Đánh giá HTC One SV: smartphone tầm trung hiệu suất ổn định

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HTC One SV có kiểu dáng được thiết kế khá đẹp và một bộ xử lý ấn tượng nhưng chất lượng cuộc gọi và máy ánh không cao.

Ưu điểm: HTC One SV: sở hữu một kích thước khá vừa vặn với màn hình 4.3 inch, tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng bằng một tay. Bộ xử lý tốc độ cao và dịch vụ Muve Music miễn phí là những ưu điểm trên One SV.

Nhược điểm: màn hình HTC One SV hình ảnh hiển thị không thực sự sắc nét, chất lượng cuộc gọi đáng thất vọng và mặc dù camera đầy đủ các tính năng nhưng cho những bức ảnh bình thường.

HTC One Sv

Thiết kế

HTC chắc chắn có một phong cách riêng trong việc thiết kế những mẫu điện thoại thông minh của mình, nổi bật trong phong cách này đã được thể hiện trong One SV. Với những đường cong nhẹ nhàng, các cạnh được bo tròn, viền màn hình mỏng khá thanh thoát. Máy có kích thước khá gọn 128 x 66,9 x 9,2 mm và nắp lưng được làm vát tạo cảm giác thoải mái ngay cả khi sử dụng bằng một tay.

Mặt trước máy được thiết kế đơn giản với dải loa đàm thoại khá dài nằm ở phía trên và logo htc ngay dưới cùng camera trước 1.6 MP. Phần phía dưới màn hình là ba phím cảm ứng đặc trưng của HTC.

HTC One SV

Nắp lưng của HTC One SV được làm từ chất liệu polycarbonate với logo HTC in chìm chính giữa. Cụm camera sau được đặt phía trên với camera chính 5 MP và đèn flash LED khá nổi bật trên nền trắng của lắp lưng, phía dưới là loa ngoài và biểu tượng Beats Audio. Phía dưới bạn sẽ tìm thấy một thỏi pin rời dung lượng 1.800 mAh cộng với khe cắm Sim và micro SD.

HTC One SV

HTC giữ lại các cổng và cổng kết nối Micro- USB ở cạnh dưới, nút bấm tăng dảm âm lượng khá mỏng nằm trên cạnh phải và một jack cắm tai nghe 3.5 mm cùng nút nguồn nằm ở cạnh trên.

Cấu hình

HTC One SV được trang bị màn hình LCD 4.3 inch độ phân giải 800 x 400 pixel. Với một màn hình LCD bạn sẽ không có một màn hình sắc nét đặc biệt là khi hiển thị các đoạn văn bản và góc nhìn màn hình của HTC One SV cũng bị hạn chế.

Với mức giá tầm trung nhưng người dùng có thể sở hữu một cấu hình mạnh mẽ từ HTC One SV nhờ chip xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 tốc độ 1.2GHz, và RAM 1GB. Nền tảng Android 4.1 với giao diện Sense tuyệt đẹp giúp HTC One SV hoạt động khá mượt mà.

Tính năng

HTC One Sv là một điện thoại thông minh Android được hỗ trỡ tất cả các dịch vụ phổ biến hiện nay của Google như Gmail, Google +, trình duyệt web Chrome và cửa hàng trực tuyến Google Play. Ở đó bạn sẽ tìm thấy những cuốn sách, phim ảnh, âm nhạc và hơn 700.000 ứng dụng để tải về. Thiết bị cũng hỗ trợ các tài khoản email cá nhân, tổ chức và các mạng xã hội phổ biến hiện nay. Ứng dụng hữu ích của bên thứ ba cũng được cài đặt sẵn như ứng dụng Dropbox, Cricket Brower hay MyBackup.

HTC One SV

Tuy nhiên, với Muve Music là một câu chuyện khác. Các dịch vụ miễn phí của Muve về cơ bản sẽ cho phép bạn tìm kiếm hoặc tải về các bản nhạc lên chiếc smartphone của mình, mặc dù các bản nhạc được tải về sẽ bị mã hóa và chỉ có thể chạy trên điện thoại của bạn mà thôi.

Camera

HTC One SV sử dụng camera 5 megapixel nó sử dụng thiết bị chíp điện tử ImageChip giống như các smartphone tầm trung khác của HTC, hãng này cho biết sẽ tăng tốc độ thời gian chụp hình trên các smartphone của mình. Hiện tại One SV có tốc độ chụp khá ấn tượng với 4 hình/ giây và camera khẩu độ f2.0 đủ để bạn có thể ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra camera trước còn được trang bị cảm biến BSI giúp người dùng gọi videocall hoặc “tự sướng” với chất lượng tốt hơn, dù trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Các ứng dụng dành cho máy ảnh cũng giống như trên tất cả những chiếc smartphone khác của HTC với các tính năng làm mờ cảnh và các chế độ chụp khác nhau cùng với hiệu ứng màu sắc ví dụ như chế độ chụp HDR tận dụng cảm biển BSI trong khi chế độ chụp Panorama lại cho chúng ta những bức hình với khung cảnh rộng. Bạn cũng có thể tùy chọn IOS từ 100 đến 800.

Kết luận

Với mức giá tầm trung (khoảng 3,5 triệu đồng) HTC One Sv là sự lựa chọn không tồi dành cho các bạn sinh viên và người có thu nhập thấp muốn sở hữu một chiếc smartphone mạnh mẽ và nhiều ứng dụng đi kèm

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!