Đánh giá điện thoại Oppo Reno: lạ, nhưng có nên mua hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá 12.9 triệu đồng, Oppo Reno bản tiêu chuẩn đang nhắm vào đối tượng người dùng cần một smartphone cận cao cấp, nhưng những gì được trang bị thực sự chưa hấp dẫn.

Oppo Reno đang là thành viên gây chú ý nhất từ thương hiệu Oppo trên thị trường Việt Nam. Với những quảng cáo và lễ ra mắt cực kỳ ấn tượng, Oppo Reno đang thực sự khiến người tiêu dùng phân vân không biết có nên mua hay không, vì trong tầm giá của Reno thì các đối thủ như là Samsung Galaxy Note 8 hoặc Xiaomi Mi 8 đang chiếm lĩnh thị trường.

Để có được lựa chọn tốt nhất, cùng Websosanh tìm hiểu và đánh giá Oppo Reno một cách khách quan.

đánh giá oppo reno
Điện thoại Oppo Reno phiên bản tiêu chuẩn.

(Lưu ý: trong bài này chúng tôi chỉ nói tới Oppo Reno phiên bản tiêu chuẩn, không đề cập tới phiên bản Zoom 10X vì mức giá của nó lên tới 20,990,000 đồng, ở phân khúc hoàn toàn khác).

1. Đánh giá về thiết kế của điện thoại Oppo Reno

– Thiết kế màn hình đẹp và hữu dụng

Với Slogan là “VƯỢT CHUẨN TẦM NHÌN” Oppo đã khẳng định thế mạnh lớn nhất trên Reno chính là màn hình hiển thị.

Sở hữu màn hình 6.4 inch, tuy không phải là smartphone có màn hình lớn nhất trên thị trường hiện nay nhưng Oppo Reno gây ấn tượng với tỷ lệ màn hình tới 93.1% – cao hơn cả Huawei P30 Pro lẫn Samsung Galaxy S10 (tỷ lệ 88%) – những smartphone flagship của các thương hiệu đối thủ trên thị trường năm 2019.

đánh giá oppo reno
So sánh màn hình của Oppo Reno với Huawei P30 Pro và Samsung Galaxy S10.

Tuy nhiên, rõ ràng so với Oppo Find X – flagship năm 2018 của Oppo thì tỷ lệ này thấp hơn chút (của Find X là 93.8%), nguyên nhân là do Oppo vẫn duy trì các viền cạnh rất mỏng trên Reno thay vì cong 2 cạnh bên như Oppo Find X.

Điều này mặc dù mang tới tỷ lệ màn hình thấp hơn chút ít nhưng lại tạo thuận lợi khi sử dụng vì người dùng không lo lắng bị chạm vào phần màn hình cảm ứng cong cạnh – điều chắc hẳn gây nhiều khó chịu cho người dùng, đặc biệt là khi cầm máy xem phim hoặc chơi game.

– Thiết kế camera selfie độc đáo

Vẫn là cơ chế camera ẩn, nhưng không giống dạng Pop-Up trên Vivo Nex hay dạng dịch chuyển cả cụm như Oppo Find X, module chứa camera của Oppo Reno được thiết kế dạng bất đối xứng, khiến khi trồi lên, camera tạo với cạnh trên một góc 30 độ, và được ví như vây cá mập. Module này đồng thời chứa đèn flash cho cụm camera chính trong điều kiện chụp thiếu sáng.

Thiết kế này ngoài việc độc đáo còn chính là điều tạo một màn hình hiển thị tỷ lệ cao của Oppo Reno. Tuy nhiên, camera selfie này chính lại là yếu tố ngăn cản người dùng có thể sử dụng ốp lưng cho chiếc flagship này.

đánh giá oppo reno
Mặt lưng khá sang chảnh của Oppo Reno.

– Mặt lưng sang chảnh và chắc chắn

Mặc dù không thể sử dụng ốp lưng nhưng chất liệu sử dụng trên Oppo Reno sẽ giúp người dùng giảm thiểu tối đa những xước xát hoặc vỡ khi chẳng may làm rơi khi sử dụng khung kim loại nguyên khối, ốp lưng kính cường lực và mặt kính cảm ứng Corning Gorilla Glass 6.

Thiết kế mặt lưng trên Reno vẫn tối giản hết sức với cụm camera kép được đặt chính giữa, bên dưới là cảm biến và logo Oppo, cùng dòng chữ “DESIGNED BY OPPO”.

Nhìn chung, với Oppo Reno, người dùng sẽ có được một chiếc smartphone với thiết kế hiện đại, sang chảnh , và đặc biệt là thoát khỏi xu hướng tai thỏ hoặc giọt nước vốn đã khiến người tiêu dùng chán ngấy khi chiêm ngưỡng.

2. Thông số cấu hình chi tiết và đánh giá hiệu năng xử lý của Oppo Reno

Oppo trang bị cho phiên bản tiêu chuẩn của Oppo Reno chip Qualcomm Snapdragon 710 – đây là dòng vi xử lý được đánh giá có sức mạnh tương đương với chip Exynos 8995 trên Samsung Galaxy Note 8.

đánh giá oppo reno
Chip Snapdragon 710 có sức mạnh tương đương với Exynos 8995 trên Note 8.

Cùng với chip Snapdragon 710, Oppo Reno được tích hợp RAM 6GB, với cấu hình này, Oppo Reno sẽ đáp ứng tốt các game và ứng dụng nặng trên thị trường hiện nay. Cùng với đó, bộ nhớ trong 256GB cũng sẽ giúp người dùng có thể thoải mái lưu trữ các dữ liệu trên máy.

Tuy nhiên, so sánh với các smartphone cùng phân khúc giá với Reno trên thị trường như Xiaomi Mi 8 với chip Snapdragon 845 và Huawei Mate 20 với chip Kirin 980 thì hiệu năng xử lý của Reno trên thực tế còn thua kém. Và ngay cả với dòng smartphone giá rẻ hơn Reno khá nhiều là Xiaomi Mi 9 SE, thì chip Snapdragon 712 của smartphone Xiaomi cũng được đánh giá mạnh mẽ hơn.

3. Đánh giá camera và khả năng chụp ảnh của điện thoại Oppo Reno

Camera chính là một trong những điểm mạnh mà Oppo Reno sử dụng để cạnh tranh với các smartphone khác.

Cụ thể, điện thoại Oppo Reno được trang bị camera như sau:

– Camera chính: Độ phân giải 48 MP, khẩu độ f/1.7, tiêu cự 26 mm.

– Camear phụ: Độ phân giải 5 MP, khẩu độ f/2.4, đóng vai trò cảm biến độ sâu.

– Camera trước: Độ phân giải 16 MP, khẩu độ f/2.0, tiêu cự 26 mm.

đánh giá oppo reno
Camera cũng là điểm cộng của Oppo Reno.

Không chỉ về mặt kỹ thuật mà các shoot ảnh thực tế đã chứng minh khả năng chụp ảnh tuyệt vời của Oppo Reno. Không chỉ cho thấy sức mạnh trong các bức hình panorama với ống kính siêu rộng mà các bức ảnh chụp ngược sáng, thiếu sáng và xóa phông trên Oppo Reno cũng khá đỉnh.

Nhìn chung, với Oppo Reno, người dùng hoàn toàn có thể hài lòng với một chiếc camera phone chấy lượng.

Tuy nhiên, nếu so sánh với các smartphone trong cùng phân khúc giá là Huawei Mate 20 hoặc Huawei P20, và Xiaomi Mi 8 thì khả năng chụp ảnh của Reno thực sự không qua vượt trội. Đặc biệt là khi các hiệu ứng, hoặc thậm chí là ống kính thực tế của Oppo thường khiến ảnh bị ảo khá nhiều so với thực tế, do đó đối với những đối tượng muốn chụp ảnh thực thì không hoàn toàn thích thú.

Xem thêm những hình ảnh chụp từ Oppo Reno (hình ảnh được lấy từ Thegioididong).

4. Giá bán điện thoại Oppo Reno bao nhiêu tiền? Có nên mua hay không?

Giá bánh chính hãng của Oppo Reno bản tiêu chuẩn trên thị trường hiện nay là 12,990,000 đồng. Đi kèm với đó là các quà tặng khủng như loa bluetooth, pin dự phòng,..

Trên thực tế, đây là mức giá khá đắt đỏ, và với những gì mang lại Oppo Reno không thực sự hấp dẫn khi trên thị trường hiện nay các smartphone khác, đặc biệt là Xiaomi Mi 8 hoặc Mi 9 SE tuyệt hơn nhiều. Galaxy Note 8 của Samsung cũng đang có mức giá rẻ hơn và rõ ràng mang tới cho người dùng một sản phảm tuyệt vời.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm thiết kế lạ và những tính năng mới thì Oppo Reno cũng là lựa chọn tuyệt vời.

>> TRUY CẬP NGAY mua điện thoại Oppo Reno để mua được với mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!