Đánh giá Lenovo Flex 5G: Laptop 5G đầu tiên trên thế giới!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo Flex 5G là chiếc laptop sử dụng công nghệ 5G đầu tiên trên thế giới. Mặc dù vẫn còn nhiều khuyết điểm nhưng chiếc laptop này cũng rất có giá trị trải nghiệm.

Laptop đã tụt hậu so với công nghệ điện thoại thông minh khi sử dụng 5G, nhưng điều đó thay đổi với Flex 5G của Lenovo, laptop đầu tiên tận dụng lợi thế của mạng di động đang phát triển. Kích hoạt tốc độ dữ liệu kinh khủng đó là Qualcomm Snapdragon 8cx, một con chip dựa trên ARM được xây dựng cho laptop. Snapdragon 8cx hoạt động tốt hơn so với các chip dựa trên ARM khác mà mình đã đánh giá, nhưng nó vẫn không có tác dụng đối với bộ xử lý của Intel hoặc AMD và khả năng tương thích với các ứng dụng vẫn là một vấn đề.

Do đó, Flex 5G không phải là lựa chọn phù hợp cho người dùng thành thạo. Thay vào đó, Flex 5G, với khung cao cấp, di động và màn hình đẹp, chỉ nên được những người hay đi du lịch và cần truy cập internet ngoài Wi-Fi gia đình cân nhắc. Ngay cả khi đó, các tùy chọn tốt hơn vẫn có sẵn. Hàng đầu của Flex 5G ở dạng hiện tại chỉ có thể được trải nghiệm trên một số đường phố nhất định ở các thành phố của Mỹ. Và mặc dù thời lượng pin của Flex 5G không kém gì một phép màu, nhưng nó không đủ để biện minh cho mức giá 1500 USD, đặc biệt là nếu bạn so sánh gói hoàn chỉnh với những người khác trong phạm vi giá này.

Đánh giá Lenovo Flex 5G: Thiết kế

Là laptop đầu tiên có 5G, Lenovo Flex 5G không phải là laptop bình thường. Tuy nhiên, khung xe khá mờ nhạt lại cho thấy điều ngược lại. Mặc dù Flex 5G không có nghĩa là kém hấp dẫn, nhưng nó thiếu các yếu tố thiết kế hào nhoáng khi so sánh với các laptop khác trong tầm giá này. Flex mang lại cảm giác kết hợp giữa IdeaPad và Yoga, với khung nhôm bóng bẩy với tính thẩm mỹ tối giản. Một nhãn Lenovo sáng bóng trên viền của nắp là sự tương phản duy nhất với độ bóng màu Xám Sắt của Flex.

Mở laptop và bạn sẽ thấy tông màu kim loại tương tự trên boong và các phím bàn phím. Bàn phím có hai loa hàng đầu; dưới lưới tản nhiệt bên phải là máy quét dấu vân tay và thêm thương hiệu Lenovo, lần này là nhãn dán Verizon 5G. Mình không bận tâm đến vẻ ngoài đơn giản, đồng nhất của Flex 5G, nhưng một số đường viền mạ crôm hoặc một họa tiết tinh tế có thể mang lại cho nó gia vị mà nó thiếu. Tuy nhiên, Flex 5G cảm thấy cao cấp hơn nhiều so với vẻ bề ngoài.

Thoạt nhìn, bạn sẽ mong đợi Flex 5G được làm hoàn toàn bằng nhôm-magiê, nhưng không phải vậy. Nửa dưới – boong và mặt dưới – được phủ một chất liệu mềm mại dễ chịu gợi nhớ đến bề mặt sang trọng bao phủ ThinkPad X1 Carbon. Là một laptop 2 trong 1, Flex 5G có thể được cấu hình trong một máy tính bảng hoặc đặt trong giá đỡ lều khi xem bản trình bày hoặc video. Giống như phần còn lại của laptop, bản lề đôi rất chắc chắn, mình phát hiện ra khi màn hình ngừng chuyển động sau khi chạm vào nó với một số lực.

Có hơi ít cổng trên Flex 5G. Bên phải ngoại trừ cổng 3.5mm, nút nguồn và công tắc chuyển đổi chế độ máy bay – Wifi thì không còn gì cả. Bên trái là 2 cổng USB-C 3.2, một trong hai cổng này được dùng để sạc.

Bàn phím và TouchPad

Có thể mình đã học cách gõ trên ThinkPad X1 Carbon hoặc quên mất những gì mong đợi từ một chiếc laptop siêu mỏng, nhưng bàn phím của Flex 5G không phải là điều mình yêu thích. Các phím rất hời hợt, vì vậy mình thường nhận được dòng dưới cùng. Chúng cũng cảm thấy cứng và mình nhớ tiếng nhấp chuột rõ ràng đó trên bàn phím xúc giác cho phép bạn biết khi nào bạn đã nhấn một phím. Về mặt tích cực, các phím hình vỏ sò lớn, trải đều và yên tĩnh để những người xung quanh có thể tập trung khi bạn chạm vào.

Bàn di chuột dưới bàn phím hoạt động tốt. Nó có bề mặt mịn dễ chịu và có kích thước khá lớn, 4,1 x 2,8 inch. Trình điều khiển chính xác đảm bảo rằng các thao tác vuốt và cử chỉ Windows 10 của mình được thực hiện hoàn hảo.

Đánh giá Lenovo Flex 5G: Màn hình

Màn hình 14 inch, 1080p của Flex 5G là một màn hình tốt. Bảng điều khiển sáng hơn nhiều và màu sắc rực rỡ hơn so với các laptop cạnh tranh. Bảng điều khiển đủ sắc nét để nhìn thấy sự xuất hiện trong bộ quần áo nữ sinh và bộ vest bảnh bao của Conrad, nhân vật chính mới của Harris Dickinson trong The King’s Man. Màu xanh ngọc lam và màu cam đào lấp lánh từ đèn chùm trong khung cảnh phòng khiêu vũ lớn như màu xanh lá cây và màu đỏ lung linh từ áo choàng, và quân phục nổi bật trên nền màu vàng.

Máy đo màu của mình đo màn hình ở 115% dải màu sRGB, làm cho màn hình sáng hơn. Với độ sáng cao nhất là 410 nits, bảng điều khiển của Flex 5G trở nên đủ sáng để sử dụng ngoài trời.

Đánh giá Lenovo Flex 5G: Hiệu suất

Đừng mong đợi Flex 5G sẽ vượt trội hơn các laptop 1.500 USD khác. Ít nhất, không phải những thứ có bộ vi xử lý của Intel hoặc AMD. Được trang bị chip Snapdragon 8cx của Qualcomm và RAM 8GB, Flex 5G phải vật lộn để tải hàng chục tab vào Chrome; trình duyệt chạy nó thông qua mô phỏng. Trải nghiệm duyệt web của mình được cải thiện sau khi tất cả các tab được tải và mình đã làm việc với từng tab một. Sau khi tìm hiểu các giới hạn của Flex 5G, mình đã xem một video trên YouTube trong khi lướt qua một vài tab mà không gặp vấn đề gì.

Flex 5G được trang bị đĩa lưu trữ flash UFS 3.0 256GB, không phải ổ SSD thực. Các thử nghiệm của mình cho thấy Flex 5G cần 19 giây để sao chép một tệp 5GB với tốc độ 270,7 MBps.

Đừng cố chơi trò chơi trên Flex 5G. Ngay cả khi Adreno 680 của Qualcomm sẽ cung cấp một chút hiệu năng đồ họa nhưng không có nghĩa bạn sẽ có được tốc độ khung hình lý tưởng.

Đánh giá Lenovo Flex 5G: Tuổi thọ pin

Xin chúc mừng Flex 5G, bạn hiện đang giữ kỷ lục là laptop có tuổi thọ cao nhất mà mình từng thử nghiệm. Sử dụng Snapdragon 8cx, Flex 5G kéo dài 17 giờ 28 phút trong bài kiểm tra pin của mình, bao gồm lướt web qua Wi-Fi với độ sáng 150 nits. Điều đó ấn tượng như thế nào? Laptop cao cấp trung bình kéo dài 9 giờ 28 phút cho một lần sạc, vì vậy bất kỳ laptop nào có thời gian chạy hơn 10 giờ đều đáng nhận được đánh giá 5 sao.

Khả năng tương thích 5G

Flex 5G là laptop đầu tiên hỗ trợ kết nối di động 5G. 5G là thế hệ tiếp theo của mạng di động (sau LTE) được thiết kế để mang lại tốc độ Internet nhanh chóng mặt cùng một số lợi ích khác. Flex 5G chỉ sử dụng mạng 5G của Verizon và có ăng-ten cho cả công nghệ mmWave và Sub-6Ghz, có nghĩa là bạn sẽ có được tốc độ nhanh nhất và vùng phủ sóng rộng nhất. Kinh nghiệm thử nghiệm 5G của mình ở các thành phố khác nhau rất hứa hẹn nhưng không nhất quán.

Verizon có mạng 5G lâu đời nhất, hiện đã có mặt tại hơn 30 thành phố. Bạn có thể tìm hiểu xem 5G có hoạt động trong khu vực của mình hay không bằng cách truy cập trang web của Verizon. Mình phải nhấn mạnh rằng 5G vẫn còn sơ khai; mạng lưới sẽ mở rộng đến nhiều thành phố hơn và trở nên nhanh hơn và đáng tin cậy hơn theo thời gian.

Tùy chọn giá và cấu hình

Lenovo Flex 5G chỉ có duy nhất một cấu hình. Với giá 1.499 USD, bạn sẽ có màn hình 14 inch Full-HD (1080p), bộ xử lý Snapdragon 8cx của Qualcomm, RAM 8GB và bộ nhớ SSD 256GB.

Lời kết

Mình thích Flex 5G như một thiết bị luôn được cắm cho các tác vụ hàng ngày khi di chuyển. Ăng-ten 5G trong Flex 5G không chỉ là minh chứng cho tương lai mà còn đảm bảo rằng bạn sẽ không bao giờ hết truy cập Internet, điều không thể nói đến các đối thủ chỉ có Wi-Fi bị mắc kẹt của nó. Và với thời lượng pin kỷ lục hơn 17 giờ, không có vấn đề gì về nguồn điện.

Chip Qualcomm Snapdragon 8cx hỗ trợ 2 trong 1 không thể theo kịp các laptop hàng đầu do Intel hoặc AMD cung cấp và bạn vẫn không thể chạy một số chương trình nhất định trên ARM. Bên cạnh đó, bàn phím của Flex 5G nông và chỉ có hai cổng USB-C. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất là giá cả. Ví dụ, nếu Flex 5G có giá chỉ bằng một nửa, nó sẽ là một thiết bị thứ cấp tuyệt vời cho một laptop hoặc máy tính để bàn mạnh mẽ hơn. Nhưng không có nhiều người sẵn sàng chi 1,499 USD cho một chiếc laptop đồng hành.

Nếu bạn cần tốc độ 5G ngay hôm nay, Lenovo Flex 5G là lựa chọn duy nhất có sẵn và là một lựa chọn tốt cho các tác vụ cơ bản. Nếu không, mình khuyên bạn nên mua một laptop hàng đầu có hỗ trợ LTE, chẳng hạn như Spectre x360 13 hoặc đợi cho đến khi 5G phát huy hết tiềm năng, vì mặc dù Flex 5G là laptop 5G đầu tiên, nhưng chắc chắn nó sẽ không phải cuối cùng.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!