Đánh giá Chromebook Acer C720: thiết kế gọn nhẹ, cấu hình tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chromebook Acer C720 chính là mẫu Chromebook đầu tiên trên thị trường được trang bị chip xử lý Haswell với khả năng làm việc mượt mà sẽ hướng tới nhiều đối tượng người dùng khác nhau.

Ưu điểm:

Thời lượng pin lâu dài. Hiệu năng làm việc ổn định.Giá bán hợp lý.

Nhược điểm:

Touchpad không nhạy.Màn hình chất lượng trung bình. Thiếu sạc USB.

Cấu hình: Màn hình 11.6 inch, độ phân giải 1.366 x 768 px; trọng lượng: 1.25 kg; độ mỏng 19.9 mm; thời lượng pin 7.5 giờ; camera VGA; HDMI; Bluetooth 4.0; Bộ nhớ 4.0 Flash; Khe cắm thẻ nhớ SD.Hãng sản xuất: AsusGiá tham khảo: 6.7 triệu đồng.

Nằm giữa hai chiếc Acer C7 và C720P màn hình cảm ứng, C720 là mẫu Chromebook kết hợp hài hòa giữa một mức giá cả hợp lý và cấu hình ổn định cho người dùng. Các thông số kỹ thuật về độ sáng màn hình, trải nghiệm bàn phím và tuổi thọ pin chắc chắn sẽ hấp dẫn với người dùng có nhu cầu trung bình.

Thiết kế Acer C720

Chromebook Acer C720 có thiết kế gọn nhẹ với trọng lượng 1.25 kg nhẹ hơn so với Chromebook Acer C7 và Samsung Series 3 vì vậy bạn sẽ dễ dàng để laptop trong cặp hoặc balo và mang theo mỗi khi ra ngoài. Đường viền máy có độ mỏng 19.9 mm tương đương mức trung bình của những chiếc Chromebook hiện nay.

Toàn bộ phần vỏ của Acer C720 sử dụng chất liệu nhựa giúp giảm trọng lượng đáng kể của máy. Vỏ máy được có màu đen mờ chống bám vân tay tốt trong quá trình sử dụng. Năp lưng máy xuất hiện logo Google Chrome và Acer được đặt không hợp mắt cho lắm.

Các cổng kết nối trên máy không thực sự đa dạng, viền bên phải máy bạn sẽ có các khe cắm cổng USB 2.0, và khe cắm thẻ SD Kensington Security. Cạnh trái là cổng cấp nguồn điện, cổng HDMI kích thước, jack cắm tai nghe và cổng kết nối USB 3.0. Bạn sẽ nhận thấy chiếc Acer C720. Phía trên màn hình người dùng sẽ nhận được một máy ảnh VGA khiêm tốn.

Lui xuống phần bàn phím của máy, nhìn thoáng qua bạn có thể nhầm tưởng rằng bàn phím của Acer C720 giống với chiếc Samsung Series 3 nhưng thực chất nó nhỏ hơn một chút vì vậy bạn có thể cảm thấy không được thoải mái khi gõ văn bản. Các tổ hợp phím Alt và Ctrl cũng không phải là ngoại lệ khi được điều chỉnh co lại so với kích thước thông thường. Phần touchpad của máy có độ nhay cao và chính xác nhưng đáng tiếc đây không phải là một touchpad cảm ứng đa điểm.

Màn hình Acer C720

Mành hình của Acer C720 sử dụng là màn hình LCD kích thước 11.6 inch cung cấp độ phân giải 1366 x 768 pixel, độ sáng 220 nits tương đương với những mẫu laptop khác trên thị trường như Samsung Series 3 và HP Pavilion. Chất lượng hình ảnh tươi sáng và màu sắc rực rỡ là những gì mà bạn có thể nhận thấy khi sử dụng Acer 720 cho việc duyệt web, còn khi bạn xem video thì chất lượng khung hình sẽ không có được hiển thị tốt như vậy. Một điểm yếu khác là việc sử dụng màn hình LCD khiến góc nhìn của laptop bị giảm đi đắng kể hơn nhiều so với màn hình IPS. Tuy nhiên, là bạn có thể xem những hình ảnh sắc nét bằng cách kết nối laptop với tivi thông cồng HDMI.

Giống như nhiều thiết bị Chromebook khác màn hình của Acer C720 không có khả năng cảm ứng do hệ điều hành của máy ChromeOS hiện chưa được tối ưu nhiều.

Về âm thanh, với loa máy được đặt phía dưới thì chất lượng âm thanh khi nghe bằng loa ngoài ở mức trung bình và âm thanh không to, bạn có thể kết nối với loa ngoài qua jack cắm hoặc kết nối USB để có thể thưởng thức âm thanh với chất lượng cao hơn.

Hiệu năng làm việc

Hệ điều hành Chrome OS dựa trên nền tảng web của Google là trái tim của Acer C720 vì vậy mọi thứ của bạn trên laptop sẽ gắn liền với tài khoảng Google. Điều này cũng sẽ giúp bạn đồng bộ hóa khi sử dụng cả lapotp với những chiếc smartphone Android. Cửa hàng trực tuyến Chrome Web Store vẫn luôn được cải thiện nhưng các ứng dụng nặng như Skype và Sky Go vẫn đang mất tích.

Bên trong chiếc laptop Acer C720 được trang bị chip xử lý lõi đôi Core i3-4500U tốc độ xử lý 1.7 GHz, đồ họa tích hợp HD Intel Graphics 400, Ram 2GB và ổ cứng SSD 32 GB. Mặc dù bạn có thể sử dụng việc lưu trữ trực tuyến trên Google Drive nhưng với nhu cầu lưu trữ tài liệu và phim ảnh thì bạn sẽ cần trang bị thêm thẻ nhớ SD.

Chip xử lý Core i3 giúp máy hoạt động tốt với những ứng dụng thông thường để phục vụ nhu cầu giải trí và công việc hằng ngày. Bạn cũng có thể sử dụng máy để hoạt động đa nhiệm mà vẫn đảm bảo tốc độ xử lý mượt mà. Ổ lưu trữ SSD cải thiện khá nhiều tốc độ đọc ghi so với loại ổ cứng trước đây. Về thời lượng pin thì chiếc Acer C720 chỉ có dung lượng trung bình với thời gian sử dụng khoảng 7.5 giờ hoạt động.

Lời kếtAcer C720 là mẫu laptop sở hữu cấu hình tốt giúp máy có thể đảm nhiệm được các nhiệm vụ hằng ngày ở mức độ cao như việc mở nhiều tab trình duyệt hay hoạt động đa nhiệm. Tuy nhiên, ổ cứng giới hạn sẽ khiến bạn cần cân nhắc kỹ với nhu cầu lưu trữ của mình nếu không muốn phải mua thêm thẻ nhớ ngoài.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!