Đánh giá laptop Acer Spin 3: Đẹp sang lóa mắt, dùng sướng cả tay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong phân khúc tầm trung, hiếm có chiếc laptop đa năng nào lại có được vẻ đẹp như một chiếc ultrabook giống như laptop Acer Spin 3. Không chỉ là vẻ đẹp tuyệt vời mà chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về chiếc laptop này trong bài viết dưới đây nhé.

Thiết kế laptop Acer Spin 3

Phải nói rằng chiếc laptop Acer Spin 3 có thiết kế của vô cùng ấn tượng. Thoạt nhìn thì ai cũng tưởng máy được trang bị lớp vỏ kim loại bóng loáng, sang chảnh nhưng phải sờ tận tay thì mới biết đó là lớp nhựa được làm giả kim. Điều này khiến tổng thể bề ngoài của Spin 3 vừa sang trọng mà lại không quá nặng nề, dễ dàng mang đi đây đi đó.

laptop acer spin 3
Thiết kế của Acer Spin 3 đẹp mắt, sang trọng

Cạnh đuôi của máy có 2 bản lề chắc chắn, giữ máy cố định khi xoay gập 180 độ, có thêm 1 hốc tả nhiệt là 2 bên đục lỗ cho âm thanh thoát ra ngoài. Cạnh trái của máy là cổng sạc, HDMI, 2 cổng USB 2.0.Cạnh phải được bố trí nhiều hơn, đèn LED báo máy hoạt động và báo sạc pin, jack tai nghe 3.5mm, khe thẻ nhớ SSD, cổng USB 2.0, nút nguồn và cổng K-lock.

laptop acer spin 3
Bản lề chắc chắn

Màn hình laptop Acer Spin 3

Acer Spin 3 được trang bị màn hình 14 inch với tấm nền IPS độ phân giải Full-HD, tích hợp luôn cảm ứng. So với các dòng laptop cảm ứng hiện nay, Spin 3 đã tiến bộ hơn vì có thêm tấm nề IPS, cho màu sắc khá chuẩn và góc nhìn thoải mái.

laptop acer spin 3
Màn hình 14 inch cho hình ảnh sắc nét, tấm nền IPS cho chất lượng hiển thị tốt ở mọi góc nhìn

Về chất lượng cảm ứng thì màn hình của Spin 3 là màn cảm ứng đa điểm, có thể nhận diện tối đa 10 điểm chạm cùng lúc. Tốc độ phản hồi nhanh, cảm ứng có động chính xác cao giống như đang sử dụng smartphone. Đây cũng là điểm cộng dành cho chiếc laptop này.

Bàn phím – Touchpad laptop Acer Spin 3

Phần bàn phím của máy khá đơn giản, không trang bị đèn LED dưới các phím. Hành trình phím ngắn cho tốc độ gõ nhanh hơn và cảm giác sử dụng thoải mái hơn.

laptop acer spin 3
Bàn phím gõ rất êm tay, thoải mái

Touchpad của Acer Spin 3 thì phải nói là quá tuyệt. Nó hoạt động rất mượt mà và cho tốc độ phản hồi nhanh, 2 phím chuột đàn hồi tốt và kết cấu toàn bộ phần touchpad rất chắc chắn. Mặc dù sử dụng Spin 3 đa phần sẽ thao tác trực tiếp trên màn hình nhưng Acer cũng không vì thế mà bỏ bê phần touchpad này, vậy là lại thêm một điểm cộng cho Spin 3.

laptop acer spin 3
Touchpad mượt mà, nút bấm nhạy

Âm thanh – Tản nhiệt laptop Acer Spin 3

Loa ngoài của Spin 3 đã được đưa lên mặt trước, phía trên dải phím thay vì ở góc dưới, điều này giúp âm thanh phát ra không bị ảnh hưởng khi thay đổi tư thế của laptop. Ngoài ra, phần loa được đục lỗ trông cũng khá đẹp và sắc sảo. Chất lượng âm thanh của Spin 3 nói chung là tốt nhưng có vẻ hơi thiếu bass, tuy vậy cũng không ảnh hưởng nhiều đến âm thanh tổng thể.

laptop acer spin 3
Thiết kế loa ngoài bên trên mặt máy cho âm thanh rõ ràng hơn

Tản nhiệt của Spin 3 được đặt ở cạnh đáy phía sau, hoạt động khá tốt. Qua thử nghiệm, máy chỉ hơi âm ấm khi sử dụng các tác vụ văn phòng trong khoảng 2 – 3 tiếng, chơi thêm một số trò chơi nhẹ trong tầm 1 giờ nhiệt độ máy cũng không thay đổi là bao.

Cấu hình của laptop Acer Spin 3

Acer Spin 3 sở hữu cấu hình tầm trung, đó là bộ vi xử lý Intel Core i3 7130U KabyLake, xung nhịp 2.70GHz, RAM 4GB và ổ cứng HDD 500GB. Cấu hình này nhìn chung đủ để xài thoải mái các tác vụ văn phòng thông thường và có thể chơi game cũng như sử dụng các phần mềm đồ họa.

Thử nghiệm hiệu năng của máy qua phần mềm GeekBench 4 thì máy đạt được 18132 điểm. Đây cũng là một con số khá cao với một chiếc laptop không sử dụng card màn hình rời như Acer Spin 3.

Thời lượng pin

Thời lượng pin của Spin 3 khá trâu, nếu chỉ sử dụng cho các tác vụ đơn giản như lướt web, gõ văn bản thì máy có thể trụ được khoảng 10 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, muốn chơi game thì phải sử dụng adapter vì game đồ họa cao sẽ diệt pin rất nhanh. Qua thử nghiệm chơi game Liên Minh Huyền Thoại, chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ thì máy đã tụt từ 95% pin về còn 17%.

Tổng kết

Ưu điểm:

  • Thiết kế đa năng, đẹp, mỏng và nhẹ.
  • Màn hình cảm ứng, màu sắc trung thực với độ phân giải Full HD.
  • Thời lượng pin cực tốt.

Nhược điểm:

  • Loa ngoài còn thiếu bass.
  • Cấu hình ở mức tầm trung.

Nhìn chung với mức giá tầm 13 triệu, những gì mà laptop Acer Spin 3 làm được đã khá ấn tượng: thiết kế đẹp, đa chức năng, màn hình full HD và thời lượng pin trâu. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop hội đủ yếu tố thời trang, gọn, nhẹ, nhiều tiện ích và pin trâu thì Acer Spin 3 sẽ đáp ứng đầy đủ mong muốn của bạn.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!