Review chi tiết điện thoại OPPO A51W: Giá rẻ nhưng có nên mua hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại OPPO A51W hay còn được biết đến với cái tên OPPO mirror 5. Dù là một phiên bản khá cũ nhưng đây vẫn là phiên bản được hỏi thăm khi người dùng có nhu cầu sắm một chiếc smartphone cơ bản.

1. Đánh giá về thiết kế điện thoại OPPO A51W

Điện thoại OPPO A51W có trọng lượng 160g nên với bộ dạng nhỏ nhắn này, lúc cầm trên tay thấy rất vừa, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

  • Thiết kế mặt lưng

Điện thoại OPPO A51W dành cho người dùng hai lựa chọn về màu sắc, gồm xanh đại dương nhã nhặn, thanh lịch và sắc trắng trẻ trung, trong trẻo. 

oppo a51w

 

Mặt lưng điện thoại OPPO A51W được tô điểm bởi các mảng cắt theo hình dạng của những viên kim cương và chúng được định hình bởi hiệu ứng chuyển màu theo góc nhìn, theo ánh sáng, nhờ thế mà nhìn điện thoại OPPO A51W không hề nhàm chán một chút nào.

Tuy nhiên, mặt lưng của điện thoại OPPO A51W lại rất dễ để lại dấu bám vân tay, mồ hôi, nhất là ở phiên bản màu xanh nên khi sử dụng, đeo ốp lưng vẫn là hướng đi tối ưu nhất.

  • Thiết kế mặt trước

Mọi thứ thuộc về giao diện mặt trước của điện thoại OPPO A51W đều khá ổn, chỉ có một điều duy nhất là phần viền dưới vẫn có độ dày nhỉnh hơn nhiều so với ba cạnh viền còn lại nền nhìn chưa được ưng mắt lắm. 

2. Đánh giá về màn hình điện thoại OPPO A51W

Điện thoại OPPO A51W có màn hình với độ phân giải qHD (960 x 640 pixel) cùng mật độ điểm ảnh là 220 ppi. Đây đều là những thông số chưa thực sự thuyết phục người dùng khi mà ở cùng tầm giá, nhiều chiếc điện thoại Samsung đã được trang bị ở mức cao hơn.

Thế nên cũng dễ hiểu khi thấy màn hình hiển thị của điện thoại OPPO A51W chưa thực sự thuyết phục người dùng bởi màu sắc chưa đẹp, độ chi tiết chưa cao.

Bù lại, màn hình điện thoại OPPO A51W nổi bật bởi độ sáng màn hình ngon hơn nhiều con máy trong cùng phân khúc và độ tương phản cũng ấn tượng. 

3. Đánh giá về máy ảnh điện thoại OPPO A51W

Dù chỉ có 2 camera trong đó có camera chính phía sau độ phân giải 8MP và camera trước độ phân giải 5MP nhưng những gì mà máy ảnh điện thoại OPPO A51W cho ra đều được đánh giá tốt so với những chiếc điện thoại ở cùng tầng giá.

Tốc độ lấy nét, chụp hình của điện thoại OPPO A51W cũng không hề chậm chạp chút nào, mọi thứ diễn ra nhanh chóng, kịp thời ghi lại khoảnh khắc đẹp. Trong điều kiện đủ sáng, người dùng sẽ có được cho mình những khung hình thực sự hợp ý bởi khả năng tái tạo màu sắc, độ phơi sáng,… gần như hài hòa.

oppo a51w

 

Tất nhiên, với một chiếc điện thoại như OPPO A51W chúng ta không thể đòi hỏi một chất lượng chụp hình thiếu sáng tốt được, ảnh vẫn bị noise khá nhiều.

4. Đánh giá về phần mềm và hiệu năng điện thoại OPPO A51W

Điện thoại OPPO A51W được chạy phiên bản phần mềm ColorOS v2.1 với hệ điều hành Android 5.1.1. Bên cạnh đó, phiên bản này sử dụng chip xử lý Snapdragon 410 đến từ Qualcomm có tốc độ 1.2GHz, nhân đồ hoạ (GPU) Adreno 306.

Chính xác thì điện thoại OPPO A51W có cấu hình chỉ ở mức trung bình, do đó hiệu năng mà nó có cũng đủ để người dùng thao tác nhẹ nhàng như đọc báo, lướt mạng xã hội,… chứ không thể chơi được game đồ họa nặng.

oppo a51w

 

5. Đánh giá về thời lượng pin điện thoại OPPO A51W

Điện thoại OPPO A51W mang theo nó là viên pin có dung lượng 2420 mAh. Nếu dựa trên cấu hình máy và nhiều yếu tố khác thì viên pin này là vừa đủ để người dùng trải nghiệm nhẹ nhàng trong một ngày.

Với những ai sử dụng máy ở cường độ cao hơn thì cũng phải sạc đến lần thứ 2 trong ngày mới có thể đáp ứng được nhu cầu.

Hiện nay, điện thoại OPPO A51W không còn được bán phổ biến nhưng nếu cảm thấy thích thú thì vẫn có thể tham khảo những mẫu máy cũ được bán tại các đại lý phân phối. Với mức giá chưa đến 1 triệu đồng thì điện thoại OPPO A51W là gợi ý tốt cho những ai thích một chiếc smartphone thiết kế ổn, mọi tính năng vừa vặn cho người dùng cơ bản.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!