Đánh giá điện thoại OPPO A38: Giá rẻ, cấu hình và camera đều tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là "tân binh" mới được đưa tới thị trường, vậy liệu rằng với những gì được trang bị thì điện thoại OPPO A38 có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không. Bài viết đánh giá OPPO A38 dưới đây sẽ giúp bạn có thêm các thông tin hữu ích để có lựa chọn chính xác nhất.

1. Giá bán điện thoại OPPO A38 tại Việt Nam

Tại Việt Nam, nhà sản xuất phân phối chính hãng duy nhất phiên bản OPPO A38 4GB RAM kèm 128GB bộ nhớ trong. Giá OPPO A38 được niêm yết ở mức 4.490.000 đồng.

đánh giá oppo a38 mở hộp
Điện thoại OPPO A38 được bán kèm đầy đủ phụ kiện, và còn tặng kèm ốp lưng.

Với mức giá bán này, OPPO A38 đang tham gia vào phân khúc smartphone giá rẻ dưới 5 triệu đồng, và đối đầu với hàng loạt các đối thủ “sừng sỏ” trên thị trường như Xiaomi Redmi Note 12, Samsung Galaxy A14,… vậy so với các điện thoại khác trong phân khúc thì OPPO A38 có tốt hơn không. Cùng chúng tôi đánh giá OPPO A38 chi tiết trong các phần dưới đây.

2. Đánh giá thiết kế điện thoại OPPO A38

Về mặt thiết kế, chúng tôi đánh giá OPPO A38 có ngoại hình mang tính nhận diện rất cao với cụm camera chính được đặt vào hai vòng tròn lớn tại mặt lưng. Điều này khiến người dùng ít bị “đụng hàng” vì phần lớn điện thoại hiện nay có camera chính là ô vuông hoặc chữ nhật.

đánh giá oppo a38 màu vàng
Điện thoại OPPO A38 màu vàng đồng.

Với việc sử dụng vật liệu thủy tinh hữu cơ cùng hoàn thiện nhám, mặt lưng của A38 mang tới cảm giác cầm nắm chắc chắn, hạn chế bám dấu vân tay đặc biệt người dùng nhiều mồ hôi. Đồng thời việc sử dụng hiệu ứng đổi màu khiến máy có bề ngoài trẻ trung, với 2 lựa chọn cho người sử dụng gồm màu vàng đồng và đen đều rất bắt mắt.

đánh giá oppo a38 màu
Điện thoại OPPO A38 màu đen.

Ở mặt trước, OPPO A38 sở hữu thiết kế màn hình tràn viền với camera trước cách điệu giọt nước. Lối thiết kế này trong phân khúc giá bán của máy thì có phần hơi lỗi thời so với kiểu camera trước nằm trong màn hình. Bù lại, các viền cạnh của máy được làm khá mỏng nên tổng thể mặt trước vẫn rất thanh thoát.

Một ưu điểm trong thiết kế của OPPO A38 chính là máy khá mỏng, chỉ 8,12mm nên cảm giác cầm máy khá vừa tay, dùng lâu không thấy mỏi. Bên cạnh đó, chiếc smartphone giá rẻ này cũng vẫn duy trì jack tai nghe 3.5mm rất tiện lợi khi sử dụng, cùng với đó là cổng sạc USB Type-C.

đánh giá oppo a38 khóa vân tay
Khóa vân tay được tích hợp sẵn vào nút nguồn tiện dụng.

Nhược điểm của OPPO A38 là máy không có khả năng kháng bụi nước tốt bởi chuẩn kháng bụi nước chỉ là IP54. Do đó, người sử dụng cần bảo quản máy cẩn thận, không nên sử dụng dưới trời mưa.

3. Đánh giá màn hình hiển thị điện thoại OPPO A38

Điện thoại OPPO A38 sử dụng màn hình IPS LCD 6,56 inch, với độ phân giải là HD+ (720 x 1612 pixel). Chúng tôi đánh giá OPPO A38 có màn hình kém hơn so với các điện thoại khác trong phân khúc giá bán. Cụ thể, Galaxy A14 hay Redmi Note 12 đều có màn hình FullHD+ (1080 x 2400 pixel), và sử dụng tấm nền AMOLED hoặc PLS cho chất lượng hiển thị tốt hơn IPS của A38.

Bù lại màn hình OPPO A38 vẫn được tích hợp tần số làm mới màn hình 90 Hz, đưa tới các thao tác sử dụng trên màn hình khá là mượt mà. Cùng với đó, độ sáng màn hình lên tới 720 nit cũng giúp người dùng có thể sử dụng máy khá thoải mái dưới điều kiện nắng chiếu trực tiếp mà không bị mờ.

đánh giá màn hình oppo a38
Màn hình OPPO A38 khá lớn.

4. Đánh giá cấu hình hiệu năng điện thoại OPPO A38

OPPO trang bị cho A38 con chip Helio G85 với RAM dung lượng 4GB và bộ nhớ trong 128GB khá “chuẩn mực” cho một chiếc smartphone ở tầm giá dưới 5 triệu đồng.

Về phần mềm, máy được cài sẵn hệ điều hành Android 13 mới nhất cùng với tùy biến giao diện ColorOS 13.1 đưa tới những tiện ích phần mềm mới nhất cho trải nghiệm sử dụng.

Với cấu hình khá ổn được trang bị thì hiệu năng xử lý mà A38 mang lại cũng rất đáng nể. Dưới đây là các điểm đánh giá OPPO A38 trên các công cụ đo benchmark uy tín hiện nay:

  • Trên Geekbench 6: OPPO A38 đạt điểm đơn nhân là 431 điểm, điểm đa nhân là 1340 điểm. Điểm GPU Compute là 557 điểm.
  • Trên Antutu 9: OPPO A38 đạt điểm hiệu năng tổng thể là 217.650 điểm
  • Trên PCMark: OPPO A38 đạt 7344 điểm.

Các điểm số hiệu năng của A38 trên các thang đo hiệu năng thuộc hàng khá tốt trong phân khúc giá bán, và điều này giúp máy có thể đảm nhiệm tốt các tác vụ sử dụng hàng này.

Chúng tôi cũng đã tiến hành test thử các tựa game phổ biến và kết quả cũng rất ấn tượng khi A38 có thể chơi ở mức ổn. Cụ thể với game Liên Quân Mobile, người sử dụng có thể cài đặt game ở cấu hình cao và chơi mượt ở 60 fps; tuy nhiên với game PUBG Mobile thì người sử dụng chỉ có thể chơi game ở cấu hình trung bình và fps khoảng 35 – 39.

Ngoài ra, với thỏi pin 5000 mAh OPPO A38 cũng đáp ứng nhu cầu dùng cả ngày dài của người sử dụng. Với nhu cầu chơi game, cứ sau khoảng 30 phút chơi thì máy giảm từ 3 – 6% pin – mức khá tốt. Đồng thời máy cũng không nóng quá nhiều sau thời gian chơi game cho thấy cấu hình máy không bị quá tải.

Cùng với đó, với việc được tích hợp công nghệ sạc nhanh 33W thì điện thoại OPPO A38 cũng mang tới tốc độ sạc khá nhanh, với khả năng tái sạc 0-50% chỉ trong 30 phút.

5. Đánh giá khả năng chụp ảnh của camera OPPO A38

OPPO trang bị cho A38 cụm camera chính bao gồm 2 ống kính là 50MP và 2MP, đây là trang bị ở mức khá ổn trong phân khúc giá bán. Đi kèm với đó là camera trước 5MP và sự có mặt của AI cũng như các phần mềm chụp hình đặc trưng của OPPO giúp mang tới những bức hình chụp ở mức khá tốt.

Ảnh chụp được không chỉ có độ chi tiết tốt, mà màu sắc tự nhiên và khả năng xử lý tương phản cũng rất ổn. Máy có đầy đủ các chế độ chụp gồm cả chụp chân dung xóa phông, chụp đêm Night Mode, chụp zoom, chụp toàn cảnh…

Chi tiết, bạn có thể tham khảo video test camera OPPO A38 của kênh Youtube Infofull dưới đây:

KẾT LUẬN

Thông qua các đánh giá OPPO A38 chi tiết trên đây có thể rút ra các ưu nhược điểm của chiếc điện thoại này so với các đối thủ trong cùng phân khúc như sau:

  • Ưu điểm: Thiết kế hiện đại, khác biệt và khả năng chụp hình tốt là các điểm vượt trội của A38 so với các điện thoại khác trong cùng phân khúc.
  • Nhược điểm: Màn hình HD+ với tấm nền IPS LCD là điểm yếu so với các màn hình FullHD+ của các đối thủ.

Tổng kết lại thì OPPO A38 vẫn là lựa chọn tốt dành cho người sử dụng phổ thông cần một chiếc điện thoại cấu hình ổn, thiết kế hiện đại và đặc biệt là chụp hình tốt trong tầm giá rẻ dưới 5 triệu đồng. Cùng với cam kết cập nhật phần mềm 3 năm liên tiếp thì người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!