Đánh giá laptop Asus ProArt Studio Book 15

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Asus ProArt StudioBook 15 mới nhất với giá bán 2000 USD sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những người hoạt động ở mảng thiết kế đồ họa, chỉnh sửa video.

Đánh giá Asus ProArt StudioBook 15: Thiết kế

Mình ước mình có thể gọi cho Asus vào lần tới khi tủ quần áo của mình cần trang điểm. Công ty này biết phong cách. Điều này có thể được nhìn thấy trong các thiết kế kiểu dáng đẹp của máy tính xách tay và màu sắc độc đáo không được cung cấp bởi các đối thủ cạnh tranh. ProArt StudioBook 15 là một ví dụ nhỏ gọn hơn về những gì người sáng tạo tại Asus có thể tạo ra, nhưng nó phù hợp với mục đích của nó như là một công việc thời trang cho người sáng tạo nội dung. StudioBook có một số điểm nhấn sang trọng, bắt đầu với lớp vỏ kim loại được chải đặc biệt trên bìa.

Luôn luôn đáng khen màu sắc của máy tính xách tay của Asus, trong trường hợp này là màu xám gunmetal, với một chút màu tím trong một số đèn nhất định. Ngoài ra trên nắp còn có bút stylus phản chiếu logo Asus. Trên đáy nắp là một đường cắt hình thang với ba đèn LED trên boong của máy tính xách tay. Những thông báo này cho biết trạng thái pin, kết nối Wi-Fi và trạng thái nguồn. Ngay bên dưới là các khe chéo để luồng khí tốt hơn và bốn phím (tiếp theo, phát, tạm dừng, nút nguồn) được tách ra phía trên bàn phím. Các đường nét sắc sảo và các góc cạnh hung hăng được tìm thấy trên khắp thân máy, mang lại cho Asus ProArt một kiểu dáng đẹp, hiện đại.

Màn hình được viền ba cạnh bởi những cây chổi cực nhỏ, và có một cái môi ở mặt trước của máy tính xách tay để mở nắp (có thể được thực hiện bằng một tay). Mình cũng thích kết cấu tinh tế của sàn hợp kim magiê và cách nó chống lại dấu vân tay (không giống như nắp).

Việc thiếu cổng Thunderbolt 3 trên Asus ProArt StudioBook 15 là một thiếu sót không thể giải thích được. Mình sẽ hài hước lý do kỳ lạ của Microsoft để tránh các tiêu chuẩn kết nối mới nhất, nhưng Asus không có lý do. Như một sự an ủi, ProArt StudioBook 15 có một cổng USB-C ở bên phải hỗ trợ DisplayPort cho đầu ra 4K. Bên cạnh đó, có hai cổng USB 3.1 Loại A để kết nối các thiết bị ngoại vi cũ (chuột, bàn phím, webcam, v.v.) và khóa.

Ở phía bên trái của máy tính xách tay, có cổng nguồn DC-in, cổng Ethernet RJ-45, cổng USB 3.1 Type-A thứ ba, đầu vào HDMI 2.0 và giắc cắm tai nghe và micrô độc đáo.

Đây là một máy tính xách tay mỏng và nhẹ cho lượng điện năng mà nó cung cấp. Với kích thước 14,2 x 9,9 x 0,8 inch và 4,4 pound, Asus ProArt StudioBook 15 có kích thước gần giống với Dell XPS 15 (0,7 inch, 4,5 pound), nhẹ hơn Razer Blade 15 (0,8 inch, 5 -pound) nhưng nặng hơn và dày hơn so với Microsoft Surface Laptop 3 (0,6 inch, 3,4 pound).

Bàn phím và TouchPad

Mình đã có những cảm xúc lẫn lộn khi sử dụng bàn phím này. Một mặt, mình thích cách bố trí các phím. Các phím mũi tên được phân biệt với phần còn lại của bàn phím theo hình chữ T ngược, giúp chúng dễ dàng tìm thấy mà không cần nhìn. Bốn phím tắt riêng biệt để phát / tạm dừng, tiếp theo / trước và nút nguồn được đặt phía trên hàng bàn phím tiêu chuẩn.

Hàng đó được chia thành ba phần, mỗi phần có bốn phím, một nhóm để điều chỉnh âm lượng, một nhóm khác để điều khiển màn hình / bàn phím và phần cuối cho các tiện ích như đầu ra quạt và bật / tắt micrô. Mình không hào hứng với các phím mình. Họ không tệ, nhưng có một khả năng phục hồi mong manh trong họ mà không hề háo hức với mình; Mình thích các phím với một nhấp chuột, phản hồi xúc giác. Lực điều khiển, hoặc lượng lực ngón tay cần thiết để khởi động tổ hợp phím, cũng hơi đòi hỏi.

Touchpad 4.2 x 2.8 inch là một sản phẩm tốt. Nó có bề mặt mịn và không gặp vấn đề gì khi di chuyển khi mình duyệt web và nháy mắt để kích hoạt cử chỉ của Windows 10, chẳng hạn như cuộn bằng hai ngón tay hoặc chụm zoom. Thật kỳ lạ khi bàn phím cảm ứng được đặt ở giữa và không thẳng hàng với thanh không gian, nhưng điều đó không gây ra quá nhiều vấn đề, ngay cả khi phần thịt trong lòng bàn tay của mình vô tình quét vào nó trong khi ngón tay của mình ở hàng nhà.

Đánh giá Asus ProArt StudioBook 15: Màn hình

Màn hình 4K 15,6 inch trên StudioBook 15 thật tuyệt vời. Bảng điều khiển chi tiết có màu sắc rực rỡ, chính xác và lớp hoàn thiện mờ ngăn cản sự phản xạ cản trở khi chỉnh sửa ảnh hoặc video.  Bạn có được màu sắc đẹp hơn từ một màn hình bóng chất lượng, nhưng đây là một trong những màn hình mờ nhiều màu sắc nhất mà mình đã thử nghiệm. Theo máy đo màu của mình, màn hình của StudioBook 15 bao gồm 171% gam màu sRGB tuyệt vời, khiến nó sống động hơn nhiều so với màn hình trên XPS 15 (132%), Blade 15 (107%) và Surface Laptop 3 (101%) . Mức trung bình cho các máy tính xách tay hàng đầu chỉ là 121%.

Như thường thấy với các máy tính xách tay của Asus, mình muốn màn hình của ProArt sáng hơn một chút. Độ sáng tối đa 339 nits là khá tốt, nhưng các tấm trên Dell XPS 15 (434 nits), Microsoft Surface Laptop 3 (380 nits) và máy tính xách tay cao cấp trung bình (368 nits) đã vượt qua ProArt StudioBook 15. The Blade 15 có màn hình yếu đáng thất vọng (275 nits). Mặc dù nó không sáng như đối thủ, nhưng mình không gặp vấn đề gì khi xem màn hình bên ngoài vào một ngày nắng nhờ vào lớp hoàn thiện mờ.

Đánh giá Asus ProArt StudioBook 15: Âm thanh

Loa đôi dưới Asus ProArt StudioBook 15 đã thu được một độ sâu đáng ngạc nhiên trong bài hát Cược Stakes do ZES. Giọng hát trầm lặng tương đối chi tiết, và âm điệu tổng hợp mạnh mẽ và âm trầm thấp không bao giờ che khuất chúng. May mắn thay, những con trebles giống như vĩ cầm đã không xuyên thủng đôi tai nhạy cảm của mình, thậm chí ở âm lượng tối đa. Đây không phải là những loa lớn nhất, nhưng chúng phát ra âm thanh đủ để lấp đầy một không gian nhỏ. Phoebe Bridgers của Phoebe Bridgers cũng có vẻ khá cân bằng, với âm vực trầm ấm, nhưng giọng hát hơi trống rỗng, và tiếng trống bị giòn.

Đánh giá Asus ProArt StudioBook 15: Đồ họa

Đây là nơi mà nó sẽ thú vị. Asus ProArt StudioBook 15 có GPU GeForce RTX 2060 của Nvidia với 6GB VRAM. Các đối thủ cạnh tranh như XPS 15 (GTX 1650 Ti) và Razer Blade 15 (GTX 1660 Ti) cũng sử dụng đồ họa rời của họ, nhưng không ai trong số họ nhảy RTX. Sự khác biệt là khá đáng kể, như bạn có thể thấy trong điểm số tham chiếu của mình.

StudioBook 15 chạy Shadow of the Tomb Raider (1080p, Max) với tốc độ 46 khung hình / giây (khung hình mỗi giây), nghiền nát Dell XPS 15 (29 khung hình / giây, GeForce GTX 1650 Ti Max-Q), mặc dù Razer Blade 15 (48 khung hình / giây, GeForce GTX 1660 Ti) đã đi trước Asus ProArt StudioBook 15. Mình đã thấy kết quả giống hệt nhau trên điểm chuẩn GTA V (1080p, Cao) trong đó ProArt StudioBook 15 chơi ở mức ổn định 63 khung hình / giây. Điều đó gần như tương ứng với Blade 15 (64 khung hình / giây) và một lần nữa hiển thị XPS 15 (42 khung hình / giây).

ProArt StudioBook 15 chỉ nhỉnh hơn một vài khung hình so với Razer Blade 15. Trong tiêu chuẩn Far Cry New Dawn của mình, Asus ProArt đạt 72 khung hình / giây trong khi Blade 15 ghi được 77 khung hình / giây. XPS 15 (48 khung hình / giây) không cùng loại với các máy tính xách tay tương thích chơi game này.

Bạn sẽ không gặp nhiều may mắn khi chơi các trò chơi với độ phân giải 4K trên ProArt StudioBook 15. Nó chỉ có 15 khung hình / giây trong bài kiểm tra Shadow of the Tomb Raider và 19 khung hình / giây vẫn không thể phát trong Assassin Creed Odyssey. Điều đó nói rằng, các trò chơi ít đòi hỏi hơn như Hitman (40 khung hình / giây) sẽ chạy ở 4K mà không gặp nhiều khó khăn.

Đánh giá Asus ProArt StudioBook 15: Hiệu năng

ProArt StudioBook 15 được trang bị CPU Intel Core i7-9750H và RAM 32 GB. Mình đã phát trực tiếp một trận bóng đá Đức với khoảng 20 tab Google Chrome trong nền. Các trang được tải nhanh chóng và đồ họa xuất hiện ngay lập tức, bởi vì máy tính xách tay không bao giờ bị vấp, bất kể mình đã ném gì, với bốn video YouTube 1080p ở chế độ nền. Mình đã không thực hiện bất kỳ chỉnh sửa chuyên sâu nào, nhưng chỉnh sửa một số hình ảnh cho bài đánh giá này trong Ảnh có liên quan đã không làm trì hoãn hiệu suất của máy tính xách tay trong giây lát.

Asus ProArt StudioBook 15 đã làm rất tốt khi theo kịp các nhà lãnh đạo trong danh mục của nó. Trong thử nghiệm Geekbench 5, đo hiệu năng tổng thể, nó đã ghi được 5.963, nghiền nát Surface Laptop 3 (2.856, với AMD Ryzen 5 3580U), Blade 15 (4.918, Core i7-9750H của Intel và loại trung bình của máy tính xách tay cao cấp (Intel Core i7-9750H, 4.249). Chỉ có Dell XPS 15 (6.174) với Core i7-10750H thế hệ thứ 10 của Intel, đã vượt qua Asus.

Asus cũng trang bị cho ProArt StudioBook 15 một số dung lượng lưu trữ nhanh. Các ổ SSD 512 GB kép (M.2 và PCIe NVMe) đã chuyển đổi 5 GB tệp đa phương tiện trong 8,1 giây cho tốc độ truyền tải là 628,3 MBps (megabyte mỗi giây). Một lần nữa, Dell XPS 15 (726 MBps) đã giành vương miện, nhưng Asus đã đánh bại Blade 15 (565,5 MBps), Microsoft Surface Laptop 3 (282,7 MBps) và gần với mức trung bình cao cấp (686,6 MBps).

Những máy tính xách tay này giữ vị trí của họ trong thử nghiệm chuyển mã video của mình, nơi họ phải chuyển đổi video 4K thành độ phân giải 1080p. ProArt StudioBook 15 đứng thứ hai với thời gian 10:25, chỉ sau XPS 15 (10:06) nhưng trước Blade 15 (10:47), Surface Laptop 3 (20:33) và mức trung bình ( 18:30).

Đánh giá Asus ProArt StudioBook 15: Tuổi thọ pin

Màn hình 4K, CPU Core i7 H series, khung gầm di động? Đó là một công thức cho thảm họa pin. ProArt StudioBook 15 trở thành nạn nhân của bài kiểm tra pin kéo dài 3 giờ 39 phút (lướt web liên tục qua Wi-Fi với 150 nits). Dell XPS 15 với màn hình 4K (8:01) và Microsoft Surface Laptop 3 (8:00) đã làm xấu hổ ProArt và kéo dài hơn gấp đôi thời gian chạy. Razer Blade 15 cũng không xuất sắc trong thử nghiệm này, nhưng ít nhất đã có thêm vài giờ so với ProArt StudioBook 15. Tuy nhiên, bạn phải xem xét rằng không ai trong số các đối thủ này có GPU RTX.

Đánh giá Asus ProArt StudioBook 15: Nhiệt

Nói một cách nghiêm túc, ProArt StudioBook 15 khá khó chịu với khối lượng công việc nặng. Phần dưới đạt đến mức cặn bã 107 độ F, và thậm chí giữa bàn phím (101 độ) nằm trên ngưỡng thoải mái 95 độ của mình. Đây là sau khi mình quay video full-HD 15 phút trên toàn màn hình trên YouTube, vì vậy hãy cân nhắc mua một tấm làm mát nếu bạn muốn sử dụng Asus ProArt để chơi game.

Đánh giá Asus ProArt StudioBook 15: Kết luận

Mình rất thích sử dụng ProArt StudioBook 15 để chỉnh sửa ảnh, xem video và duyệt web. Nó có màn hình 4K tuyệt vời, hiệu suất giống như ống thổi và thiết kế thời trang. Mình cũng rất ấn tượng với các thông số kỹ thuật bạn nhận được với giá 1.999 đô la: CPU Core i7-9750H của Intel, RAM 32 GB, bộ nhớ SSD nhanh 1TB và GPU Nvidia GeForce RTX 2060.

Nhưng mình chỉ có thể giới thiệu ProArt StudioBook 15 thay thế cho XPS 15 hoặc MacBook Pro nếu bạn không quan tâm đến thời lượng pin. Một sự thất vọng khác là thiếu cổng Thunderbolt 3 và phần dưới của máy tính xách tay vẫn nóng ngay cả khi chúng ta không chơi game. Điều đó làm cho XPS 15 trở thành một máy tính xách tay tốt hơn.

Dù sao, nếu bạn có thể xem qua một số lỗi dễ thấy của nó, ProArt StudioBook 15 có rất nhiều thứ để cung cấp với một mức giá khá hợp lý.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!