Đánh giá laptop Dell: Thiết kế chắc chắn, cấu hình mạnh mẽ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop Dell luôn xếp thứ hạng cao trong danh sách những laptop tốt nhất hiện nay. Vậy lý do tai sao mà laptop Dell lại được người dùng đánh giá cao đến vậy ?

Trên thị trường có khá nhiều hãng laptop khác nhau như Asus, HP, Acer, Dell, Lenovo, Macbook… và mỗi hãng lại có những ưu và nhược điểm riêng trên các dòng sản phẩm của mình. Tuy nhiên, laptop Dell được người dùng đánh giá khá cao và là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Dưới đây sẽ là bài đánh giá về mẫu laptop Dell với những dòng máy phổ biến được người dùng lựa chọn hiện nay.

Thiết kế laptop Dell

Xét tổng thể những mẫu laptop Dell không có một vẻ ngoài đẹp mắt như nhiều dòng laptop khác. Dell chú trọng đem lại cho người dùng sự chắc chắn, bền bỉ vì vậy thiết kế dòng máy dell có phần thô và hầm hố.

Đánh giá laptop Dell

Thiết kế không phải là điểm mạnh của laptop Dell

Từ các dòng Dell Vostro, Dell Inspiron cho đến Dell Latitude có kích thước 14 ~ 15,6 inch có sự tương đồng trong thiết kế, thân máy dày và nặng hơn so với những laptop cùng kích thước màn hình khác. Phong cách thiết kế đặc này được hãng lấy cảm hứng từ thiết kế cực chất của những laptop chơi game Alienware. Nó được ví như một chiếc tàu không gian với logo Alienware hình đầu người ngoài hành tinh. Tuy nhiên, Dell cũng đang dần thay đổi để có thể mang lại những mẫu laptop sở hữu thiết kế trẻ và thời trang hơn để thu hút nhiều đối tượng khách hàng, điển hình như một chiếc laptop XPS 13 inch với thiết kế sợi carbon hấp dẫn, hay như model Dell Inspiron 15 7000.

Bàn phím và touchpad của máy tính xách tay Dell được đánh giá khá tốt khi đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Các phím bấm lớn được thiết kế nổi giúp cảm giác bấm phím nhạy khá thoải mái khi đánh văn bản trong thời gian dài. Tuy nhiên, không phải mẫu laptop nào cũng có được trải nghiệm tốt, điển hình là Dell XPS 11 inch khi mẫy laptop này bị được coi là một bước thụt lùi khi bàn phím của nó lại được thiết kế phẳng và hoàn toàn gây cảm giác không thoải mái khi tiếp xúc với đôi tay.

Touchpad mượt mà, tương tác nhanh với cử chỉ điều khiển của người dùng. Laptop chơi game Alienware của Dell tiếp tục gây ấn tượng với tùy biến, bàn phím sáng lên hỗ trợ xử lý trong đêm và touchpad lớn kèm với các nút chuyên dụng (chuột trái + phải) khá nhạy.

Màn hình laptop Dell

Laptop Dell đem đến nhiều sự lựa chọn khác nhau với từng phân khúc thị trường thì độ phân giải và chất lượng hình ảnh cũng thay đổi tương tự. Dòng máy dành cho game thủ vẫn là dòng máy được Dell đầu tư khá nhiều về màn hình nhất. Những laptop này được trang bị màn hình 14, 17 và 18 inch Quad HD 2560×1440 pixel. Với độ phân giải cao, dòng laptop Alienware có màu sắc hiển thị vô cùng rực rỡ, và thực tế là màn hình của các dòng máy Dell khác vốn sáng hơn máy tính xách tay khác với độ sáng lên đến 267 lux (trong khi các laptop phổ thông khác thường là 242 lux).

Chất lượng âm thanh của laptop Dell

Chất lượng âm thanh không phải là ưu điểm của những chiếc laptop Dell. Ngay cả với những dòng máy đắt tiền của hãng thì âm bass vẫn thiếu đi sự chắc khỏe vì vậy trải nghiệm âm thanh khi nghe nhạc hay xem phim trên laptop Dell không thực sự thích thú. Máy tính xách tay của Dell thường chỉ đạt 84 decibel khi được thử nghiệm, đây là một chỉ số dưới loại trung bình so với các dòng laptop khác. Điều này càng được cảm nhận rõ khi bạn nghe loa ngoài trong môi trường có tiếng động, sẽ rất vất vả để bạn có thể nghe rõ âm thanh dù đã vặn lên mức tối đa.

Phần cứng laptop Dell

đánh giá laptop Dell

Laptop Dell thường sử hữu cấu hình mạnh mẽ và bền bỉ

Trái ngược với chất lượng âm thanh, thì phần cứng của laptop Dell được hãng đầu tư khá nhiều. Laptop Dell sở hữu cấu hình phần cứng mạnh mẽ cung cấp trải nghiệm người dùng mượt mà trong quá trình sử dụng. Ngoài ra độ bền về phần cứng của laptop Dell là khá tốt, thời gian sử dụng lâu dài có sự ổn định cao. Laptop Dell vẫn luôn là sự lựa chọn của người dùng đòi hỏi làm việc kỹ thuật cao với việc chạy những ứng dụng nặng hằng ngày.

Cấu hình mạnh mẽ cũng khiến cho laptop Dell thường tỏa nhiệt cao khiến người dùng phàn nàn, giải pháp tốt nhất là bạn nên sử dụng máy ở nơi thoáng mát hoặc sắm thêm quạt tản nhiệt.

Kết luận

Trên đây là một số đánh giá khách quan của người dùng về dòng máy laptop Dell nói chung và một số mẫu máy phổ biến hiện nay của Dell. Theo bảng xếp hạng 9 thương hiệu máy tính của giới chuyên gia, Dell được xếp hàng thứ 2 chỉ sau dòng Macbook của Apple. Với nhiều mẫu mã và mức giá khác nhau hi vọng bạn có thể lựa chọn được cho mình một chiếc laptop Dell phù hợp nhất.

Tham khảo giá laptop Dell mới nhất

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!