Đánh giá laptop MSI GP63 Leopard

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thiết kế cá tính, cấu hình mạnh mẽ, GP63 Leopard hứa hẹn sẽ làm say lòng fan hâm mộ thương hiệu gaming cá tính MSI trong năm 2018 này.

Thiết kế

MSI GP63 Leopard ở cái nhìn đầu tiên sẽ dễ dàng nhận ra đây là một chiếc laptop chuyên game bởi các đặc trưng vốn có bao gồm: tông màu đen chủ đạo, bàn phím LED RGB nhiều màu sắc và đặc biệt không thể thiếu logo rồng đỏ mạnh mẽ của MSI.

Mặt tiền của GP63 Leopard là một miếng nhôm lớn với tông màu đen tuyền kết hợp với hai đường cắt nhẹ tạo hiệu ứng chiều sâu khi nhìn vào. Logo rồng bay và MSI nằm ngay trung tâm được tô điểm bởi hai đường chỉ đỏ khá đẹp mắt. Nếu nhìn kĩ hơn ngay khu vực tiệm cận phần bản lề sẽ là tên gọi của dòng sản phẩm “LEOPARD” được khắc chìm trùng màu với vỏ máy.

msi gp63 leopardMặt đáy của MSI GP63 Leopard được làm bằng nhựa nhưng có cách thiết kế rất đẹp khi cách điệu những khe thông gió cho phần cứng bên trong theo các ô hình lập phương vác chéo. Ngoài ra, 10 chân đệm bố trí đối xứng nhau giúp máy trụ vững vàng hơn đồng thời tạo khoảng cách để âm thanh từ loa phát ra trọn vẹn hơn. 

Màn hình

Laptop GP63 Leopard sở hữu màn hình 15,6 inch độ phân giải Full HD, sử dụng tấm nền TN với bề mặt nhám có tác dụng chống chói khi sử dụng ngoài trời nắng nhưng lại gặp hiện tượng màu sắc thay đổi rõ rệt khi thay đổi góc nhìn. 

msi gp63 leopardTuy nhiên, nếu bỏ qua bản chất của tấm nền TN nói trên, chất lượng hiển thị của GP63 Leopard là cực kỳ xuất sắc, không chỉ riêng với trải nghiệm chơi game mà còn cả đối với công việc đòi hỏi độ chính xác cao trong màu sắc chẳng hạn như chỉnh sửa ảnh, biên tập video. 

Bàn phím – Touchpad

Bàn phím của gaming laptop GP63 Leopard đến từ Steelseries với thiết kế bấm chic-let full-size có dãy phím số riêng biệt ở bên phải. Bên dưới các phím sẽ là hệ thống đèn LED RGB đầy màu sắc được chia ra làm ba khu vực riêng biệt. Trải nghiệm sơ bộ cho thấy cảm giác gõ trên GP63 Leopard là khá tốt, phím bấm to, hành trình phím khá và không hề cho cảm giác bị lún (Flex) khi gõ ở cường độ cao. Ngoài ra, tuy sử dụng đèn nền đa màu sắc, khả năng nhìn rõ các kí tự trên phím là điểm cộng khá lớn dành cho GP63 dù là có sử dụng máy trong buổi tối, không có ánh sáng bên ngoài.

msi gp63 leopardMSI GP63 Leopard có khu vực Touchpad khá lớn với bề mặt được làm từ nhựa thay vì phủ kính, đồng thời 2 phím bấm chuột trái, phải tách biệt nhau. Trải nghiệm thực tế cho thấy khả năng thực thi của Touchpad này chưa ổn, cảm giác vuốt không mượt mà, đôi khi bị khựng hoặc nhảy dấu chuột trên màn hình. Điều này không thật sự quá ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng vì khi đã có chiếc laptop chuyên game bên cạnh, một mẫu chuột gắn ngoài là yếu tố không thể thiếu. 

Cấu hình – Hiệu năng

Cấu hình phần cứng luôn là điểm mạnh trên các dòng laptop của MSI. Phiên bản laptop gaming GP63 Leopard được Websosanh đánh giá sở hữu chip xử lý thế hệ 8 Intel Core i5 8300H 4 nhân 8 luồng, RAM 8GB, ổ cứng hai thành phần: SSD PCIe Gen 3 dung lượng 128GB và HDD dung lượng 1TB tốc độ quay 7200rpm. Thành phần quan trọng nhất trong máy là card đồ họa Nvidia Geforce GTX1060 dung lượng VRAM 6GB. Nhìn chung, GP63 hoàn toàn có thể đáp ứng tốt hầu hết mọi tựa game hiện nay ở mức thiết lập đồ họa High và chơi ở độ phân giải hiển thị là Full HD. 

msi gp63 leopard

Tản nhiệt

Laptop chơi game GP63 Leopard có hai hệ thống quạt tản nhiệt bên trong, bao gồm một loại tự khởi động dựa trên các tác vụ máy phải thực thi và một loại khởi động thủ công qua nút bấm bên ngoài. Khi máy chỉ chạy các ứng dụng không quá nặng nề, chỉ có một quạt chạy với tốc độ khoảng 2600 vòng/phút nên tiếng ồn phát ra không quá lớn. Tuy nhiên khi chơi game đồ họa cao cấp trong thời gian dài, việc kết hợp cả hai quạt sẽ đẩy nhanh tốc độ quay lên đến 6000 vòng một phút. Việc này sẽ giúp tăng cường hiệu quả tản nhiệt nhưng đồng thời khiến tiếng ồn trở nên rất to, ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm âm thanh loa ngoài. 

Loa – Âm thanh

Âm thanh trên laptop MSI GP63 Leopard là tương đối tốt với mức âm lượng to, có sự cân bằng giữa các âm, chi tiết rõ ràng tuy nhiên lại thiếu đi khá nhiều tiếng bass. Vấn đề quạt kêu to nói trên cũng góp phần không nhỏ đến việc sử dụng loa ngoài cho việc chơi game hay nghe nhạc. Vậy nên, tai nghe luôn là điều game thủ nên cân nhắc khi lựa chọn sử dụng chiếc laptop này. 

Thời lượng pin

GP63 Leopard được trang bị viên pin dung lượng 51Wh. Nhìn chung, thời lượng sử dụng pin của máy khá nếu như chỉ đáp ứng các nhu cầu văn phòng, xem phim, lướt web, cụ thể là khoảng hơn 4 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, nếu để chơi game thì thời gian sử dụng pin tụt dốc không phanh, khoảng 1 tiếng đồng hồ là cạn kiệt. Vì thế việc sử dụng adapter sạc gần như là một điều buộc phải làm trên các laptop gaming và với GP63 Leopard cũng tương tự. 

Đánh giá chung

Ở thị trường Việt Nam, laptop MSI GP63 có khá nhiều tùy chọn cấu hình với mức giá dao động từ 27 triệu đồng cho đến 38 triệu đồng. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop có cấu hình tốt để chơi game trong tầm giá này thì có thể cân nhắc GP63 Leopard. 

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!