Đánh giá laptop Acer Aspire E5: Lựa chọn tuyệt vời cho năm học mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop Acer Aspire E5 với cấu hình khá, giá phải chăng, chắc chắn sẽ phù hợp cho các bạn mùa khai trường năm nay.

Ưu điểm của laptop Acer Aspire E5:

  • Màn hình Full HD.
  • Cấu hình tốt.
  • Thời lượng pin khá.
  • Giá cả phù hợp.

Nhược điểm của laptop Acer Aspire E5:

  • Màn hình chống chói chưa tốt.

Đánh giá laptop Acer Aspire E5

1. Thiết kế

Aspire E5 có thiết kế đơn giản, vỏ nhựa giả vân xước kim loại tạo cảm giác khỏe khoắn. Thân máy dày do được trang bị thêm ổ đĩa quang cùng hàng loạt các cổng kết nối phổ biến.

laptop acer aspire e5Cạnh trái máy lần lượt là khe tản nhiệt, cổng USB-C, cổng LAN, cổng VGA, cổng HDMI và 2 cổng USB 3.0. Cạnh phải lần lượt là cổng sạc, ổ đĩa quang, cổng USB 3.1 và cổng tai nghe 3.5. Khe cắm thẻ nhớ được đẩy về phía cạnh trước.

laptop acer aspire e5laptop acer aspire e5Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.

2. Màn hình

Điểm nâng cấp đáng giá tiếp theo chính là Aspire E5 được trang bị màn hình 15.6 inch với độ phân giải Full HD. Điều này giúp các bạn xem phim, đọc báo, chơi game đã hơn. Tuy nhiên, khả năng chống lóa của E5 chưa thực sự tốt, nghĩa là khi bạn ngồi ngoài trời nắng thì màn hình sẽ hơi khó nhìn.

laptop acer aspire e5Tuy nhiên, thực tế khả năng chống chói cũng không ảnh hưởng quá trình sử dụng nhiều lắm, chỉ cần chúng ta chọn góc ngồi và góc nhìn cho phù hợp là ổn.

3. Bàn phím – Touchpad

Bàn phím của Aspire E5 được thiết kế giống như những dòng bàn phím khác trên laptop Acer 15.6 inch, hành trình phím sâu, cho độ nảy cao và cảm giác thoải mái khi gõ. Cũng như nhiều laptop phân khúc tầm trung khác thì E5 không được trang bị đèn nền bàn phím.

laptop acer aspire e5Bàn di chuột cũng hoạt động tốt, cho tốc độ phản hồi nhanh và chính xác. Điểm chưa được cải thiện chính là khả năng nhận diện cử chỉ khi tay bị ra mồ hôi hoặc ướt, tốc độ nhận diện bị giảm xuống.

4. Cấu hình và hiệu năng 

Có lẽ cấu hình mạnh mẽ chính là thứ nhiều người tìm đến chiếc laptop này nhất. Aspire E5 được trang bị cấu hình bao gồm CPU Core i7 7500U 27 GHz, RAM 4GB và card đồ họa rời GeForce 940MX 2GB. 

laptop acer aspire e5Thử chơi một số tựa game như CS:GO và LMHT trên Aspire E5 ở mức cấu hình trung bình, chất lượng hình ảnh cao và máy cho khả năng xử lý rất mượt, tỉ lệ khung hình lên tới 110 FPS.

Tất nhiên với cấu hình kể trên thì việc sử dụng vào mục đích học tập, giải trí nhẹ nhàng thì máy có thể cân được hết. Phần cấu hình thì chắc vô đối trong tầm giá!

5. Loa và tản nhiệt

Aspire E5 được trang bị loa kép đặt về hai bên dưới của cạnh máy, tuy là được trang bị công nghệ âm thanh TrueHarmony nhưng quá trình thử nghiệm cho thấy E5 vẫn cho âm Treble nhiều hơn và âm Bass hơi nhạt nhòa.

laptop acer aspire e5Điều này cũng là tình trạng chung của các máy tính xách tay hiện nay chứ không chỉ riêng gì E5 nên chúng ta có thể dễ dàng hiểu và chấp nhận được.

laptop acer aspire e5Tản nhiệt trên E5 được đặt về phía tay trái giống như những chiếc laptop khác có trang bị ổ đĩa quang. Khi sử dụng một thời gian dài với tác vụ đồ họa nặng, máy chỉ hơi nóng một chút lên trên phần bền mặt chiếu nghỉ tay và khá nóng ở khe tản nhiệt. Nhìn chung khả năng tản nhiệt của E5 được đánh giá là tốt.

6. Thời lượng pin

Thời lượng pin của Aspire E5 cũng không khác những laptop thông thường là mấy, khi sử dụng ở chế độ bật card đồ họa với hiệu suất cao thì thời gian sử dụng ở chế độ bình thường tức là đọc báo, lướt web, xem phim,… là khoảng hơn 4 giờ. Nếu chơi game nặng, sử dụng phần mềm đồ họa cao là khoảng gần 2 giờ.

Ngược lại, khi tắt card màn hình và chỉ sử dụng thông thường những tác vụ nhẹ thì thời gian sử dụng có thể lên tới hơn 6 giờ liên tục. Điều này có được là do CPU trên E5 là dòng tiết kiệm pin UltraSaving.

Kết luận

Acer Aspire E5 xứng đáng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên trong mùa tựu trường năm nay. Với cấu hình khá chip i7 và card đồ họa rời thì dự kiến giá tiền khoảng 15 triệu đồng cho chiếc laptop này sẽ là một mức giá phù hợp.

https://www.youtube.com/watch?v=ioVbA3YO1iU

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!