Đánh giá laptop Lenovo IdeaPad 3 2021 (AMD): Laptop giá rẻ nổi bật!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đầu năm nay, Lenovo đã làm mới dòng máy tính xách tay IdeaPad của mình với bộ vi xử lý mới nhất của Intel và AMD. Trong bài đánh giá này, Websosanh sẽ thảo luận về Lenovo IdeaPad 3 15 (2021) được hỗ trợ bởi CPU AMD Ryzen 5 5500U.

Thiết kế

  • Toàn thân bằng nhựa, hoàn thiện trên nắp mịn
  • 14,4W x 9,31D x 0,78H-inch, 1,56 kg

Hãy bắt đầu với thiết kế đầu tiên. Đối với một máy tính xách tay 15,6 inch, IdeaPad 3 15 2021 khá nhỏ gọn. Nó có thân bằng polycarbonate có lớp hoàn thiện mịn trên nắp và sàn bàn phím. Không cần phải nói, những phần này bắt vết ố khá dễ dàng. Mặt khác, Lenovo đã cung cấp một lớp hoàn thiện mờ được đánh bóng trên viền và đế. Do đó, những khu vực này sẽ ít bị trầy xước hơn.

Tiếp tục, tôi yêu lớp hoàn thiện Abyss Blue này mà Lenovo đã sử dụng trong máy tính xách tay này. Nó không chỉ giúp IdeaPad 3 nổi bật giữa diện mạo chung của hầu hết các máy tính xách tay trong tầm giá, mà decal phản quang còn mang lại nét riêng cho thiết bị.

Nhờ tính năng Flip-to-Open, bạn chỉ cần lật nắp để máy hoạt động. Sau đó, bạn có thể đăng nhập bằng máy quét vân tay (hỗ trợ đăng nhập Windows Hello) được tích hợp vào nút nguồn.

Ở phía bên phải, có một cổng USB 2.0 Loại A và một đầu đọc thẻ. Ở phía đối diện, bạn sẽ tìm thấy một USB 3.2 Gen 1 Type-A, một USB 3.2 Gen 1 Type-C, giắc cắm tai nghe và cổng HDMI 1.4b.

Màn hình

  • Tấm màn TN 15,6 inch, Chống chói
  • Độ phân giải FHD, 45% NTSC

Mở nó ra, bạn được chào đón bằng một bảng điều khiển 15,6 inch với viền mỏng. Để giữ cho viền trên được mỏng, Lenovo đã đặt webcam trên một phần nhô ra nhỏ. Nó cũng có một màn trập vật lý cho những người dùng chú trọng đến quyền riêng tư.

Về chất lượng hiển thị, màn hình này bao phủ 45% không gian màu NTSC. Mặc dù độ chính xác màu sắc tầm thường khá phổ biến trên các máy tính xách tay giá rẻ, nhưng điều bạn phải chú ý nhất là Lenovo cung cấp IdeaPad 3 2021 trong các tùy chọn màn hình IPS hoặc TN.

Thật không may, đơn vị đánh giá của chúng tôi về Lenovo IdeaPad 3 đi kèm với cái thứ hai và do đó, có góc nhìn xấu. Trừ khi bạn đang ngồi trong tầm nhìn trực tiếp với màn hình, nội dung trên màn hình trông quá tối hoặc quá sáng.

Với độ sáng 250 nits, màn hình chỉ đủ tốt để hiển thị khi sử dụng trong nhà. Ngoài ra, màn hình thiếu các mức sáng đủ. Do đó, ngay cả sự thay đổi nhỏ nhất của độ sáng cũng dẫn đến sự thay đổi lớn về độ sáng của màn hình.

Vì vậy, nếu bạn đang nghĩ đến việc mua máy tính xách tay này, hãy đảm bảo mua biến thể IPS. Nó không chỉ cung cấp góc nhìn tốt hơn mà còn sáng hơn (300> 250 nits).

Bàn phím và Bàn di chuột

  • Bàn phím kích thước đầy đủ với NumPad chuyên dụng
  • Bàn di chuột chính xác, tích hợp các phím trái / phải

Tiếp tục, Lenovo IdeaPad 3 đi kèm với bàn phím kích thước đầy đủ và NumPad chuyên dụng. Các phím lớn và cách đều nhau. Khoảng cách di chuyển quan trọng ở đây là khá nhỏ, điều này khá phổ biến với các máy tính xách tay giá rẻ.

Đối với một người dành phần lớn thời gian tại văn phòng của mình để viết các bài báo, tôi không có gì phàn nàn với bàn phím này. Ngoài ra, nó có đèn nền với hai mức độ sáng, khá hiếm ở mức giá này.

Như dự kiến, Lenovo đã bao gồm một Touchpad chính xác ở đây. Nó có một bề mặt mịn và phản hồi ngay cả khi sử dụng các cử chỉ nhiều ngón tay. Tuy nhiên, tôi sẽ thích nó hơn nếu nó được đặt ở giữa. Khi mọi thứ đứng yên, nó dễ bị va chạm ngẫu nhiên.

Cấu  hình – Hiệu suất

  • CPU AMD Ryzen 5 5500U (4.0GHz)
  • RAM 8GB DDR4-3200, SSD 256GB M.2

Cung cấp sức mạnh cho máy tính xách tay là CPU AMD Ryzen 5 5500U sáu lõi với 6 lõi và 12 luồng. Tần số xung nhịp của nó nằm trong khoảng từ 2,1 GHz đến 4,0 GHz. Bạn cũng có thể tìm thấy cấu hình IdeaPad 3 với Ryzen 3 5300U và Ryzen 7 5700U.

Có ba mức hiệu suất để bạn lựa chọn – Cực mạnh, Làm mát thông minh và Tiết kiệm pin. Tôi chủ yếu nhận thấy rằng mình đang sử dụng Intelligent Cooing vì nó mang lại hiệu suất cân bằng cũng như tuổi thọ pin.

Khối lượng công việc của tôi chủ yếu bao gồm chỉnh sửa tài liệu văn bản và mở nhiều tab Chrome và tôi không tìm thấy vấn đề gì với hiệu suất của nó. Không có hiện tượng nóng trên bề mặt hoặc tiếng ồn của quạt khi sử dụng các ứng dụng tương đối khó chịu như Adobe Photoshop.

Tiếp tục, IdeaPad 3 15 AMD không có GPU rời và do đó không thể xử lý tốt các trò chơi. Tuy nhiên, đồ họa Radeon được nâng cấp sẽ cho phép bạn chơi các trò chơi nhẹ trong cài đặt đồ họa thấp với độ ổn định khá cao.

Máy ảnh và loa

  • Máy ảnh HD 720p, micrô hai dãy
  • Loa âm thanh nổi với âm thanh Dolby Atmos

Chuyển sang phần âm thanh, bạn sẽ có hai loa giảm tốc có công suất 1,5W mỗi loa trên IdeaPad 3 2021. Lenovo đã bao gồm âm thanh Dolby Atmos cho hiệu ứng âm thanh nổi. Trong khi chúng đủ lớn, chất lượng âm thanh dự kiến ​​sẽ thiếu ở bộ phận âm trầm.

Vì hầu hết các nơi làm việc và trường học trên toàn thế giới đã chuyển sang trực tuyến, nên việc có một webcam chất lượng tốt là điều cần thiết đối với bất kỳ máy tính xách tay nào — thậm chí là một chiếc máy tính xách tay giá rẻ. Vì bạn đang ở trong một căn phòng đủ ánh sáng, bạn sẽ không gặp nhiều vấn đề với máy ảnh 720p này, trừ khi có nguồn sáng trực tiếp ngay phía sau.

Do đó, máy ảnh phải vật lộn với việc duy trì độ phơi sáng. Ngoài ra còn có một màn trập vật lý để chặn webcam khi không sử dụng để bạn yên tâm.

Ngoài ra, âm thanh thu được từ micrô kép cũng khá tốt. Nhìn chung, máy ảnh này và sự kết hợp micrô sẽ là quá đủ cho các lớp học trực tuyến và các cuộc gọi điện video thông thường.

Pin

  • Pin 42Wh, adapter 65W

Cung cấp năng lượng cho máy tính xách tay là pin 42Wh, cung cấp 6 đến 8 giờ dự phòng cho mỗi lần sạc đầy. Điều đó đang được nói, con số này chỉ có thể đạt được khi việc sử dụng của bạn không bao gồm bất kỳ trò chơi nào. Giống như tôi đã đề cập trước đó, tôi sử dụng máy tính xách tay này chủ yếu để duyệt web, làm việc trên các tài liệu văn bản và phát trực tuyến video.

IdeaPad 3 thậm chí còn hỗ trợ tính năng Sạc nhanh bằng cách sử dụng máy tính xách tay này từ 0 đến 80% trong khoảng một giờ bằng cách sử dụng bộ sạc pin thùng 65W. Tuy nhiên, tính năng này không được bật theo mặc định và bạn sẽ phải bật tính năng này theo cách thủ công từ Cài đặt nguồn trong ứng dụng Lenovo Vantage .

Lời kết

Nhìn chung, Lenovo IdeaPad 3 15 2021 (AMD) được cho là một trong những máy tính xách tay giá rẻ tốt nhất mà bạn có thể mua trên thị trường ngay bây giờ. Nó đi kèm với phần cứng có khả năng cùng với một yếu tố hình thức chắc chắn và di động.

Như tôi đã thảo luận trong suốt bài đánh giá, trải nghiệm của tôi với Lenovo IdeaPad 3 thực sự tốt ngoại trừ bảng điều khiển TN tầm thường, điều mà bạn nên chú ý nếu định mua nó.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!