Đánh giá JBL SoundBar SB200 (Phần 2) - đẳng cấp loa soundbar

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ "đốn tim" người tiêu dùng bởi thiết kế tao nhã, sang trọng như đã đề cập ở phần 1 cùng những tính năng đa dạng, phần này chúng ta tiếp tục chiêm ngưỡng "tuyệt tác chất lượng" của JBL SoundBar SB200.

Chế độ hoạt động khá “cân bằng”

Các SB200 có thể được điều khiển từ sofa bằng cách sử dụng chiếc điều khiển từ xa đi kèm thiết bị. Có tổng số bảy nút, nhưng chúng bao gồm tất cả các chức năng cần thiết trên thiết bị – chế độ âm thanh vòm và âm bass, đầu vào, điều chỉnh âm lượng, tắt tiếng và khởi chạy. Mặc dù một số nút thiết kế khá vụng về, khó sử dụng nhưng nhìn chung là hoàn hảo.

Thêm một điểm nổi trội nữa mà SB200 đã tối ưu hóa cho các lệnh tắt từ xa của TV, giúp mọi tùy chỉnh chức năng trở nên dễ dàng hơn mà không cần phải chuyển đổi giữa các zapper. Thật đơn giản khi bạn chỉ cần giữ nút liên quan trên SB200 sau đó nhấn lệnh tương ứng trên TV từ xa.

Không có màn hình hiển thị, do đó bạn phải dựa vào đôi tai “sáng suốt” để đánh giá mức âm lượng hay xem thiết bị đã khởi chạy hay chưa, trừ khi bạn nhấn các nút điều chỉnh trên điều khiển từ xa. Ví dụ, nút chế độ surround, sẽ hiển thị màu trắng khi hoạt động và không màu khi ngắt chế độ.

Để ghép nối một thiết bị Bluetooth chỉ cần đẩy và giữ nút Bluetooth – một ánh sáng màu xanh liên tục sẽ cho bạn biết nó đã được kết nối. Thử nghiệm kết nối với IPod Nano cho thấy khả năng tích hợp ngay lập tức và trực tiếp với nguồn âm nhạc không dây tiện lợi.

Hiệu suất hoạt động mạnh mẽ, đầy mê hoặc

Kết nối khá nhanh chóng với một máy nghe nhạc Blu-ray thông qua đầu vào quang học, SB200 sẽ thực hiện một công việc tuyệt vời với phim ảnh, tái tạo các hiệu ứng cuồng nhiệt của Avengers Assemble với nguồn “năng lượng” âm thanh tuyệt vời và mạnh mẽ đến kinh ngạc.

Bạn sẽ được tận hưởng âm thanh ly kỳ, hấp dẫn của các trận chiến lớn giữa các Avengers và Chitauri lúc cao trào trong bộ phim. Các tiếng động vụ nổ ầm ầm, làm rung chuyển cả gian phòng từ loa stereo của hệ thống âm thanh cho bạn sự thích thú tột đỉnh mà không hề làm méo mó hay biến đổi âm vực.

Âm thanh sâu, sắc nét, “mượt, ngọt” không thể tin được nhờ vào hệ thống loa trầm ấn tượng của SB200. Nó tái tạo một “phiên bản” âm bass chặt chẽ, tiếng đập “khổng lồ” như vai Hulk khi va vào tàu vũ trụ ngoài hành tinh, và các hành động với cường độ sôi sục, ầm ầm trong suốt phần còn lại của khung cảnh phim.

Ấn tượng hơn cả là sự cộng hưởng của âm bass khi kích hoạt chế độ Boost Bass, cho phép mọi khía cạnh âm thanh được “tỏa sáng” rõ nét nhất trong từng định dạng âm thanh hay những thước phim hành động hấp dẫn. Những phút giây giải trí bên người thân hay bạn bè không còn lạc lõng, vô vị mà trở nên sống động, thú vị hơn bao giờ hết.

Bao trùm không gian âm thanh rộng lớn

Các bộ khuếch đại âm thanh cung cấp một âm thanh đủ rộng để lấp đầy một căn phòng với diện tích lớn. Ngoài ra, những âm thanh nghe sẽ khá chi tiết và yên tĩnh hơn với những cảnh nhẹ nhàng, đem đến những trải nghiệm không khí âm thanh tuyệt vời. Thử nghiệm nghe thử SB200 với hai soundbar Panorama B & W 2 và Yamaha YSP-2200, cho thấy những đoạn đối thoại có một chút “nổi loạn” hơn, nhưng xét về tổng quan các khía cạnh thì SB200 làm một công việc tốt hơn hẳn khi phổ rộng mọi tần số âm thanh, từ thấp đến cao.

Bạn có thể thấy Display Surround đã làm những gì tốt nhất có thể để thuyết phục như một sự thay thế phía sau mọi tùy chỉnh. Bạn chắc chắn sẽ có được một âm trường rộng lớn hơn cùng cảm giác “phiêu” cùng sự cân bằng âm thanh một cách kỳ lạ đến không ngờ trong từng đoạn đối thoại. Sẽ khá thất vọng khi tắt chế độ đi, âm thanh nghe không còn “kỳ ảo” nữa nhưng lại trở nên chân chất, tự nhiên hơn.

Do đó, đây chính là lý do cơ bản để bạn không sử dụng chế độ này khi chơi nhạc. Đơn giản là vì các SB200 sẽ cho ra giai điệu âm thanh ngọt ngào và mượt mà hơn hẳn, đi cùng âm bass sâu lắng từ loa trầm, rõ nét, ấn tượng trong các loa trung và cao.

Thiết lập một hệ thống âm thanh hoàn hảo theo cách của riêng mình giờ đây không còn là ước mơ quá xa vời, loaJBL SoundBar SB200 đáp ứng nhu cầu âm thanh đa dạng của người tiêu dùng hiện đại mà không quá vướng víu, cồng kềnh.

Tôi có nên mua loa JBL SoundBar SB200?

Nhìn chung, SB200 là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn nâng cấp chất lượng âm thanh cho TV của họ. Được coi như là một đề xuất đơn giản, mặc dù thiếu các tính năng và kết nối rộng rãi của một SOUNDBAR “cao cấp” như Samsung HT-E8200. Tuy nhiên, tất cả những tính năng “khác người” đó có thể không nằm trong “danh mục tìm kiếm chức năng” của bạn.

Hơn nữa, âm thanh của JBL SoundBar SB200 khá mạnh mẽ và thú vị khi nghe nhạc lẫn xem phim. Đặc biệt, khá hoàn hảo khi tích hợp kết nối Bluetooth không dây cung cấp âm nhạc trực tuyến một cách dễ dàng và thuận tiện nhất. Với một mức giá chỉ khoảng £250 (hơn 8,5 triệu đồng), bạn không thể tìm được một loại loa nào hoàn hảo hơn thế.

Nguyễn Nga

Theo trustedreviews

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá JBL Bar 2.1 Deep Bass: Âm thanh dễ chịu hơn thế hệ trước!

Đánh giá JBL Bar 2.1 Deep Bass: Âm thanh dễ chịu hơn thế hệ trước!

BL Bar 2.1 Deep Bass là mẫu loa soundbar 2.1 mới nhất được JBL ra mắt đến người dùng. Thiết kế nhỏ gọn nhưng hiệu suất âm thanh cao, mạch khuếch đại với công suất lên đến 300W đã giúp JBL 2.1 Deep Bass trở thành mẫu loa nổi bật nhất trong phân khúc dưới 10 triệu đồng.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!