ví dụ:

  • Samsung Notes: Nếu bạn đang dùng smartphone Galaxy S Ultra series thì đây sẽ là tính năng rất quan trọng.
  • Samsung Studio Plus: Để chỉnh sửa video, mặc dù nó không chuyên nghiệp được bằng Premiere Pro nhưng cũng khá thú vị nếu bạn cần một trình chỉnh sửa đơn giản để biến tấu các đoạn video ngắn của gia đình.
  • Second Screen: Một tính năng được Samsung ra mắt từ năm ngoái. Rất đơn giản, nếu bạn có máy tính bảng Samsung thì có thể sử dụng nó như một màn hình thứ hai không dây.
  • Quick Share: Cho phép bạn gửi ảnh, đăng video hoặc trao tệp dữ liệu qua lại giữa các thiết bị. Chẳng hạn bạn quay một video 4K 60FPS trên Galaxy S23 Ultra và cần dùng Book 3 Pro để chỉnh sửa thì chia sẻ qua ứng dụng này sẽ nhanh hơn nhiều so với các cách thức khác.

Dĩ nhiên

Có nên mua Samsung Galaxy Book 3 Pro hay không?

Nhìn chung thì dòng Galaxy Book của Samsung từ lâu đã nổi tiếng là cực kỳ mỏng nhẹ. Bây giờ tuy chỉ còn là mỏng và nhẹ nhưng bù lại nó có thêm thứ gọi là sức mạnh và độ bền. Nếu yêu cầu của bạn chỉ dừng ở mức phổ thông, nghĩa là làm việc văn phòng, giải trí media thì Galaxy Book 3 Pro hoàn toàn phù hợp với bạn. Còn nếu muốn nhiều sức mạnh hiệu năng hơn thì bạn hãy tìm đến Galaxy Book3 Ultra.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!