Đánh giá chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab E SM-T561Y

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Tab E SM-T561Y dòng sản phẩm có thiết kế thừa hưởng từ dòng Tab S2 cao cấp. Có khả năng nhắn tin, gọi điện như di động thông thường.

Với sự đổi mới từng ngày của các sản phẩm tại nhà sản xuất Samsung. Các dòng sản phẩm kế thừa càng thêm phần hoàn hảo, đẹp hơn các sản phẩm trước. Một trong số đó phải kể đến Samsung Galaxy Tab E SM-T561Y kế thừa từ dòng Tab S2 cao cấp. Hãy cùng chúng tôi review sản phẩm này qua bài viết sau nhé!

Thiết kế của Samsung Tab E

Galaxy Tab E được làm bằng nhựa nguyên khối. Sản phẩm có thiết kế vuông vắn do có 4 góc bo tròn nhẹ. Tuy nhiên, Galaxy Tab E sử dụng màn hình theo tỷ lệ 16:10. Thay vì 4:3 giống như các model gần đây của Samsung. Do đó máy nhìn sẽ dài và thon thay vì vuông vắn như trên dòng Tab S2.

Thiết kế của Samsung Tab EDo thuộc phân khúc tầm trung nên Samsung Galaxy Tab E SM-T561Y khá dày và nặng. Nó sở các số đo là 8,5 mm và 510 gram. Với thiết kế mặt lưng có vân sần kết hợp hai cạnh viền được vát nhẹ ở phía sau. Nên người dùng có thể cầm máy dễ dàng chỉ bằng một tay theo chiều dọc. Khe cắm sim, thẻ nhớ và cả phím bấm được bố trí ở phần vát vào hai bên cạnh máy. Dù vậy nhưng máy khá dày là một điểm trừ trong thiết kế của sản phẩm.

Màn hình Samsung Galaxy Tab E SM-T561Y

Màn hình của Galaxy Tab E có kích thước 9,6 inch với độ phân giải 1.280 x 800 pixel. Cùng mật độ điểm ảnh 156 ppi được tích trên dòng thiết bị này. Màn hình này sử dụng công nghệ TFT như thường thấy trên các model tầm trung của hãng. Với công nghệ màn hình này, Galaxy Tab E cho ra màu sắc trung thực và không quá rực rỡ. Độ sáng màn hình không cao cùng khoảng cách giữa lớp hiển thị và lớp kính cảm ứng khá lớn. Nên đôi lúc làm cho máy gặp hiện tượng lóa và giảm góc nhìn.

Hình ảnh hiển thị trên Samsung Galaxy Tab E khá sắc nét. Nhưng một số trường hợp sẽ thấy hiện tượng răng cưa và vỡ hạt. Với mức giá khởi điểm dưới 6 triệu đồng. Chất lượng hiển thị trên màn hình với kích thước lớn của dòng máy này là khá ổn.

Hệ điều hành trên Samsung T561Y

Samsung Galaxy Tab E chạy Android 4.4 KitKat nhưng vẫn có giao diện TouchWiz mới. Nên máy chạy mượt mà và có phần tiết kiệm pin hơn. Giao diện TouchWiz mới được Samsung thiết kế với icon lớn. Dàn hàng khá đều và hiển thị đồng nhất trong cả cách dùng ngang hoặc dọc. Do đây là mẫu máy tính bảng với màn hình lớn nên Samsung cũng trang bị tính năng chạy đa nhiệm. Với khả năng mở nhiều cửa sổ cùng một lúc mà không bị lag hay đơ máy.

Hệ điều hành trên Samsung T561YBên cạnh tính năng thông thường của các dòng máy tính bảng Android. Samsung Galaxy Tab E SM-T561Y còn sở hữu khả năng nghe gọi và nhắn tin như smartphone thông thường.

Cấu hình Galaxy Tab E

Galaxy Tab E trang bị chip xử lý lõi tứ tốc độ 1,4 GHz. Bộ nhớ RAM 1,5 GB và bộ nhớ trong là 8G. Máy hoạt động mượt mà với các ứng dụng cơ bản và ngay cả khi chạy đa nhiệm. Tuy nhiên, với các game đồ hoạ cần dung lượng lớn máy vẫn có tình trạng lag khi chuyển cảnh.

Camera và pin Samsung Galaxy Tab E SM-T561Y

Máy được trang bị 2 camera với camera trước độ phân giải 2 megapixel, camera sau 5 megapixel. Có khả năng tự động lấy nét cao. Chất lượng hình ở mức bình thường với điều kiện ánh sáng tốt. Còn trong môi trường thiếu sáng hiện tượng nhiễu xuất hiện nhiều. Hình chụp từ máy đáp ứng được nhu cầu khi muốn lưu lại thông tin cần thiết.

Camera và pin Samsung Galaxy Tab E SM-T561YPin của Galaxy Tab E có dung lượng 5.000 mAh. Cho thời gian sử dụng khá tốt khi kết nối 3G, Wifi thường xuyên và sử dụng nhiều. Bên cạnh đó, tính năng tiết kiệm pin cũng giúp tăng thời gian chờ khi không sử dụng.

Trên đây là những đánh giá của chúng tôi về dong sản phẩm Samsung Galaxy Tab E SM-T561Y. Hy vọng các bạn có thêm những thông tin mới về dòng sản phẩm này.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!