Đánh giá laptop gaming Lenovo Legion Y540: Thiết kế tốt nhưng cấu hình chưa đủ thỏa mãn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo Legion Y540 là model laptop gaming mỏng và nhẹ, có thiết kế hợp lý, trưởng thành và cuối cùng vẫn có kiểu dáng thời trang, viền mỏng và một số tùy chọn cấu hình.

Lenovo trở lại với Legion Y540 mới, một laptop chơi game cung cấp hiệu năng và tính năng mà người chơi muốn kết hợp với trọng lượng nhẹ đáng ngạc nhiên và thiết kế trưởng thành. Legion Y540 được cung cấp với kích thước 15 inch và 17 inch với nhiều tùy chọn cấu hình và mức giá khởi điểm thấp, tương đối. Mô hình này sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn? Đọc để tìm hiểu.

Phần cứng của Lenovo Legion Y540

Laptop chơi game thường được biết đến với hai điều: trọng lượng nặng và thiết kế khó khăn. Lenovo đã tránh được cả hai vấn đề đó với Legion Y540, mang đến cho người chơi một chiếc laptop mỏng và nhẹ – ít nhất là so với nhiều máy chơi game cạnh tranh – có thiết kế màu đen chắc chắn chỉ bằng logo ‘LEGION’ tinh tế nhưng khá lớn. Laptop cho cảm giác khác biệt như nhựa với thân máy có kết cấu và nắp được trang trí bằng các vòng có rãnh.

lenovo legion y540

Y540 có hình chữ nhật, và mặc dù nó cứng cáp so với laptop hiện đại trung bình, thiết kế của Lenovo thực hiện công việc tuyệt vời là che đi đường kính. Điều này được thực hiện, một phần, bằng cách đưa các cạnh dưới vào trong và đưa cạnh cổng phía sau ra ngoài bản lề. Bổ sung cho các yếu tố đó là các thiết kế cơ sở và nắp làm cho laptop đóng trông giống như hai ultrabook xếp chồng hơn là một laptop gaming xấu lùn.

lenovo legion y540

Khi mở, người dùng được chào đón với một thiết kế tương đối tối giản với khung màn hình mờ và viền mỏng. Thiết kế bên trong giống như của một laptop máy trạm; không có màu sắc nào được tìm thấy, đó là một sự sai lệch đáng hoan nghênh so với màu sắc tươi sáng và thiết kế phóng đại được tìm thấy trên quá nhiều laptop chơi game.

lenovo legion y540

Một lựa chọn thiết kế tuyệt vời khác là đặt gần như tất cả các cổng của laptop ở cạnh sau, xếp chúng theo cách giúp chúng có thể truy cập dễ dàng trong khi giữ tất cả các dây cáp ở phía sau máy. Nó giúp cho việc quản lý cáp trở nên dễ dàng hơn một chút đối với những người chơi thích giữ bàn gọn gàng và đảm bảo các đầu nối USB không cản trở chuột hoặc các phụ kiện khác. Tuy nhiên, đối với những lúc cần sự thuận tiện, có hai cổng USB-A ở hai bên, một ở mỗi cạnh, cộng với giắc âm thanh 3,5mm.

lenovo legion y540

Bất cứ ai đã sử dụng một trong những laptop chơi game trước đây của Lenovo được phát hành trong vài năm qua sẽ thấy bàn phím trong Y540 rất quen thuộc. Nó không hoàn toàn giống với những gì bạn nhận được trên IdeaPads và ThinkPad của công ty, thay vào đó cung cấp các phím phẳng, rộng với thời gian phản hồi dưới 1ms được phủ một lớp phủ tối và để trống xung quanh các cạnh. Các phím được giữ chắc chắn trong khi vẫn gần như im lặng; các cạnh trần có nghĩa là đèn chiếu sáng phía sau có thể rất sáng khi cần thiết.

lenovo legion y540

Màn hình, trong khi đó, rất sắc nét và bão hòa; lớp phủ mờ giúp loại bỏ các tia sáng có khả năng can thiệp vào trò chơi. Lenovo cung cấp cho người mua nhiều tùy chọn cấu hình, vì vậy trải nghiệm sẽ thay đổi dựa trên bảng nào được chọn.

Có màn hình chống lóa Full HD 60Hz cấp thấp hơn với gam màu 45% và độ sáng chỉ 250 nits, có thể quá mờ đối với một số người dùng. Người mua muốn màu sắc nổi bật hơn một chút và độ sáng tối đa cao hơn có thể chọn tùy chọn gam màu 72% với độ sáng 300 nits và tốc độ làm mới 60Hz và 144Hz.

lenovo legion y540

Tương tự, Lenovo cung cấp một số tùy chọn cấu hình khác, bao gồm bộ xử lý Intel Core i5-9300H 2.4GHz và Core i7-9750H 2.6Ghz, RAM tối đa 32GB và ba tùy chọn GPU: NVIDIA GeForce GTX 1650 4GB, GTX 1660 Ti 6GB và RTX 2060 6GB. Các tùy chọn lưu trữ khác nhau cũng có sẵn: người dùng có thể chọn cấu hình ổ đĩa kép HDD + SSD nếu muốn, cộng với tùy chọn ổ cứng 2TB 5400 RPM, ổ cứng 1TB 7200 RPM hoặc ổ SSD PCIe 1TB.

lenovo legion y540

Phần mềm và hiệu suất của Lenovo Legion Y540

Như đã giải thích ở trên, trải nghiệm của bạn với hiệu suất của laptop sẽ phụ thuộc vào cấu hình. Model mình đánh giá có tùy chọn bộ xử lý Core i7 cùng với 16GB RAM và GPU GeForce GTX 1660 Ti 6GB trung cấp. Mình đã tải xuống một vài trò chơi phổ biến nhất để thử nghiệm trên Y540: Fortnite và Apex Legends , cộng với đã có hơn một vài giờ chơi Rust .

lenovo legion y540

Hiệu năng với laptop này nói chung là tuyệt vời, mặc dù có một số thời điểm mà máy sẽ bị cản trở trong các khía cạnh của việc chạy trò chơi. Ví dụ, video phát khi Apex Legends phát hành lần đầu tiên, thường xuyên bị vấp trong khi phát lại, bao gồm một vài khoảnh khắc video bị đóng băng hoàn toàn trong khi âm thanh tiếp tục phát.

Trải nghiệm trong quá trình chơi game thực tế, tuy nhiên, rất mượt mà và sắc nét. Mình đã có thể chơi Apex Legends với các cài đặt đồ họa khác nhau được đặt thành Trò chơi cao cấp mà không gặp vấn đề gì. Kết quả là chất lượng trò chơi gần giống với những gì mình nhận được khi chơi trên PlayStation 4 – hãy nhớ rằng model mình đánh giá không tối đa hóa các tùy chọn phần cứng, nghĩa là người mua có ngân sách đủ có thể có hiệu suất cao hơn.

lenovo legion y540

Như điểm chuẩn PCMark 10 cho thấy, Legion Y540 với mức cấu hình trong bài chỉ hơi vượt ngưỡng cần thiết để sử dụng tai nghe thực tế ảo như Oculus Rift; đó là một máy chơi game chắc chắn, một máy có khả năng chạy các trò chơi PC yêu thích của bạn, nhưng người mua nên hợp lý với mong đợi của họ – nếu bạn đang tìm kiếm đồ họa 4K tuyệt đẹp khiến máy chơi game bị bụi bẩn, bạn sẽ cần phải tăng cấp lựa chọn đắt hơn.

Thời lượng pin của Lenovo Legion Y540

Như mong đợi, bạn sẽ không vắt kiệt nhiều giờ pin của cỗ máy mạnh mẽ này. Lenovo cho biết người dùng có thể mong đợi tới năm giờ cho mỗi lần sạc, nhưng điều đó phụ thuộc vào cách sử dụng model này. Nếu bạn tối đa hóa cài đặt trò chơi của mình và chơi ở độ sáng tối đa, bạn có thể mong đợi một chiếc quạt lớn và chân đế ấm kết hợp với đồng hồ pin giảm dần trong vài giờ.

lenovo legion y540

Với việc sử dụng thận trọng hơn, người dùng thực sự có thể vắt kiệt khoảng bốn giờ thời gian chạy ra khỏi Y540, nhưng họ nên nhớ rằng, đây là, trước hết, một laptop chơi game, không phải là máy trạm để hoàn thành công việc (hoặc , chính xác hơn, khi đi ra khỏi ổ cắm điện).

Âm thanh

Lenovo đã tích hợp loa Harman Kardon vào Y540 cùng với Dolby Atmos cho Gaming, mang đến cho người chơi nói chung chất lượng âm thanh tốt cho những lúc họ không thích đeo tai nghe. Âm thanh có âm trầm tốt và âm cao đủ sắc nét để nghe rõ hộp thoại nói, nhưng âm thanh nói chung hơi lầy. Trải nghiệm âm thanh trong khi đeo tai nghe là tuyệt vời, tất nhiên, giả sử rằng một cặp tai nghe chất lượng cao được sử dụng.

Những gì bạn sẽ thích ở Lenovo Legion Y540

lenovo legion y540

Dưới đây là tóm tắt những ưu điểm nổi bật của Legion Y540:

– Thiết kế của laptop làm cho nó trông tương đối mỏng, đặc biệt là khi so sánh với các đối tác laptop chơi game chunky của nó. Đồng thời, thiết kế sạch sẽ với màu đen đơn giản, họa tiết thú vị nhưng không hào nhoáng và cách sắp xếp cổng logic. Đây là một sai lệch đáng hoan nghênh từ các thiết kế táo bạo nên nhiều tính năng laptop chơi game.

– Lenovo đã sử dụng hệ thống nhiệt hai kênh Legion Coldfront để giúp laptop luôn mát mẻ. Mặc dù nó rất ấm ở phía dưới với việc sử dụng nhiều, nhưng nó không bao giờ bị nóng . Đồng thời, với việc sử dụng 70 cánh quạt riêng lẻ trong mỗi kênh, Lenovo đã quản lý để giữ cho tiếng ồn của quạt laptop ở mức tối thiểu đáng chú ý trừ khi bạn nghiêm túc đánh thuế hệ thống.

– Âm thanh Dolby Atoms của Y540 được kết hợp bởi Sound Radar, một lớp phủ cho người chơi thấy âm thanh phát ra từ đâu để có trải nghiệm được cải thiện.

– Laptop Legion này đi kèm với các tùy chọn màn hình 15 inch và 17 inch, cả hai đều có độ sáng lên tới 300 nits và tốc độ làm mới 144Hz. Mặc dù màn hình hơi mờ so với thị hiếu của mình, tốc độ làm mới rất đáng chú ý và được hoan nghênh. Ngoài ra, màn hình có các viền rất mỏng và được kết hợp bởi lớp phủ chống chói hiệu quả.

– Lenovo đã cung cấp cho người mua một số tùy chọn cấu hình, bao gồm cấu hình ổ đĩa kép, card đồ họa GTX và RTX, bộ nhớ lên tới 32GB, tùy chọn hiển thị 60Hz và 144Hz, hai tùy chọn bộ xử lý Intel Core thế hệ 9 khác nhau, v.v. Các mô hình vẫn tương đối phải chăng trong cấu hình cơ sở của nó.

Tổng kết

Legion Y540 là một laptop chơi game mỏng và nhẹ, nói một cách tương đối, có thiết kế hợp lý, trưởng thành và cuối cùng vẫn có kiểu dáng thời trang, viền hẹp và một số tùy chọn cấu hình. Lenovo đã cẩn thận cung cấp các tính năng và các yếu tố thiết kế có ý nghĩa cho các game thủ – những thứ như lớp phủ màn hình chống lóa, cổng phía sau, hệ thống làm mát nâng cao và các công cụ phần mềm như Lenovo Vantage.

Mặc dù người mua đang tìm kiếm hiệu năng hàng đầu sẽ cần phải nâng cấp lên thứ gì đó mạnh hơn, chẳng hạn như máy tính để bàn. Thế nhưng Lenovo Legion Y540 lại đáp ứng tốt nhu cầu của bất kỳ ai muốn tính di động, hỗ trợ cho tai nghe VR. Khi kết hợp với giá khởi điểm 21 triệu đồng, Legion Y540 là một lựa chọn hấp dẫn trong một thị trường đông đúc.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!