Đánh giá HTC RE 16.0MP – Camera độc đáo không thấm nước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HTC RE được đặt vào nhóm những loại “đồ chơi” máy ảnh hoặc máy ảnh bỏ túi đơn giản.

HTC RE với hình dáng như một chiếc ống nước tí hon tạo cảm giác thú vị và vui vẻ khi sử dụng. Chỉ với 1 nút chụp duy nhất nằm ở phía sau khiến HTC RE trở thành thiết bị rất dễ thao tác. Điểm nổi trội của nó chính là ở ống kính Ultra-Wide Angle cho phép chụp toàn cảnh tới 146 độ. Thiết bị này không cần tới kính ngắm. Cảm biến của RE cho phép tự động phát hiện đối tượng để bạn có thế sử dụng bất cứ lúc nào. Thiết kế khoa học với kích thước nhỏ nhắn vừa vặn với bàn tay người.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/27/Danh-gia-HTC-RE-160MP-–-Camera-doc-dao-khong-tham-nuoc_1.jpg

HTC RE được đặt vào nhóm những loại “đồ chơi” máy ảnh hoặc máy ảnh bỏ túi đơn giản. Bởi lẽ, bạn có thể sử dụng nó để chụp bất cứ thứ gì như những hành động ngốc nghếch trong hồ bơi, chụp tòa nhà tuyết trong sân nhà, và vì kích thước nhỏ nên bạn cũng có thể đeo chúng trên cổ và quay lại cuộc dạo chơi quanh công viên với góc quay phong cảnh siêu rộng.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/27/Danh-gia-HTC-RE-160MP-–-Camera-doc-dao-khong-tham-nuoc_2.jpg

Tất nhiên RE chưa đủ ưu việt để thay thế cho máy ảnh, nhưng nếu kết hợp với smartphone thì chúng sẽ trở thành bộ đôi chụp ảnh du lịch tuyệt vời. Với RE bạn sẽ không phải lo lắng trước bất cứ tình huống chụp nào từ chụp phong cảnh ở góc rộng, selfies, chuyển động chậm và video hành động. Dù vậy, nhưng RE không phải là thiết bị để bạn có thể chụp selfies trong một buổi hòa nhạc vào ban đêm hoặc hình ảnh bé yêu nhà mình thổi nến sinh nhật. Nói chung, đừng chụp nó trong môi trường ánh sáng thấp nếu không bạn sẽ chỉ nhận được những hình ảnh đáng thất vọng mà thôi.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/27/Danh-gia-HTC-RE-160MP-–-Camera-doc-dao-khong-tham-nuoc_3.jpg

Bây giờ hãy cùng xem xét kỹ lưỡng máy ảnh chống nước tí hon này có những ưu điểm gì.

1. Chụp ảnh góc rộng khá tuyệt

Trong thời gian gần đây mọi hình ảnh, video trên Facebook hay Instagram đều được chụp với góc ảnh khá hẹp. Vì vậy, nếu như bạn chụp ảnh và đăng tải video với góc rộng sẽ gây ấn tượng, cũng như tạo sự mới mẻ cho những hình ảnh mang dấu ấn của bạn. RE sở hữu cảm biến, ống kính và bộ xử lý hình ảnh hài hòa cho phép chụp được những hình ảnh có chất lượng cao trong điều kiện ánh sáng tốt. Với hình thức như một ống nước cầm tay giúp người dùng dễ dàng quay được những đoạn phim ở nhiều góc. Những yếu tốt trên của RE giúp nó trở thành chiếc máy ảnh bỏ túi tuyệt vời khi đi du lịch biển hoặc đơn giản chỉ để ghi lại những khoảnh khắc trong buổi đi dạo.2. Dễ dàng sử dụng

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/27/Danh-gia-HTC-RE-160MP-–-Camera-doc-dao-khong-tham-nuoc_4.jpg

Chiếc máy ảnh này có cơ chế hoạt động cực kì đơn giản. Bạn chỉ cần nhấn nút để chụp ảnh và giữ nút đó trong vài giây để chuyển sang chế độ quay phim.

3. Về hình thức

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/27/Danh-gia-HTC-RE-160MP-–-Camera-doc-dao-khong-tham-nuoc_5.jpg

Mặc dù có nhiều người chế giễu hình thức của HTC RE trông thật nực cười vì giống ống kính tiềm vọng, ống nước hay hộp thuốc hen suyễn. Nhưng bạn sẽ thấy nó khá tiện dụng khi thực sự sử dụng. Đơn giản với thiết kế này nó sẽ cho phép ống kính ghi được hình ảnh trên cao, và nó cũng dễ dàng móc vào dây đeo Velcro đơn giản để bạn đặt ở túi áo khoác, hay treo lên cành cây…

4. Tiện dụng khi quay video

Đơn giản vì RE nhỏ, nhẹ và sở hữu ống kính góc rộng, giá thành rẻ và chịu được thời tiết xấu. Bạn có thể thoải mái mang nó đi bất cứ đâu để ghi lại tất cả những khoảnh khắc ấn tượng trong thời gian dài. Điều này cũng là điểm nổi trội của máy ảnh này so với điện thoại. Trong khi điện thoại thông minh cũng có khả năng quay video, nhưng bạn có muốn đem chiếc smartphone có giá hơn 15 triệu đồng ra trời mưa hay đem ra biển chỉ để ghi hình không? Và đương nhiên, điện thoại thông minh cũng không có ống kính góc rộng.

5. Chụp ảnh “tự sướng” hiệu quả

Với sự điều chỉnh độ méo hình ảnh trong các ứng dụng, máy ảnh này cho phép người dùng chụp ảnh “tự sướng” cực tốt, và nó hơn hẳn khi so với bất cứ chiếc điện thoại nào Bạn sẽ nhận được một tấm tự sướng với đầy đủ phần nền, hình ảnh trong, rõ nét khiến nhiều người cảm thấy ghen tị. Không chỉ vậy, nếu bạn muốn chụp ở tiêu cự xa hơn, bạn chỉ cần đặt RE lên một mặt phẳng và chụp thay vì phải cố gắng đưa tay thật xa.

6. Chất lượng hình ảnh

Đã có một số đánh giá HTC RE có chất lượng hình ảnh kém, tuy nhiên đánh giá đó không thực sự chính xác. Bởi lẽ HTC RE cho chất lượng hình ảnh rất tuyệt trong môi trường ánh sáng tốt. Cũng giống như bất kì chiếc máy ảnh nào ánh sáng là điều cần thiết để có thể ghi được hình ảnh đẹp. Để làm cho máy ảnh có thể sử dụng được trong nhiều tình huống chụp RE có cảm biến và khẩu độ nhỏ. Với ống kính góc rộng điều này có nghĩa là tất cả các đối tượng đều được focus và rõ nét. Điều này sẽ tốt hơn khi quay video vì chủ thể luôn trong vùng nét. Tuy nhiên, chúng tôi cũng cảnh báo HTC RE chỉ cho hình ảnh tốt trong điều kiện đủ sáng.

Với khá nhiều ưu điểm cho người dùng trải nghiệm, HTC RE cũng có một số hạn chế nhất định:

1. Thời lượng pin hạn chế

Thời lượng pin là điểm HTC RE gây thất vọng cho người dùng. Để đối phó với nhược điểm này, bạn nên sử dụng thêm cục sạc USB di động để tăng gấp đôi công suất.

2. Kết nối không dây kém

Kết nối không dây không hoàn toàn đáng tin cậy. Bí quyết để khắc phục hạn chế này là bạn cần phải chắc chắn bạn đã bật app và thông qua Bluetooth để bật wifi. Sau đó, bạn sẽ thấy một loạt các danh sách wifi bạn có thể kết nối. Quá trình này sẽ tốn từ 30s – 1 phút, quá lâu để bạn thiết lập cho tính năng chụp ảnh tự sướng từ xa. HTC RE chỉ sử dụng được các kết nối không dây qua Bluetooth nhưng có lẽ băng thông của bluetooth không đủ tốt.

3. Không thể sạc khi lắp chân máy

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/27/Danh-gia-HTC-RE-160MP-–-Camera-doc-dao-khong-tham-nuoc_7.jpg

Các cổng sạc sẽ bị chặn bởi ngàm cắm chân máy. Nếu bạn muốn quay video dài thì việc sạc từ bên ngoài sẽ bị hạn chế. Bởi lẽ, thật không may khi các cổng sạc đều bị chặn khi bạn gắn chân máy ảnh.

4. Hiệu suất ánh sáng thấp

Trong điều kiện thiếu sáng chất lượng ảnh cực xấu. Chiếc máy ảnh có vẻ làm giảm tốc độ màn trập khá nhiều để đối phó với ánh sáng thấp thay vì tăng mức ISO. Điều này có nghĩa là bạn cần phải có một bàn tay khá khỏe để giữ ổn định cho máy.

5. Tính năng tự động xoay hình ảnh không hoạt động

Tính năng được nhà sản xuất HTC RE quảng cáo là máy ảnh (hoặc ứng dụng) sẽ tự động xoay hình ảnh /video nếu bạn chụp hay ghi hình nghiêng. Nhưng nhiều người sử dụng phàn nàn họ chưa thấy tính năng này hoạt động.

Máy ảnh kỹ thuật số HTC RE 16Mp có khả năng chống nước và chụp hình khá tốt. Hiện tại sản phẩm này chỉ đang được bán trên thị trường quốc tế với mức giá 179.99$ (giá bán ở website Amazon) tương đương với 3,8 triệu đồng.

T.T(Theo Amazon)

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!